RSS

ร.ร.ศรียาภัย


ประเด็น : ด้านสิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : Just be Sriyapai ไฮโซ

รายละเอียด : การจ่ายค่าเทอมภายในโรงเรียนจ่ายเงินเท่ากันแต่บางม.ไม่มีห้องเรียนอยู่ต้องเดินเรียนกันส่วนมาก อยากให้มีห้องเรียนเพิ่มขึ้น เพราะห้องเรียนไม่พอกับจำนวนนักเรียน ซึ่งเวลาเรียนนคาบต่างๆต้องใช้อุปกรณ์ในการเรียน มันไม่เพียงพอต่อความต้องการและการเดินเรียนจะทำให้กินเวลาในแต่ละคาบไปมากทำให้นักเรียนเรียนได้ไม่เต็มจำนวนเวลาที่กำหนดไว้ อาจทำให้เรียนไม่ทัน

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : มีห้องเรียนเพียงพอต่อจำนวนนักเรียน

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : มัธยมศึกษาตอนปลายและผู้ที่ไม่มีห้องเรียน

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : นักเรียนมีคุณภาพในการเรียนมากขึ้น นักเรียนมีเวลาเรียนในแต่ละคาบเพียงพอ

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
สร้างเครือข่ายในอินเทอร์เน็ต คือ การหาข้อมูลว่าเพื่อนๆโรงเรียนอื่นๆมีปัญหาเดียวกันหรือไม่ถ้ามีปัญหาเดียวกันให้นำปัญหานั้น แชร์ข้อมูลที่เกิดขึ้นและร่วมกันแก้ไขปัญหา

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบัน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ทำให้มีห้องเรียนและอุปกรณ์เพียงพอ เรียนครบจำนวนเวลาที่กำหนด

สถานศึกษา : มีความเพรียบพร้อมทางวิชาการ นักเรียนมีคุณภาพทางการศึกษา

ชุมชน : ให้ชุมชนได้รู้ข่าวสาร และสื่อการเรียนการสอน นำความรู้ไปใช้พัฒนาสังคมและแพร่โครงงานเสนอให้กับโรงเรียนต่างๆ

ประเทศชาติ : ชาติจะได้เจริญเมื่อเด็กมีความรู้ รู้จักเวลาของตนไม่ปล่อยเวลาให้เสียเปล่า

ประเด็น : การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน
โครงงาน : My sport support ชุมชน Day

รายละอียด : เป็นกีฬาที่จัดขึ้นภายในชุมชนเพื่อสร้างความสามัคคีภายในชุมชนให้คนในชุมชนมีสุขภาพดี เนื่องจากในปัจจุบันนี้ในสังคมมีคนอ้วนเยอะเพื่อเป็นการจัดความครึกครื้นและความสนุกให้กับชุมชน

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำหู้คนในชุมชนมีความสามัคคีในชุมชน ห่างไกลยาเสพติดสุขภาพแข็งแรง ลดความอ้วน ผู้คนรู้สึกสบายตัว

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : ผู้คนที่อยู่ในชุมชน

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้บุคคลที่คุณภาพด้านกีฬาและความสามัคคีพร้อมที่ได้รับการฝึกฝนจากโรงเรียน

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของโรงเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
เป็นการสื่อสารข้อมูลลงบนอินเตอร์เน็ตให้ชุมชนอื่นๆรู้หาทาง หรือ สิ่งแปลกใหม่ มาประยุกต์ ในการออกกำลังกายในชุมชนอย่างทันสมัย เพื่อให้เกิดประโยชน์และความควบคุมค่าอย่างที่สุด มีเว็บบอร์ดจัดขึ้นเพื่อแสดงความเห็นต่างๆที่เกี่ยวกับการจัดกีฬา

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวันกเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ก่อให้เกิดการค้นคว้า กีฬา ประเภทใหม่ขึ้นมาที่ทำให้ชุมชนเกิดความสนุกสนานและมีความสามัคคีขึ้นมีประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจจากทั่วทุกมุมของประเทศ

โรงเรียน : การนำความรู้จากอินเตอร์เน็ตนั้นจากคนบางคนที่ในสังคมยังไม่เคยเปิดเผย แต่เราจะนำกีฬาชนิดนั้นหรือความรู้มาเปิดเผย

ชุมชน : น้ำความรู้นั้นเปิดเผยให้ชุมชนต่างๆ ทั้งโรงเรียน และ อื่นๆ อีกมากมาย

ประเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : Stop! Oppressiveness (หยุดกดขี่)

รายละเอียด : ส่งเสริมการแสดความคิดเห็นร่วมกันระหว่างกลุ่มบุคลากรแรงงาน เพื่อสร้างมาตรฐานแรงงานที่แรงงานทุกคนสามารถยอมรับได้ มีการดูแลสวัสดิการของแรงงานเป็นอย่างดี โดยยึดหลังการดูแลซึ่งกันและกัน อย่างครอบครัว เอาบุคคลากรไปทำงานช่วยเหลือสังคม โดยการจัดทำสื่อ และประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต และสื่อ IT ต่างๆ เช่น พนักงานสามารถทำงานที่บ้านได้ ประชุมผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ต เช่น CAT

ผลลัพท์จากกิจกรรม : บุคลากรได้รับสวัสดิการเป็นอย่างดี เพราะมีมาตรฐานที่กลุ่มบุคคลากรจัดทำขึ้นมาเอง และสังคมมีความเจิรญขึ้นประชาชนที่สนใจในงานก็จะได้ความรู้จากทางสื่อ IT ที่ทางบุคลากรจัดทำขึ้น

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : กลุ่มประชาชนที่มีความสัมพันธ์กับพนักงานของบริษัท

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : นำแนวคิดจากโครงการมาประยุกต์ใช้กับบุคคลากรในโรงเรียนโดยให้ครูผู้สอนเพิ่มสื่อการสอนโดยใช้สื่อ IT และเพิ่มการส่งงานทาง e-mail โดยอัพโหลดขึ้นสู่เว็บไซต์

จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
การนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงงาน stop ! oppressiveness สามารถนำมาใช้ได้โดยนำอินเทอร์เน็ตมาใช้เป็นสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และให้ความรู้แก่บุคคลากรในเรื่องความเข้าใจ เกี่ยวกับสวัสดิการด้านการทำงานต่างๆ และสามารถใช้อินเทอร์เน็ตในการรับส่ง ถ่ายโอนข้อมูลในการทำงานในกรณีต่างๆ ที่ไม่สะดวกต่อการมาส่งงานด้วยตนเอง ทางคณะทำงานก็สามารถสร้างเว็บไซต์ เป็นของตนเพื่อกระจ่ายข่าว อีกทั้งประชาชนผู้ที่สนใจยังสามารถเข้ามารับข่าวสารและกิจกรรมในเว็บไซต์ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบัน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
ตัวเราจะได้ประโยชน์จากการที่สื่อที่น่าสนใจไว้ศึกษา และรับข่าวสารได้สะดวก เพราะอินเทอร์เน็ตเป็นสื่อที่เราเข้าถึง และใช้ที่อยู่ในชีวิตประจำวันเป็นส่วนใหญ่ เช่นในโครงงานนี้เมื่อบุคคลากรของโรงเรียนมีสวัสดิการและความรู้ที่ดี ตัวเราก็จะได้ผลประโยชน์จากการทำสื่อเพื่อประโยชน์ให้เรา

โรงเรียน :
สามารถใช้อินเทอร์เน็ต เพื่อเป็นสื่อให้บุคคลภายนอกวามารถเข้ามาดู และประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆได้อย่างสะดวก

ชุมชน :
สามารถรับรู้ข่าวสาร และเข้าถึงการทำงาน และสวัสดิการต่างๆผ่านทางอินเทอร์เน็ต เว็บไซต์ ของโรงเรียนได้สะดวกขึ้น

ประเทศชาติ :
สังคมมีการเข้าถึงรายละเอียดจากทางอินเทอร์เน็ตได้ และได้ประโยชน์จากสวัสดิการที่จัดทำขึ้น และช่วยให้สังคมมีความเป็นอยู่ที่ดี



Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy