RSS

ร.ร.พัทลุงพิทยาคม


ประเด็น : ด้านผู้บริโภค  
โครงงาน/กิจกรรม : โรงอาหารสุดห่วย 

รายละเอียด :
เครื่องกำหนดปริมาณอาหารให้เพียงพอสำหรับนักเรียนในแต่ละวัน 


สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม :
นักเรียน 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
นักเรียนมีอาหารรับประทานเพียงพอในแต่ละวัน 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
เด็กจะได้ไม่ทะเลาะกันในเรื่องอาหาร 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ? 

สามารถจองโต๊ะและสั่งอาหารทางอินเตอร์เน็ตโดยติดอินเตอร์เน็ตในห้องเรียนและเชื่อมต่อกับเครื่องกำหนดปริมาณอาหารที่โรงอาหาร เพื่อจะได้รู้ว่ายังมีนักเรียนที่ยังไม่ได้รับประทานอาหารอีกกี่คน 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : นักเรียนได้รับประทานอาหารกันทุกคนและจะไม่เกิดการแซงคิว 

โรงเรียน :
มีระเบียบวินัยมากขึ้น 


ชุมชน :
สามารถนำไปทำร้านอาหารออนไลน์ในชุมชนได้ 


สังคม :
เศรษฐกิจในสังคมดีขึ้นและมีความทันสมัยมากขึ้น 


ประเด็น :
การกำกับดูแลองค์กร 

โครงงาน/กิจกรรม : พัฒนา ร.ร. สู่มาตรฐานสากล 

รายละเอียด : 

ในโรงเรียนมีนักเรียนหลายคนที่มีปัญหาด้านการอ่านวิเคราะห์ ซึ่งผลที่ตามมาคือการสื่อความด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้น กล่าวของพวกเราจึงคิดอยากจะให้นักเรียนที่มีปัญหาให้ไปอบรม ณ คณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์ 

สังคมใดที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรม :
ทำให้สังคมมีเยาวชนที่มีประสิทธิภาพ เมื่อเป็นผู้ใหญ่จะได้พัฒนาสังคมและประเทศให้ดีขึ้นในระดับโลก ผลลัพธ์จากกิจกรรม นักเรียนที่มีปัญหาสามารถพัฒนา การอ่านคิดวิเคราะห์และสื่อความให้มีการเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น 


โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ทำให้ ร.ร.มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของสังคมและทำให้ ร.ร.มีการเพิ่มประสิทธิภาพสู่ ร.ร.มาตรฐานสากล 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ? 

ทำการจัดตั้งเว็บไซต์เกี่ยวกับโครงงานการพัฒนาโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลโดยนำเสนอข้อมูลเป็นประเด็นปัญหาซึ่งในเว็บไซต์นี้สามารถทำกระทู้แลกเปลี่ยนความรู้และปัญหา ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นปัญหาต่างๆในด้านการอ่านคิดวิเคราะห์และการสื่อความของนักเรียนที่มีปัญหาในระดับต่างๆ เช่นระดับโรงเรียนระดับสังคม เป็นต้น 

นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียนสถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่าไรบ้าง ?

นักเรียน : ตัวนักเรียนจะได้รู้จักวิธีการแก้ปัญหาในด้านการอ่านคิดวิเคราะห์และสื่อสาร ของตนและตัวนักเรียนจะได้เป็นที่ยอมรับไม่เป็นที่รังเกียจในสังคม 

โรงเรียน :
ส่งผลให้โรงเรียนเป็นที่ยอมรับต่อผู้ปกครองและผู้สนใจ เข้ามาเรียน ในสถาบันการศึกษานี้ต่อไป 


ชุมชน :
ซึ่งจะทำให้ชุมชนได้รับการพัฒนาควบคู่กับสถาบันการศึกษา 


สังคม :
อนึ่งเมื่อชุมชนมีประสิทธิภาพก็จะทำให้สังคมน่าอยู่ และมีบุคลากร ที่ทำประโยชน์ส่งผลให้ประเทศชาติ พัฒนาสู่ระดับสากล 


ประเด็น :
การปฏิบัติการดำเนินงานอย่างเป็นธรรม  

โครงงาน/กิจกรรม : ส่งเสริมการเรียนให้เด็กเท่าเทียมกัน 

รายละเอียด : 

เนื่องจากโรงเรียนนี้มีการแบ่งห้องเรียนมีห้องเรียนเก่งและธรรมดาจึงทำให้เด็กมีความรู้ไม่เท่ากันเพราะครูผู้สอนใส่ใจเด็กนักเรียนที่เรียนเก่งกว่านักเรียนที่อยู่ห้องธรรมดาจึงทำให้นักเรียนที่อยู่ห้องธรรมดามีความรู้น้อยกว่าเด็กที่เรียนห้องเก่ง และเด็กนักเรียนห้องเก่งมีภาระมากกว่าเด็กห้องธรรมดา 

สังคมในกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
นักเรียน 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
ทำให้นักเรียนมีความรู้เท่าเทียมกัน 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ทำให้นักเรียนในโรงเรียนมีประสิทธิภาพมากขึ้นทุกห้องเรียน 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
 

- ใช้ E-learning ในการสืบค้นข้อมูล เช่น ดูวิธีการทำแก้สมการทาง YouTube เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของการเรียนให้เท่าเทียมกันในทุกระดับชั้นและควรทดสอบประเมินความรู้ของนักเรียนเพื่อวัดผลว่านักเรียนมีความรู้เท่าเทียมกันหรือไม่ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบัน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?

นักเรียน : มีความรู้เท่าเทียมกันและมีประสิทธิภาพ 

โรงเรียน :
มีชื่อสียงเพราะนักเรียนสามารถสร้างชื่อเสียงเกียติยศให้แก่โรงเรียน 


จังหวัด  :
ทำให้จังหวัดมีชื่อเสียงโด่งดัง 


ประเทศชาติ :
ทำให้ประเทศสามารถมีชื่อเสียงและทำให้ประเทศอื่นๆยอมรับ

ร.ร.ตราษตระการคุณ

ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร 
โครงงาน/กิจกรรม : เซ็นเซอร์ตรวจจับบุหรี่ 

รายละเอียด : 

เนื่องจากโรงเรียนของเรามีการสูบบุหรี่ โดยมักจะแอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำ จึงคิดโครงงานนี้ขึ้น คือตั้งเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับควันบุหรี่ในห้องน้ำ เมื่อตรวจจับพบควันบุหรี่จะส่งสัญญาณไปห้องฝ่ายปกครอง จากนั้นประตูห้องน้ำจะปิดโดยอัตโนมัติ 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
โรงเรียน 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
นักเรียนมีการสูบบุหรี่น้อยลง 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
นักเรียนสูบบุหรี่น้อยลง 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?

- หาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับวิธีตรวจจับเซ็นเซอร์ 
- ส่งข้อมูลที่ตรวจจับได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ตไปฝ่ายปกครอง และห้องเรียนอื่นๆ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : 
- เด็กนักเรียนไม่สูบบุหรี่ในห้องน้ำ 
- เด็กมีสุขภาพดีขึ้น 
- ไม่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร 

โรงเรียน : 

- ครูอาจารย์มีสุขภาพจิตดีขึ้น 
- นักเรียนได้ทำกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น ไม่หมกมุ่นกับยาเสพติด 
- ห้องน้ำสะอาดขึ้น 
- ภารโรงไม่เหนื่อย 
- ภาพลักษณ์ของโรงเรียนดีขึ้น 
- นักเรียนมีเงินเก็บ เนื่องจากไม่ต้องซื้อบุหรี่ 
- นักเรียนได้รับการยอมรับจากสังคมเพิ่มขึ้น 

ชุมชน :
อากาศดีขึ้น ไม่มีควันบุหรี่ 


สังคม :
ประเทศชาติเจริญ 


ประเด็น :
การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม 

โครงงาน/กิจกรรม : FANKZMZT Copier 

รายละเอียด :

จะจัดทำเครื่องถ่ายเอกสารหยอดเหรียญ โดยพัฒนามาจากเครื่องถ่ายเอกสารธรรมดามาเป็นเครื่องยนต์ชนิดหนึ่ง ซึ่งจะทำงานได้โดยการหยอดเหรียญ โดยมีต้นกำเนิดพลังงานมาจากแผงโซล่าเซลล์ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม 


สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
บุคลากรในโรงเรียน 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
บุคลากรในโรงเรียนได้รับความเป็นธรรมและความสะดวกสบาย 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
มีรายได้เสริมและนำไปพัฒนาโรงเรียน 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?

- ใช้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเครื่องถ่ายเอกสารของเรา 
- ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องถ่ายเอกสารเพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและแก้ไข 
- ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการทำเครื่องถ่ายเอกสารผ่านทางอินเทอร์เน็ต 
- เมื่อเครื่องถ่ายเอกสารเป็นที่แพร่หลายแล้ว ก็จะมีเครื่องนี้อยู่ตามสถานที่ต่างๆ มากมาย เราก็จะใช้อินเทอร์เน็ตในการสั่งปริ้นท์งานกับเครื่องที่อยู่ในบริเวณใกล้บ้านได้ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : เมื่อเครื่องนี้เป็นที่แพร่หลาย ก็จะมีคนรู้จักเยอะขึ้น 

โรงเรียน :
 โรงเรียนจะเป็นที่รู้จักและมีรายได้เสริม 


ชุมชน :
คนในชุมชนจะได้รับความสะดวกสบาย 


สังคม :
จัดทำเป็นโครงงานของสังคม และเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ผ่านทางอินเทอร์เน็ต 


ประเด็น :
สิทธิมนุษยชน 

โครงงาน/กิจกรรม : ความเท่าเทียมกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง 

รายละเอียด :

เนื่องจากเมื่อมีรุ่นน้องเข้ามาใหม่ มักจะมีรุ่นพี่บางคนเข้ามารังแก ข่มขู่และรุ่นน้องก็ไม่สามารถตอบโต้ใดๆได้ เช่น ถูกขู่หากมีการฟ้องอาจารย์จะทำร้ายร่างกาย ดังนั้นจึงทำโครงการนี้เพื่อรณรงค์ลดการถูกรังแกของรุ่นน้องโดยนักเรียนรุ่นพี่ 


สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
สังคมโรงเรียน และสังคมใกล้ 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
คาดว่าจะลดปริมาณการถูกรังแกของนักเรียนที่เข้ามาใหม่ได้ 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ลดปริมาณการทะเลาะวิวาท ยกพวกตีกันได้ 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?

- ใช้อินเทอร์เน็ตในการเผยแพร่ในเว็บไซต์ของสถาบันต่างๆหรือจัดทำเว็บไซต์ ในการทำเว็บไซต์นั้นเราจะจัดทำเป็นเกมออนไลน์ลงไปซึ่งเป็นเกมน่ารักๆ จะทำให้ความโหดของรุ่นพี่น้อยลง และราจะจัดทำเป็น E-Book ให้ความรู้และประชาสัมพันธ์ในอินเทอร์เน็ต 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : ทำให้เราดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข 

โรงเรียน :
ทำให้เรื่องทะเลาะวิวาทยกพวกตีกันน้อยลง โรงเรียนมีความสงบเรียบร้อย  


ชุมชน :
ทำให้ชุมชนอยู่อย่างสงบ สันติสุขไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน มีความสามัคคีกัน


สังคม :
ทำให้ประเทศชาติมีความรักใคร่กลมเกลียว ไม่แบ่งฝ่ายตีกัน
Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy