ประเด็น : การปฎิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : รณรงค์ระบอบประธิปไตยในโรงเรียน
รายละเอียด :
ปัจจุบันการใช้ระบอบประชาธิปไตยส่วนมากไม่ค่อยมีคนมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งโดยเหตุว่า ผู้คนแออัดและมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งสภานักเรียนมากเกินไปและผู้ลงสมัครไม่มีศักยภาพในการเลือกตั้งจึงทำให้คนมาใช้สิทธิ์น้อยลงจึงคิดว่าควรที่จะทำระบบอินเตอร์เน็ตใช้ในการเลือกตั้งเพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
สังคมกลุ่มนักเรียนได้รับมากที่สุดเนื่องจากทำให้มีความสะดวกรวดเร็วในการเลือกตั้งสภานักเรียนและไม่แออัด
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
ทำให้นักเรียนมีการมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งมากขึ้นโรงเรียนมีการพัฒนาในการลดสถานที่เล็กลงได้ทำให้นักเรียนสามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากยิ่งขึ้นและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- ได้ประธานนักเรียนที่มีศักยภาพตามต้องการของนักเรียนภายในโรงเรียน
- ลดการแออัดในสถานที่เลือกตั้งประธานนักเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
การสแกนนิ้วมือเพื่อให้รู้ว่านักเรียนคนใดที่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสภานักเรียนว่ามีคนใดที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งบ้างและไม่มาใช้สิทธ์และบุคคลใดที่ไม่มาใช้สิทธิ์จะส่งรายชื่อเพื่อส่งรายชื่อไปยังคณะกรรมการการตัดสินเพื่อให้ท่านส่งบทความทางอีเมลล์ไปยังผู้ที่ไม่มาใช้สิทธ์ เพื่อให้มาใช้สิทธ์เลือกตั้งสภานักเรียนในครั้งหน้า และผู้ที่ไม่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสภานักเรียนจะมีการตักเตือนโดยการประจานหน้าเสาธง
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน
- ได้ใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งสภานักเรียนโดยผ่านอินเตอร์เน็ต
- ได้ประธานที่ดีมีศักยภาพสูง
- ประธานที่ดีพัฒนาโรงเรียน
โรงเรียน
- โรงเรียนได้รับการพัฒนาเรื่องการนำระบอบประชาธิปไตยมาปรับใช้ในโรงเรียน
- เป็นตัวอย่างที่ดีของโรงเรียนอื่น
ชุมชน
- เอาระบอบประชาธิปไตยไปเผยแพร่ในชุมนุมทำให้คนในชุมชนเห็นคุณค่าของการเลือกตั้ง
สังคม
- ประเทศชาติมีระบอบประชาธิปไตยที่ก้าวหน้าไม่ต้องแบ่งเป็น 2 ฝ่าย
- เกิดความสามัคคีกันของประชาชนชาวไทย
ประเด็น : ด้านผู้บริโภค
โครงงาน/กิจกรรม : มาร่วมมือกันเถอะคุณ
รายละเอียด : จากความไม่มีระเบียบภายในโรงอาหารและอาหารที่นำมาขายนั้นไม่ค่อยมีประโยชน์จึงคิดจะปรับเปลี่ยนอาหารภายในโรงอาหารโดยต้องร่วมมือกัน แม่ค้า พ่อค้า ให้เพิ่มความสะอาด ถูกหลักอนามัย ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เช่น เนื้อสัตว์ ผัก เครื่องปรุงรส และ อื่นๆ เน้นอาหารที่ทีประโยชน์ต่อร่างกายและก็สร้างความมีระเบียบเรียบร้อยในการเข้าใช้โรงอาหาร โดยการเปิดบริการโรงอาหารเป็นเวลา ใช้หลักการเข้าแถว ก่อน –หลัง ในการซื้ออาหาร
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
- นักเรียน
- คณะครู อาจารย์ และ รวมทั้งผู้บริโภค
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียน คณะคุณครู ได้บริโภคอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณภาพทั้งยังเป็นการระเบียบวินัยให้แก่นักเรียนอีกด้วย
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- สร้างระเบียบวินัย ภายในโรงเรียน
- สร้าง ชื่อเสียงให้แก่โรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- สร้างเป็นสื่อการเรียนรู้ ข่าวประชาสัมพันธ์หน้าเว็บโรเรียนเกี่ยวกับอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ประโยชน์
ของอาหาร คุณค่าของอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
- ทำ E-learning เกี่ยวกับหลักโภชนาการ ทางด้านอาหาร และสิทธิผู้บริโภคด้านต่างๆ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน
- เลือนซื้ออาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
- รู้ถึงประโยชน์ของอาหาร
- มีสุขภาพดี
โรงเรียน
- มีชื่อเสียงมากขึ้น
- เป็นการเพิ่มระเบียบวินัย ในโรงเรียน ให้เกิดขึ้น
ชุมชน
- มีอาหารที่มีประโยชน์บริโภค
- สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน
- บุคคในชุมชนมีสุขภาพดี
สังคม
- อนุรักษ์อาหารไทย
- คนไทยสุขภาพดี ไม่เป็นโรค
- เป็นการหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในประเทศ
- สร้างความเจริญรุ่งเรืองภายในประเทศ
ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : เด็กไทยห่างไกลยาเสพติด
รายละเอียด : ให้ความรู้เกี่ยวกับโทษของยาเสพติด โดยวิธีการประชาสัมพันธ์จัดป้ายนิเทศ อบรม เดินรณรงค์ กำหนดมาตรการลงโทษผู้ฝ่าฝืนโดยการนำผู้ที่กระทำมาลงโทษ ตามมาตรการที่กำหนดไว้ดังนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนจะลงโทษโดยการเชิญผู้ปกครองเพื่อรับทราบและลงโทษตามการกระทำหนักเบาตามลำดับ เช่น บุหรี่ สิ่งที่มึนเมา สารเสพติด
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียน และคุณครู
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนในโรงเรียนยอมรับและกระทำตามมาตราการที่ได้กำหนดไว้เกี่ยวกับสารเสพติด
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้นักเรียนปลอดภัยจากยาเสพติด และนักเรียนในโรงเรียนปลอดยาเสพติด
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- สร้างเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับโครงการยาเสพติด เพื่อโพสต์ถึงโทษของยาเสพติดแต่ละชนิด ที่มีผลต่อ
เยาวชนและสังคม
- เปิดกระทู้แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด
- ติดตั้งระบบสมัครสมาชิกอาสาสมัครผ่านเว็บไซต์
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : นักเรียนรู้ถึงโทษของยาเสพติดมากขึ้น และตระหนักถึงโทษของยาเสพติด
โรงเรียน : โรงเรียนปลอดยาเสพติด นักเรียนปลอดยาเสพติด สิ่งแวดล้อมในโรงเรียนหน้าอยู่ขึ้น
ชุมชน : ลดปัญหาการชิงทรัพย์ ลดปัญหาการฆ่าขมขืน
สังคม : ประเทศชาติรุ่งเรือง ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น
ร.ร.บ้านเขาย้อย
Posted in
ประเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : เขาย้อยฮาปิ้ดปี้
รายระเอียด : ถ้าเราจะปลูกผักเราปลูกคนเดียวไม่ได้จะเสร็จไม่ทันเวลา จะต้องช่วยกันปลูกผลงานจะได้ออกมาดีและได้คุณภาพและนำไปจำหน่ายได้
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : จะทำให้มีรายได้พิเศษช่วยพ่อแม่ได้ ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น
สังคมกลุ่มใดได้รับผลประโยชน์จากกิจกรรม : คนในชุมชน นักเรียน และคุณครู จะได้ผักที่ดีที่เราปลูก
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ถ้าโรงเรียนปลูกจะได้นำมาทำอาหารกลางวันให้นักเรียนทานและยังนำไปขายนำเงินเข้าโรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่านำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานขิงนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
หาข้อมูลเกี่ยวกับการทำปุ๋ยหมัก ปุ๋ยชีวภาพโดยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมี นอกจากนั้นยังได้รับความรู้อื่นๆอีกมากมาย เช่น การสร้างเครือข่ายทำความรู้จักกับโรงเรียนอื่นๆหรือเพื่อนในโลกออนไลน์ ทำให้พวกเรามีเพื่อนมากขึ้นเพื่อที่จะแบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนใหม่ได้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัว นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้ความรู้เพิ่มเติมนอกเหนือจากเวลาเรียน
โรงเรียน : นำความรู้มาพัฒนาโรงเรียน
ชุมชน : นำความรู้มาเผยแพร่สู่ชุมชนให้มีความก้าวหน้ามากขึ้น
สังคม : นำความรู้มาพัฒนาสังคมให้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น
ประเด็น : สิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : Girl &Boy
รายละเอียด : เนื่องจากมีกลุ่มที่เรียนเก่งและมีกลุ่มที่เรียนไม่เก่งพวกเราเลยตั้งกลุ่มขึ้นเพื่อพัฒนาความรู้ของเพื่อนๆ
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เพื่อนๆมีความรู้มากขึ้นสอบผ่าน
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : โรงเรียนได้ประสิทธิภาพและนักเรียนได้ความรู้มากขึ้น
จากโคลงงานดังส่วนให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
เข้าอินเตอร์เน็ตหาข้อสอบให้เพื่อนทำ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้ความรู้มากขึ้น
โรงเรียน : เรียนได้ประสิทธิภาพ
ชุมชน : นักเรียนทีมีความรู้นำมาพัฒนาชุมชน
ประเทศชาติ : ประเทศจะพัฒนาขึ้น
ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : ช่วยพัฒนาองค์กรบริหารและการปฏิบัติของโรงเรียน
รายละเอียด : โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนที่ส่งเข้าประกวดโรงเรียนดีในฝันแต่นักเรียนบางคนก็ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนซึ่งเราก็เข้าใจดีว่าอาจจะบังคับกันเกินไปจึงอยากจะแก้ไขด้วยใช้กิจกรรมเข้ามาเป็นสื่อช่วยในการพัฒนาในส่วนผู้ปรกครองของชุมชนก็จะนำนักเรียนหรือลูกๆนำมาฝากเข้าที่โรงเรียนของเรา
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ชุมชนก็จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนของเราโรงเรียนช่วยพัฒนาเด็กๆจึงไม่มีการทะเลาะวิวาทกันในชุมชน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้ประโยชน์จากนักเรียนรักใคร่สามัคคีกันไม่มีการแตกแยกกันในโรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
เราสามารถแก้ไขนักเรียนในทางด้านการปฏิบัติและการศึกษาโดยการใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามาช่วยพัฒนาการปฏิบัติโดยการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อต่างๆในการสอน
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : เกิดประโยชน์มากเพราะสามารให้เข้าค้นหาสื่อสารต่างๆในการเรียนการสอน
โรงเรียน : เกิดประโยชน์มากเพราะสามารถให้สถานศึกษาแต่ละที่เข้ามาค้นสื่อต่างๆที่จะไปใช้สอนนักเรียน
ชุมชน : เกิดประโยชน์มากเพราะสามารถให้คนในชุมชนมาใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อพัฒนาชุมชนของตน
ประเทศชาติ : เกิดประโยชน์สามารถให้คนในสังคมได้ช้อินเทอร์เน็ตไปพัฒนาสังคมของตน
โครงงาน/กิจกรรม : เขาย้อยฮาปิ้ดปี้
รายระเอียด : ถ้าเราจะปลูกผักเราปลูกคนเดียวไม่ได้จะเสร็จไม่ทันเวลา จะต้องช่วยกันปลูกผลงานจะได้ออกมาดีและได้คุณภาพและนำไปจำหน่ายได้
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : จะทำให้มีรายได้พิเศษช่วยพ่อแม่ได้ ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น
สังคมกลุ่มใดได้รับผลประโยชน์จากกิจกรรม : คนในชุมชน นักเรียน และคุณครู จะได้ผักที่ดีที่เราปลูก
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ถ้าโรงเรียนปลูกจะได้นำมาทำอาหารกลางวันให้นักเรียนทานและยังนำไปขายนำเงินเข้าโรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่านำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานขิงนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
หาข้อมูลเกี่ยวกับการทำปุ๋ยหมัก ปุ๋ยชีวภาพโดยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมี นอกจากนั้นยังได้รับความรู้อื่นๆอีกมากมาย เช่น การสร้างเครือข่ายทำความรู้จักกับโรงเรียนอื่นๆหรือเพื่อนในโลกออนไลน์ ทำให้พวกเรามีเพื่อนมากขึ้นเพื่อที่จะแบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนใหม่ได้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัว นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้ความรู้เพิ่มเติมนอกเหนือจากเวลาเรียน
โรงเรียน : นำความรู้มาพัฒนาโรงเรียน
ชุมชน : นำความรู้มาเผยแพร่สู่ชุมชนให้มีความก้าวหน้ามากขึ้น
สังคม : นำความรู้มาพัฒนาสังคมให้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น
ประเด็น : สิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : Girl &Boy
รายละเอียด : เนื่องจากมีกลุ่มที่เรียนเก่งและมีกลุ่มที่เรียนไม่เก่งพวกเราเลยตั้งกลุ่มขึ้นเพื่อพัฒนาความรู้ของเพื่อนๆ
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เพื่อนๆมีความรู้มากขึ้นสอบผ่าน
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : โรงเรียนได้ประสิทธิภาพและนักเรียนได้ความรู้มากขึ้น
จากโคลงงานดังส่วนให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
เข้าอินเตอร์เน็ตหาข้อสอบให้เพื่อนทำ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้ความรู้มากขึ้น
โรงเรียน : เรียนได้ประสิทธิภาพ
ชุมชน : นักเรียนทีมีความรู้นำมาพัฒนาชุมชน
ประเทศชาติ : ประเทศจะพัฒนาขึ้น
ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : ช่วยพัฒนาองค์กรบริหารและการปฏิบัติของโรงเรียน
รายละเอียด : โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนที่ส่งเข้าประกวดโรงเรียนดีในฝันแต่นักเรียนบางคนก็ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนซึ่งเราก็เข้าใจดีว่าอาจจะบังคับกันเกินไปจึงอยากจะแก้ไขด้วยใช้กิจกรรมเข้ามาเป็นสื่อช่วยในการพัฒนาในส่วนผู้ปรกครองของชุมชนก็จะนำนักเรียนหรือลูกๆนำมาฝากเข้าที่โรงเรียนของเรา
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ชุมชนก็จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนของเราโรงเรียนช่วยพัฒนาเด็กๆจึงไม่มีการทะเลาะวิวาทกันในชุมชน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้ประโยชน์จากนักเรียนรักใคร่สามัคคีกันไม่มีการแตกแยกกันในโรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
เราสามารถแก้ไขนักเรียนในทางด้านการปฏิบัติและการศึกษาโดยการใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามาช่วยพัฒนาการปฏิบัติโดยการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อต่างๆในการสอน
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : เกิดประโยชน์มากเพราะสามารให้เข้าค้นหาสื่อสารต่างๆในการเรียนการสอน
โรงเรียน : เกิดประโยชน์มากเพราะสามารถให้สถานศึกษาแต่ละที่เข้ามาค้นสื่อต่างๆที่จะไปใช้สอนนักเรียน
ชุมชน : เกิดประโยชน์มากเพราะสามารถให้คนในชุมชนมาใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อพัฒนาชุมชนของตน
ประเทศชาติ : เกิดประโยชน์สามารถให้คนในสังคมได้ช้อินเทอร์เน็ตไปพัฒนาสังคมของตน
Subscribe to:
Posts (Atom)