กลุ่ม : จุ๊บุ๊ จุ๊บุ๊
ประเด็น : ด้านสิ่งแวดล้อม
รายละเอียด :
การปลูกป่ารักษาต้นน้ำคือ การอนุรักษ์ป่าไม้ให้คงอยู่ โดยการปลูกต้นไม้ทดแทน
รักษาต้นไม้ ไม่ทำลายป่า ช่วยกันสอดส่องดูแลพฤติกรรมของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
เพื่อรักษาสมดุลของธรรมชาติและเพื่อป้องกันภัยจากธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว ดินถล่ม
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้รู้ว่าธรรมชาติมีค่าต่อสิ่งมีชีวิต ควรอนุรักษ์ไว้ให้ป่าไม้คงอยู่
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : เริ่มจากมนุษย์และสัตว์ที่อาศัยอยู่ในป่าคือ เป็นที่หลบภัย
เป็นแหล่งอาหาร
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้ปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนช่วยกันรักษาธรรมชาติ
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
- สร้างเว็บเป็นโครงการของตัวเอง
- ประชาสัมพันธ์ในโครงการโดยสร้างระทู้และเว็บบอร์ด
- สร้างสื่อความรู้ E-learning ให้ผู้คนที่สนใจมาเรียนรู้เพิ่มเติม
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้ความรู้และความสะดวกสบายในการเรียนรู้
โรงเรียน : หาข้อมูลและพัฒนา เพื่อเผยแผ่โครงการและหาจุดด้อยเพื่อแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น
ชุมชน : คนชุมชนเรียนรู้ข้อมูลจารโครงงานในอินเทอร์เน็ตและสามารถนำมาปฏิบัติจริง
สังคม : ได้นำความรู้จากโครงการนี้ ไปเผยแผ่ระดับประเทศ
ประเด็น : ด้านผู้บริโภค
โครงงาน/กิจกรรม : การอนุรักษ์อาหารไทยและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
รายละเอียด :
เนื่องจากเป็นการอนุรักษ์อาหารไทย เพื่อไม่ให้สูญหายไปจากเด็กไทย เพราะว่าเด็กไทยสมัยนี้ ไม่ค่อยรู้จักอาหารไทยของทุกภาค อยากทำให้วัยรุ่นไทยสนใจในการทำและการบริโภคอาหารไทย ให้มากขึ้น ละสามารถเป็นอาชีพในอนาคตต่อไป
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : ทุกกลุ่ม เช่น วัยรุ่น นักเรียน ตัวเราเอง และสังคม
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้สังคมส่วนใหญ่ได้อนุรักษ์ ขนมไทย และการแปรรูปจากสมุนไพรให้เป็นเครื่องดื่มสุขภาพ
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้เด็กในโรงเรียนได้รู้จักอาหารไทยเพิ่มมากขึ้น
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
ใช้ในการค้นหาข้อมูลของอาหารไทย และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสามารถนำไปสร้างเว็บไซต์ เกี่ยวกับอาหารไทย และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ให้ผู้อื่นค้นคว้าข้อมูลต่อไป
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัว นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : รู้วิธีการทำอาหารไทย รู้ถึงคุณค่าของพืชสมุนไพรที่นำมาใช้
โรงเรียน : ใช้เว็บไซต์ที่สร้างขึ้น นำมาเป็นสื่อการเรียนการสอน
ชุมชน : สามารถเผยแพร่การทำอาหารไทย และเครื่องดื่มสุขภาพให้กับคนในชุมชนนำไปใช้ประโยชน์
อย่างอื่น เช่น ประกอบอาชีพ
สังคม : ช่วยให้คนในสังคมตระหนักถึง อาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ และช่วยกันรักษา สืบสานไว้แก่คนรุ่นหลัง
กลุ่ม : ถามทำไม
ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : สหกรณ์ในโรงเรียน
รายละเอียด : เนื่องจากสหกรณ์ในโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา มีสถานที่แคบเกินไป และสินค้าไม่พอต่อความต้องการของนักเรียน และไม่มีคนดูแลสหกรณ์ เปิดปิด ไม่เป็นเวลา
ผลลัพธ์ที่ได้จากกิจกรรม : นักเรียนได้รับเงินปันผลจากการซื้อสินค้าจากสหกรณ์ และทำให้รู้ว่าต้องซื้อของที่จำเป็นเท่านั้น
สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียน คุณครู โรงเรียน
โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : นำเงินปันผลมาพัฒนาโรงเรียนให้ดีขึ้น
จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
- สามารถทำบัญชีออนไลน์ได้
- ขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตได้
- สั่งซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตได้
- ทำเว็บความรู้เกี่ยวกับสหกรณ์ให้ผู้สนใจในการศึกษา
- โฆษณาสหกรณ์ของโรงเรียนทางอินเทอร์เน็ตได้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ทำให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์และถูกต้องในการใช้อินเทอร์เน็ต
โรงเรียน : ทำให้คนที่เข้ามาศึกษาเว็บเกี่ยวกับสหกรณ์ที่เราสร้างขึ้นได้รู้จักโรงเรียนของเรา
ชุมชน : ชุมชนมีความรู้เกี่ยวกับสหกรณ์เนื่องจากเราใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้
สังคม : ทำให้สังคมก้าวหน้ามากขึ้น เพราะ คนส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นการค้นหาความรู้ เพราะ อินเทอร์เน็ตมีความรวดเร็วและสะดวก
ประเด็น : ด้านสิ่งแวดล้อม
รายละเอียด :
การปลูกป่ารักษาต้นน้ำคือ การอนุรักษ์ป่าไม้ให้คงอยู่ โดยการปลูกต้นไม้ทดแทน
รักษาต้นไม้ ไม่ทำลายป่า ช่วยกันสอดส่องดูแลพฤติกรรมของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน
เพื่อรักษาสมดุลของธรรมชาติและเพื่อป้องกันภัยจากธรรมชาติ เช่น น้ำท่วม แผ่นดินไหว ดินถล่ม
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้รู้ว่าธรรมชาติมีค่าต่อสิ่งมีชีวิต ควรอนุรักษ์ไว้ให้ป่าไม้คงอยู่
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : เริ่มจากมนุษย์และสัตว์ที่อาศัยอยู่ในป่าคือ เป็นที่หลบภัย
เป็นแหล่งอาหาร
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้ปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนช่วยกันรักษาธรรมชาติ
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
- สร้างเว็บเป็นโครงการของตัวเอง
- ประชาสัมพันธ์ในโครงการโดยสร้างระทู้และเว็บบอร์ด
- สร้างสื่อความรู้ E-learning ให้ผู้คนที่สนใจมาเรียนรู้เพิ่มเติม
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้ความรู้และความสะดวกสบายในการเรียนรู้
โรงเรียน : หาข้อมูลและพัฒนา เพื่อเผยแผ่โครงการและหาจุดด้อยเพื่อแก้ไขให้ดียิ่งขึ้น
ชุมชน : คนชุมชนเรียนรู้ข้อมูลจารโครงงานในอินเทอร์เน็ตและสามารถนำมาปฏิบัติจริง
สังคม : ได้นำความรู้จากโครงการนี้ ไปเผยแผ่ระดับประเทศ
ประเด็น : ด้านผู้บริโภค
โครงงาน/กิจกรรม : การอนุรักษ์อาหารไทยและเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ
รายละเอียด :
เนื่องจากเป็นการอนุรักษ์อาหารไทย เพื่อไม่ให้สูญหายไปจากเด็กไทย เพราะว่าเด็กไทยสมัยนี้ ไม่ค่อยรู้จักอาหารไทยของทุกภาค อยากทำให้วัยรุ่นไทยสนใจในการทำและการบริโภคอาหารไทย ให้มากขึ้น ละสามารถเป็นอาชีพในอนาคตต่อไป
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : ทุกกลุ่ม เช่น วัยรุ่น นักเรียน ตัวเราเอง และสังคม
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้สังคมส่วนใหญ่ได้อนุรักษ์ ขนมไทย และการแปรรูปจากสมุนไพรให้เป็นเครื่องดื่มสุขภาพ
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้เด็กในโรงเรียนได้รู้จักอาหารไทยเพิ่มมากขึ้น
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
ใช้ในการค้นหาข้อมูลของอาหารไทย และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพสามารถนำไปสร้างเว็บไซต์ เกี่ยวกับอาหารไทย และเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ให้ผู้อื่นค้นคว้าข้อมูลต่อไป
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัว นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : รู้วิธีการทำอาหารไทย รู้ถึงคุณค่าของพืชสมุนไพรที่นำมาใช้
โรงเรียน : ใช้เว็บไซต์ที่สร้างขึ้น นำมาเป็นสื่อการเรียนการสอน
ชุมชน : สามารถเผยแพร่การทำอาหารไทย และเครื่องดื่มสุขภาพให้กับคนในชุมชนนำไปใช้ประโยชน์
อย่างอื่น เช่น ประกอบอาชีพ
สังคม : ช่วยให้คนในสังคมตระหนักถึง อาหารไทยที่เป็นเอกลักษณ์ และช่วยกันรักษา สืบสานไว้แก่คนรุ่นหลัง
กลุ่ม : ถามทำไม
ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : สหกรณ์ในโรงเรียน
รายละเอียด : เนื่องจากสหกรณ์ในโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา มีสถานที่แคบเกินไป และสินค้าไม่พอต่อความต้องการของนักเรียน และไม่มีคนดูแลสหกรณ์ เปิดปิด ไม่เป็นเวลา
ผลลัพธ์ที่ได้จากกิจกรรม : นักเรียนได้รับเงินปันผลจากการซื้อสินค้าจากสหกรณ์ และทำให้รู้ว่าต้องซื้อของที่จำเป็นเท่านั้น
สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียน คุณครู โรงเรียน
โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : นำเงินปันผลมาพัฒนาโรงเรียนให้ดีขึ้น
จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
- สามารถทำบัญชีออนไลน์ได้
- ขายสินค้าทางอินเทอร์เน็ตได้
- สั่งซื้อสินค้าทางอินเทอร์เน็ตได้
- ทำเว็บความรู้เกี่ยวกับสหกรณ์ให้ผู้สนใจในการศึกษา
- โฆษณาสหกรณ์ของโรงเรียนทางอินเทอร์เน็ตได้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ทำให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์และถูกต้องในการใช้อินเทอร์เน็ต
โรงเรียน : ทำให้คนที่เข้ามาศึกษาเว็บเกี่ยวกับสหกรณ์ที่เราสร้างขึ้นได้รู้จักโรงเรียนของเรา
ชุมชน : ชุมชนมีความรู้เกี่ยวกับสหกรณ์เนื่องจากเราใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการให้ความรู้
สังคม : ทำให้สังคมก้าวหน้ามากขึ้น เพราะ คนส่วนใหญ่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นการค้นหาความรู้ เพราะ อินเทอร์เน็ตมีความรวดเร็วและสะดวก
30 comments:
Woooooooooo!
มีความสุขกับสิ่งที่ได้รับในวันนี้ ..
ได้รับความรู้ทั้ง เรื่องราวต่างๆ ในอินเทอร์เน็ต
SMART จำได้ขึ้นใจเลยยย 5555
ปีหน้ามาใหม่นะค่ะ ยินดีต้อนรับเสมอออ :)
ความประทับที่ได้จากการเข้ารวบ โครงการ เป็นกิจกรรมที่สนุก ทำให้มีความรู้เกี่ยวกับการใช้ อินเทอร์ ที่ถูกต้อง พวกพี่โครงการ แนะนำการหาข้อมูล จาก Google
รู้สึกดี สนุก มากมาย เย้ๆ
สนุกดี ค่ะ มีความรู้เรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตเยอะเลย ^_^*
ความประทับใจที่ได้รับวันนี้นะครับผมได้รับความรู้เกี่ยวกับศิล5ข้อเป็นอย่างมากเลยครับเราสามารถนำศิล5มาใช้รวมกับอินเทอร์เน็ตได้ด้วย
และผมก็หวังว่าพวกพี่catจะมาทำกิจกรรมดีๆๆอย่างนี้ด้วยกันอีกนะครับ
รู้สึกดีใจที่พี่ๆได้มาให้ความรู้ เกี่ยวกับเรื่อง การใช้อินเตอร์เน๊ตมากขึ้น
และจะนำความรู้ที่ได้นำไปใช้กับตัวเองให้เป็นประโยช์มากขึ้น
ความรู้เยอะมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
สนุกดีค่ะ
ได้ประโยชน์ในการใช้อินเตอร์เน็ต
กิจกรรมสนุกน่าเรียนรู้น่าศึกษา
ขอบคุณที่ทำให้มีส่วนร่วมกับโครงการนี้
ดีค่ะ
รู้สึกดีมากเลยคะวันนี้
ที่ได้ความรู้เกี่ยวกับศีลและอินเทอร์เน็ต
ดิฉันประทับโครงการcsr76หวัดที่มาให้ความรู้เกี่ยวกับศีล 5 แก่พวกเรา
การอบรมครั้งนี้สนุกมาก และดิฉันก็ได้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ google ให้ถูกวิธี ขอขอบคุณมากๆค่ะ...^O^
ประทับใจมากค่ะ
ได้มีส่วนร่วมในการคิดโครงการพัฒนาชุมชน...
และการใช้อินเทอร์เน็ตที่ถูกต้อง
สวัสดีค่ะพี่ๆที่น่ารักทุกคน นู๋หนิงค่ะ ความรู้สึกวันนี้น่ะค่ะก็อยากบอกว่าวันนี้สนุกมากตั้งแต่กิจกรรมตอนเช้าแล้วค่ะ พอตอนบ่ายก็ได้ความรู้มากมายเกี่ยวกับการใช้อินเทอเน็ตค่ะสนุกค่ะอยากให้มีอีกค่ะ
สนุกดีครับ
โย๊ว ว ว ว !
สนุกมากมาย ขอบคุณที่พี่ๆให้ความรู้กลับพวกเรานะค่ะ
ปีหน้ามาอีกนะค่ะ
! WE LOVE CSR CAMPUS !
ชอบพี่ๆมากใจดีทุกคนเลย
พูดเก่งน่าตาดีอีก
วันนี้สนุกมากเลยค่ะ ที่มีพี่ๆมาให้ความรู้ที่เกี่ยวกับอินเทอร์เน็ต
สนุกดีค่ะ
ได้ความรู้มากมายเลย
ว๊าวๆๆ ว้าวๆๆ
รู้สึกสนุกที่พวกพี่ๆมาอบรมในครั้งนี้>>>ได้ทั้งประโยชน์และความรู้
ความสนุกสนาน เย๊ๆๆ สดใส พี่ๆใจดีกันทุกคนเร๊ย
วันนี้ฝัลว๋าน แน่ ฮ่าๆๆ
อยากจุจุจุจุจุจุจุจุจุจุจุจจุจุ
นี่เเหละคือสิ่งที่ต้องการ
ชอบที่พี่ทุกคนเทคเเคร์ดี
สุดยอดดี
สนุกมากค่ะ
ให้ความรู้มากมาย
เป็นโครงการที่ดีมาก พี่ๆที่โครงการcsr เป็นกันเอง และน่ารักมากๆๆ ซึ่งทำให้รู้สึกสนุก ในวันนี้ ก็ได้ความรู้มากมายเลย ไม่ว่าจะเป็นความรู้เกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรม การใช้อินเทอร์เน็ตที่ถูกต้อง เทคนิคการใช้ Google
ได้เล่นเกมส์ ได้ของรางวัลที่พี่ นำมาแจก
และได้ร่วมคิดสร้างสรรค์ไอเดียๆดี
สนุกมากหลาย
เด่อ
....
*0*
สุด ยอด มาก เลย
แต่ เรา ไม่ ได้ รางวัล อะ
ไม่ เป็น ไร สนุก ดี หะ
อยาก ให้ มา อีก จัง
ดีๆ ใช้ได้เลยที่เดียวเชี่ยว ฮุๆ
วันนี้สนุกมากค่ะ
สนุกมาก
Post a Comment