RSS

ร.ร.พนมทวนชูปถัมภ์


ประเด็น : การปฎิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : รณรงค์ระบอบประธิปไตยในโรงเรียน


รายละเอียด : 
ปัจจุบันการใช้ระบอบประชาธิปไตยส่วนมากไม่ค่อยมีคนมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งโดยเหตุว่า ผู้คนแออัดและมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งสภานักเรียนมากเกินไปและผู้ลงสมัครไม่มีศักยภาพในการเลือกตั้งจึงทำให้คนมาใช้สิทธิ์น้อยลงจึงคิดว่าควรที่จะทำระบบอินเตอร์เน็ตใช้ในการเลือกตั้งเพื่อความสะดวกสบายยิ่งขึ้น


สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : 
สังคมกลุ่มนักเรียนได้รับมากที่สุดเนื่องจากทำให้มีความสะดวกรวดเร็วในการเลือกตั้งสภานักเรียนและไม่แออัด


ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 
ทำให้นักเรียนมีการมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งมากขึ้นโรงเรียนมีการพัฒนาในการลดสถานที่เล็กลงได้ทำให้นักเรียนสามารถใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากยิ่งขึ้นและสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- ได้ประธานนักเรียนที่มีศักยภาพตามต้องการของนักเรียนภายในโรงเรียน
- ลดการแออัดในสถานที่เลือกตั้งประธานนักเรียน


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
การสแกนนิ้วมือเพื่อให้รู้ว่านักเรียนคนใดที่ได้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสภานักเรียนว่ามีคนใดที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งบ้างและไม่มาใช้สิทธ์และบุคคลใดที่ไม่มาใช้สิทธิ์จะส่งรายชื่อเพื่อส่งรายชื่อไปยังคณะกรรมการการตัดสินเพื่อให้ท่านส่งบทความทางอีเมลล์ไปยังผู้ที่ไม่มาใช้สิทธ์ เพื่อให้มาใช้สิทธ์เลือกตั้งสภานักเรียนในครั้งหน้า และผู้ที่ไม่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งสภานักเรียนจะมีการตักเตือนโดยการประจานหน้าเสาธง


นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน 
- ได้ใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งสภานักเรียนโดยผ่านอินเตอร์เน็ต
- ได้ประธานที่ดีมีศักยภาพสูง
- ประธานที่ดีพัฒนาโรงเรียน


โรงเรียน 
- โรงเรียนได้รับการพัฒนาเรื่องการนำระบอบประชาธิปไตยมาปรับใช้ในโรงเรียน
-  เป็นตัวอย่างที่ดีของโรงเรียนอื่น


ชุมชน
- เอาระบอบประชาธิปไตยไปเผยแพร่ในชุมนุมทำให้คนในชุมชนเห็นคุณค่าของการเลือกตั้ง


สังคม
- ประเทศชาติมีระบอบประชาธิปไตยที่ก้าวหน้าไม่ต้องแบ่งเป็น 2 ฝ่าย
- เกิดความสามัคคีกันของประชาชนชาวไทย


ประเด็น : ด้านผู้บริโภค                     
โครงงาน/กิจกรรม : มาร่วมมือกันเถอะคุณ


รายละเอียด : จากความไม่มีระเบียบภายในโรงอาหารและอาหารที่นำมาขายนั้นไม่ค่อยมีประโยชน์จึงคิดจะปรับเปลี่ยนอาหารภายในโรงอาหารโดยต้องร่วมมือกัน แม่ค้า  พ่อค้า  ให้เพิ่มความสะอาด ถูกหลักอนามัย ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เช่น เนื้อสัตว์ ผัก เครื่องปรุงรส และ อื่นๆ เน้นอาหารที่ทีประโยชน์ต่อร่างกายและก็สร้างความมีระเบียบเรียบร้อยในการเข้าใช้โรงอาหาร โดยการเปิดบริการโรงอาหารเป็นเวลา ใช้หลักการเข้าแถว ก่อน –หลัง ในการซื้ออาหาร


สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : 
- นักเรียน
- คณะครู อาจารย์ และ รวมทั้งผู้บริโภค


ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียน คณะคุณครู ได้บริโภคอาหารที่มีประโยชน์และมีคุณภาพทั้งยังเป็นการระเบียบวินัยให้แก่นักเรียนอีกด้วย


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 
- สร้างระเบียบวินัย ภายในโรงเรียน
- สร้าง ชื่อเสียงให้แก่โรงเรียน


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- สร้างเป็นสื่อการเรียนรู้  ข่าวประชาสัมพันธ์หน้าเว็บโรเรียนเกี่ยวกับอาหารที่ถูกหลักโภชนาการ ประโยชน์
  ของอาหาร  คุณค่าของอาหาร  ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
- ทำ E-learning  เกี่ยวกับหลักโภชนาการ  ทางด้านอาหาร และสิทธิผู้บริโภคด้านต่างๆ 


นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน  
- เลือนซื้ออาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย
- รู้ถึงประโยชน์ของอาหาร
- มีสุขภาพดี


โรงเรียน
-  มีชื่อเสียงมากขึ้น
-  เป็นการเพิ่มระเบียบวินัย ในโรงเรียน ให้เกิดขึ้น


ชุมชน
- มีอาหารที่มีประโยชน์บริโภค
- สร้างรายได้ให้แก่ชุมชน
- บุคคในชุมชนมีสุขภาพดี


สังคม
- อนุรักษ์อาหารไทย
- คนไทยสุขภาพดี ไม่เป็นโรค
- เป็นการหมุนเวียนเศรษฐกิจภายในประเทศ
- สร้างความเจริญรุ่งเรืองภายในประเทศ


ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร                      
โครงงาน/กิจกรรม : เด็กไทยห่างไกลยาเสพติด


รายละเอียด : ให้ความรู้เกี่ยวกับโทษของยาเสพติด โดยวิธีการประชาสัมพันธ์จัดป้ายนิเทศ อบรม เดินรณรงค์ กำหนดมาตรการลงโทษผู้ฝ่าฝืนโดยการนำผู้ที่กระทำมาลงโทษ ตามมาตรการที่กำหนดไว้ดังนี้ หากผู้ใดฝ่าฝืนจะลงโทษโดยการเชิญผู้ปกครองเพื่อรับทราบและลงโทษตามการกระทำหนักเบาตามลำดับ เช่น บุหรี่ สิ่งที่มึนเมา สารเสพติด


สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียน และคุณครู 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนในโรงเรียนยอมรับและกระทำตามมาตราการที่ได้กำหนดไว้เกี่ยวกับสารเสพติด


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้นักเรียนปลอดภัยจากยาเสพติด และนักเรียนในโรงเรียนปลอดยาเสพติด


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- สร้างเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับโครงการยาเสพติด  เพื่อโพสต์ถึงโทษของยาเสพติดแต่ละชนิด ที่มีผลต่อ 
  เยาวชนและสังคม
- เปิดกระทู้แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด
- ติดตั้งระบบสมัครสมาชิกอาสาสมัครผ่านเว็บไซต์


นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : นักเรียนรู้ถึงโทษของยาเสพติดมากขึ้น และตระหนักถึงโทษของยาเสพติด
โรงเรียน : โรงเรียนปลอดยาเสพติด   นักเรียนปลอดยาเสพติด  สิ่งแวดล้อมในโรงเรียนหน้าอยู่ขึ้น
ชุมชน : ลดปัญหาการชิงทรัพย์  ลดปัญหาการฆ่าขมขืน
สังคม : ประเทศชาติรุ่งเรือง   ประชาชนมีคุณภาพชีวิตดีขึ้น

ร.ร.บ้านเขาย้อย

ประเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : เขาย้อยฮาปิ้ดปี้

รายระเอียด :
ถ้าเราจะปลูกผักเราปลูกคนเดียวไม่ได้จะเสร็จไม่ทันเวลา จะต้องช่วยกันปลูกผลงานจะได้ออกมาดี
และได้คุณภาพและนำไปจำหน่ายได้

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : จะทำให้มีรายได้พิเศษช่วยพ่อแม่ได้ ทำให้เรามีความรับผิดชอบมากขึ้น

สังคมกลุ่มใดได้รับผลประโยชน์จากกิจกรรม : คนในชุมชน นักเรียน และคุณครู จะได้ผักที่ดีที่เราปลูก

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ถ้าโรงเรียนปลูกจะได้นำมาทำอาหารกลางวันให้นักเรียนทานและยังนำไปขายนำเงินเข้าโรงเรียน

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่านำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานขิงนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?  
หาข้อมูลเกี่ยวกับการทำปุ๋ยหมัก ปุ๋ยชีวภาพโดยไม่ต้องพึ่งพาสารเคมี นอกจากนั้นยังได้รับความรู้อื่นๆอีกมากมาย เช่น การสร้างเครือข่ายทำความรู้จักกับโรงเรียนอื่นๆหรือเพื่อนในโลกออนไลน์ ทำให้พวกเรามีเพื่อนมากขึ้นเพื่อที่จะแบ่งปันหรือแลกเปลี่ยนความรู้กับเพื่อนใหม่ได้

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัว นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?  
นักเรียน : ได้ความรู้เพิ่มเติมนอกเหนือจากเวลาเรียน

โรงเรียน : นำความรู้มาพัฒนาโรงเรียน

ชุมชน : นำความรู้มาเผยแพร่สู่ชุมชนให้มีความก้าวหน้ามากขึ้น

สังคม : นำความรู้มาพัฒนาสังคมให้มีความเจริญมากยิ่งขึ้น

ประเด็น : สิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : Girl &Boy

รายละเอียด : เนื่องจากมีกลุ่มที่เรียนเก่งและมีกลุ่มที่เรียนไม่เก่งพวกเราเลยตั้งกลุ่มขึ้นเพื่อพัฒนาความรู้ของเพื่อนๆ

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เพื่อนๆมีความรู้มากขึ้นสอบผ่าน

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน นักเรียน ผู้ปกครอง ชุมชน

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : โรงเรียนได้ประสิทธิภาพและนักเรียนได้ความรู้มากขึ้น

จากโคลงงานดังส่วนให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?   
เข้าอินเตอร์เน็ตหาข้อสอบให้เพื่อนทำ

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?   
นักเรียน : ได้ความรู้มากขึ้น

โรงเรียน : เรียนได้ประสิทธิภาพ

ชุมชน : นักเรียนทีมีความรู้นำมาพัฒนาชุมชน

ประเทศชาติ : ประเทศจะพัฒนาขึ้น

ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : ช่วยพัฒนาองค์กรบริหารและการปฏิบัติของโรงเรียน

รายละเอียด : โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนที่ส่งเข้าประกวดโรงเรียนดีในฝันแต่นักเรียนบางคนก็ไม่ได้ปฏิบัติตามกฎของโรงเรียนซึ่งเราก็เข้าใจดีว่าอาจจะบังคับกันเกินไปจึงอยากจะแก้ไขด้วยใช้กิจกรรมเข้ามาเป็นสื่อช่วยในการพัฒนาในส่วนผู้ปรกครองของชุมชนก็จะนำนักเรียนหรือลูกๆนำมาฝากเข้าที่โรงเรียนของเรา

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ชุมชนก็จะมีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียนของเราโรงเรียนช่วยพัฒนาเด็กๆจึงไม่มีการทะเลาะวิวาทกันในชุมชน

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้ประโยชน์จากนักเรียนรักใคร่สามัคคีกันไม่มีการแตกแยกกันในโรงเรียน

จากโครงงานดังกล่าให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?   
เราสามารถแก้ไขนักเรียนในทางด้านการปฏิบัติและการศึกษาโดยการใช้อินเทอร์เน็ตเข้ามาช่วยพัฒนาการปฏิบัติโดยการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อต่างๆในการสอน

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?   
นักเรียน : เกิดประโยชน์มากเพราะสามารให้เข้าค้นหาสื่อสารต่างๆในการเรียนการสอน

โรงเรียน : เกิดประโยชน์มากเพราะสามารถให้สถานศึกษาแต่ละที่เข้ามาค้นสื่อต่างๆที่จะไปใช้สอนนักเรียน

ชุมชน : เกิดประโยชน์มากเพราะสามารถให้คนในชุมชนมาใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อพัฒนาชุมชนของตน

ประเทศชาติ : เกิดประโยชน์สามารถให้คนในสังคมได้ช้อินเทอร์เน็ตไปพัฒนาสังคมของตน
Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy