RSS

ร.ร.คึมใหญ่วิทยา



ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : กระปุกรับทรัพย์

รายละเอียด :
เกิดจากนักเรียนของเราใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย ด้วยเหตุนี้กลุ่มของเราจึงได้จัดทำโครงงานนี้ขึ้นเพื่อช่วยในการใช้จ่ายเพื่อปลูกจิตสำนึกในการใช้จ่ายให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
- นักเรียนโรงเรียนคึมใหญ่วิทยา
- ชุมชนใกล้เคียง
- โรงเรียนประถมหรือโรงเรียนขยายโอกาสในละแวกใกล้เคียง

ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
- นักเรียนและผู้ปกครองมีเงินเก็บ
- สามารถนำเงินที่เราเก็บนั้นไปใช้ในอนาคตได้ เช่น ซื้ออุปกรณ์การเรียน ค่าเทอม หรือสิ่งจำเป็นอื่นๆ

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- นักเรียนมีคุณธรรมในตัวเอง
- นักเรียนรู้จักประหยัดอดออมจนเป็นนิสัย
- มีเงินเก็บเพื่อใช้ในวันข้างหน้า

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
- ทำบัญชีรายรับ-รายจ่ายในรายสัปดาห์
- ทำเป็นเว็บไซต์รณรงค์ในเรื่องการออมเงิน

นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียนเอง สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
นักเรียนมีจิตสำนึกสามารถอดออมให้ติดเป็นนิสัยได้

สถานศึกษา :
ก็จะคุณภาพเพราะนักเรียนรู้จักประหยัด

ชุมชน :
ทำให้ชุมชนมีรายรับ-รายจ่ายที่ดี

สังคม :
มีความเป็นอยู่ที่ดี มีคุณภาพ และอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข



ประเด็น : การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน
โครงงาน/กิจกรรม : เด็กดีไม่เสพ เยาวชนร่วมต้าน

รายละเอียด : 
เด็กดีและเยาวชนส่วนใหญ่ได้รู้จักโทษของยาเสพติด ในโครงการนี้ได้เห็นโทษของยาเสพติดที่รุนแรงต่อสังคมที่รวมกลุ่มกันก็สอดส่องดูแลเรื่องยาเสพติดในชุมชน และละแวกใกล้เคียง

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : เด็กและเยาวชนในชุมชนและสังคมได้มีอนาคตที่ดี

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 
- ทำให้รู้โทษของยาเสพติด
- ช่วยรักษาเยาวชนไม่ให้ติดยาเสพติด
- สังคมไทยห่างไกลยาเสพติด
- เด็กและเยาวชนมีสุขภาพที่ดี

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 
เด็กในโรงเรียนไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และยังทำให้เด็กสนใจเรื่องเรียน

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
เราสามารถนำข้อมูลหรือโครงการที่เราได้จัดทำขึ้นมา มาสร้างเป็นเว็บไซต์ เกี่ยวกับยาเสพติดโดยเฉพาะ และเว็บที่เราทำขึ้น ก็เป็นประโยชน์มากๆกับประชาชนทั่วไป นักเรียนและนักศึกษาก็ได้ศึกษาเกี่ยวกับโทษหรือชนิดกับสิ่งเสพติดและได้นำไปใช้ประกอบการเรียนการสอน หรือทำงานส่งครูอาจารย์ได้ ทั้งยังนำไปปฏิบัติต่อตนเอง และยังสามารถเผยแพร่แก่ญาติผู้ใหญ่ได้

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
ได้รู้เรื่องราวเกี่ยวกับยาเสพติด และสารเสพติดที่ไม่ดี

โรงเรียน :
จะมีนักเรียนไม่ติดยาเสพติด เป็นโรงเรียนที่ปลอดยาเสพติด

ชุมชน :
เด็กในชุมชนไม่มีปัญหาเรื่องยาเสพติด

สังคม :
เป็นสังคมที่น่าอยู่และห่างไกลยาเสพติดทุกชนิด

ประเด็น : สิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : ขยะสร้างรายได้

รายละเอียด : 
กิจกรรมนี้เกิดจากปัญหาขยะที่เกลื่อนกลาดทำให้สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนไม่สะอาดพวกเราจึงตระหนักถึงปัญหาขยะภายในโรงเรียนและได้คิดหาวิธีแก้ไขปัญหาจึงได้มีกิจกรรมขยะสร้างรายได้ขึ้นโดยมีการรับซื้อขยะและนำขยะที่รับซื้อไปขายและให้นักเรียนที่มีส่วนร่วมถือหุ้นกับธนาคารขยะพอถึงสิ้นปีก็จะปันผลให้กับสมาชิกผู้ถือหุ้น

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : 
ทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ทำให้โรงเรียนสะอาดน่าอยู่และเป็นการลดภาวะโลกร้อน สร้างทัศนะวิสัยภายในโรงเรียนเพราะสิ่งแวดล้อมล้วนมีผลต่อการเรียนและการทำกิจกรรมต่างๆ

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 
โรงเรียนสะอาดเป็นการสร้างรายได้และประหยัดรายจ่ายและเป็นการสร้างจิตสำนึกในการทิ้งขยะ

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้โรงเรียนสะอาดน่าอยู่ นักเรียนรู้จักคุณค่าของขยะ

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
ใช้คอมพิวเตอร์ทำบัญชี ใช้ประมวลผลรายรับ-รายจ่าย นำขยะที่ไม่ได้ใช้มาประดิษฐ์ โดยหาข้อมูลจากสื่ออินเทอร์เน็ตและนำขายเพื่อเพิ่มรายได้และนำข้อมูลที่ได้ไปลงสื่อผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อโปรโมทโครงการให้โรงเรียนอื่นหรือผู้ที่สนใจได้ความรู้และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันและนำไปประกอบอาชีพได้

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
ความรู้ทำให้เพิ่มรายได้กับนักเรียนและใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์และทำให้มีความคิดสร้างสรรค์

โรงเรียน :
ทำให้โรงเรียนสะอาดเพิ่มขึ้นและมีทัศนียภาพที่สวยงามและเพิ่มรายได้ให้กับโรงเรียน

ชุมชน :
ช่วยลดปัญหาขยะทำให้ชุมชนน่าอยู่ และจะเป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน

สังคม :
การสร้างรายได้ให้กับคนในประเทศ และทำให้ขยะประเทศไทยลดลง และสวยงามทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในประเทศไทยและเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ


ร.ร.หนองบัวพิทยาคาร


ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร 
ครงงาน/กิจกรรม : ห้องน้ำสวยใส เพราะวัยทีน


ายละเอียด : 
เนื่องจากห้องน้ำของเรามีน้อยและสกปรก น้ำท่วมขัง เกิดการอุดตันของท่อ และทิ้งผ้าอนามัย ไม่เป็นที่เป็นทาง ดังนั้น กลุ่มพวกเราจึงมีข้อเสนอเกี่ยวกับการบำรุงรักษาห้องน้ำ ให้น่าใช้ โดยการให้ความรู้และสร้างจิตสำนึกให้กับนักเรียนในโรงเรียนเพื่อให้ห้องน้ำของเราจะได้สะอาดน่าใช้
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม: นักเรียนในโรงเรียนได้ใช้ห้องน้ำที่มีความสะอาดน่าใช้


ลลัพธ์จากกิจกรรม : ห้องน้ำสะอาดน่าใช้ นักเรียนมีจิตสำนึกในการใช้ห้องน้ำร่วมกัน


รงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : มีห้องน้ำที่ถูกสุขลักษณะ สะอาดน่าใช้


ากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงการนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
สืบค้นข้อมูลและวิธีการใช้ห้องน้ำที่ถูกต้อง แนะนำวิธีการดูแลรักษาห้องน้ำอย่างถูกสุขลักษณะ สาธิตวิธีการทำความสะอาด หาเทคนิคในการใช้ห้องน้ำที่บ้านและส่วนรวม ประโยชน์ของการใช้ห้องน้ำที่ถูกต้อง โทษของการใช้อย่างผิดวิธี บอกวิธีการบำรุงรักษาเครื่องสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ


นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงงานมีประโยชน์อย่างไร ?     
นักเรียน : 
ใช้อินเทอร์เน็ตในการเผยแพร่โครงงานของเรา ซึ่งเกี่ยวกับการทำความสะอาดห้องน้ำและดูแลรักษาห้องน้ำทั้งที่บ้านและส่วนรวม


รงเรียน : 
ทำให้นักเรียนในโรงเรียนรู้จักการใช้ห้องน้ำอย่างถูกวิธีจะทำให้ห้องน้ำสะอาด นักเรียนมีจิตสาธารณะในการใช้ห้องน้ำร่วมกัน


ชุมชน : ชุมชนได้รู้จักวิธีการใช้ห้องน้ำร่วมกันและการรักษาความสะอาดอย่างถูกวิธี


สังคม : สังคมมีห้องน้ำที่สะอาดและถูกสุขลักษณะปลอดภัยจากเชื้อโรคต่างๆ และเผยแพร่โครงงานนี้ ทั้งทางสื่อ หนังสือ เพื่อทำให้เยาวชนไทยได้ตระหนักในการใช้ห้องน้ำที่บ้านและโรงเรียน


ระเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน                         
ครงงาน : สานฝันแรงงานสู่กีฬาโรงเรียน                              


ายละเอียด :  
เป็นกิจกรรมที่นักเรียนร่วมมือร่วมใจกันทำงานร่วมกัน  เพื่อช่วยคุณครูในหมวดสุขศึกษาและพลศึกษา  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกีฬา  ก็คือ การปรับปรุงสนาม  เช่น  ทาสี  ตีเส้น  ปักธง  โรยปูน  สนามฟุตบอล  เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะเป็นการส่งเสริมกีฬาแล้ว  ยังก่อให้เกิดนักกีฬา  ขึ้นสู่ทีมชาติ  และยังเกิดการจ้างงานด้วย


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
- นักเรียนอาจจะอนาคตของทีมชาติ
- มีฟุตบอลลีกของนักเรียน
- อาจจะมีสปอนเซอร์มาสนับสนุน
- ได้ไปเล่นกีฬาระดับเขตและภูมิภาค


สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
นักเรียน  เพราะนักเรียนทุกคนได้เล่นกีฬาอย่างเติมที่  มีกีฬาสีภายใน โรงเรียน 
ตอนเย็นมีประชาชนที่อยู่รอบๆๆโรงเรียนมาเล่นกีฬา


รงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :       
 - โรงเรียนอาจจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน
-  มีรายได้เสริมในช่วงโรงเรียนเป็นเจ้าภาพ


ากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?    
- ช่วยในการพัฒนาทักษะการกีฬา
- ใช้อินเทอร์เน็ตไปเผยแพร่ความรู้ด้านทักษะกีฬาหลายๆประเภท
- โครงงานดังกล่าวจะสามารถตรวจสอบความพร้อมของนักกีฬา และสารกระตุ้น


นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน  สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?  
นักเรียน :
ทำให้เราได้ทักษะการเล่นกีฬารู้แพ้รู้ชนะรู้อภัย


ถานศึกษา :   
ทำให้นักเรียนได้ฝึกความสามัคคี รู้กีฬา  รู้หน้าที่  ได้ทักษะการเล่นกีฬา


ชุมชน :    
ทำให้ชุมชนได้รู้จักการเล่นกีฬาการออกกำลังกาย


สังคม :    
เป็นอนาคตของชาติที่จะไปเล่นกีฬาในประเทศและต่างประเทศและพร้อมรับใช้ทีมชาติในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก   เอเชียนเกมส์  และ ซีเกมส์


ระเด็น : การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม
ครงงาน : อย่าลัดเด้อ…!


ายละเอียด :      
พวกเราสังเกตเห็นพฤติกรรมการเข้าแถวซื้ออาหารต่างๆ  ซึ่งรุ่นน้องจะไม่ได้รับความเป็นธรรมสักเท่าไร เพราะว่า รุ่นพี่ หรือ คนที่รู้จักกับแม่ค้าก็จะเอาเปรียบ เพราะฉะนั้นเราจึงได้คิดหาข้อแก้ไข เพื่อให้ได้รับความเป็นธรรม  เราจึงมีความคิดว่า น่าจะทำบัตรคิวเพื่อต่อแถวซื้ออาหารอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย  และมีความเป็นธรรม  ไม่เอาเปรียบกัน


ลลัพธ์จากกิจกรรม : 
คาดว่าจากกิจกรรมนี้จะสร้างความเป็นธรรม  ให้แก่ผู่ที่ถูกเอารัดเอาเปรียบ  และสร้างคุณธรรมให้กับแม่ค้า  และนักเรียนไม่ว่าจะเป็นใคร  ก็จะได้รับความเป็นธรรม


สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : 
โรงเรียน เพราะนักเรียนได้รับประโยชน์ด้านการมีระเบียบวินัย ซึ่งทุกคนต้องเข้าแถวซื้ออาหารตามคิว และแม่ค้าต้องมีความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าด้วย


รงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ช่วยฝึกให้นักเรียนในโรงเรียนมีระเบียบและไม่เห็นแก่ตัว  เพราะทุกคนต่างก็หิวเหมือนกัน


ากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?    
- ใช้อินเทอร์เน็ตในการสืบค้นข้อมูล  และศึกษาตัวอย่างของโครงงาน
- เพื่อรณรงค์ให้บุคคลอื่นสนใจในโครงงานของเรา
- เพื่อสอบถามในรายละเอียดโครงงานว่าเห็นด้วยหรือไม่
- ใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อการกระจายข่าวสารและรายละเอียดของโครงงาน


นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?   
นักเรียน :    
เกิดประโยชน์กับตนเองทำให้ตนเองมีระเบียบวินัยมากยิ่งขึ้น


รงเรียน :    
ทำให้โรงเรียนเป็นระเบียบวินัยในการรับประทานอาหาร


ชุมชน :     
เพื่อพัฒนาชุมชน ของตนเองให้มีบทบาทกี่ยวกับความรับผิดชอบและมีความเป็นระเบียบวินัย


สังคม :    
เพื่อให้สังคมอยู่อย่างเป็นสุขและไม่เกิดการเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกันและยังช่วยให้เกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะอีกด้วย
Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy