ประเด็น : ด้านผู้บริโภค
โครงงาน/กิจกรรม : โรงอาหารสุดห่วย
รายละเอียด : เครื่องกำหนดปริมาณอาหารให้เพียงพอสำหรับนักเรียนในแต่ละวัน
สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนมีอาหารรับประทานเพียงพอในแต่ละวัน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : เด็กจะได้ไม่ทะเลาะกันในเรื่องอาหาร
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
สามารถจองโต๊ะและสั่งอาหารทางอินเตอร์เน็ตโดยติดอินเตอร์เน็ตในห้องเรียนและเชื่อมต่อกับเครื่องกำหนดปริมาณอาหารที่โรงอาหาร เพื่อจะได้รู้ว่ายังมีนักเรียนที่ยังไม่ได้รับประทานอาหารอีกกี่คน
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : นักเรียนได้รับประทานอาหารกันทุกคนและจะไม่เกิดการแซงคิว
โรงเรียน : มีระเบียบวินัยมากขึ้น
ชุมชน : สามารถนำไปทำร้านอาหารออนไลน์ในชุมชนได้
สังคม : เศรษฐกิจในสังคมดีขึ้นและมีความทันสมัยมากขึ้น
ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : พัฒนา ร.ร. สู่มาตรฐานสากล
รายละเอียด :
ในโรงเรียนมีนักเรียนหลายคนที่มีปัญหาด้านการอ่านวิเคราะห์ ซึ่งผลที่ตามมาคือการสื่อความด้อยประสิทธิภาพ ซึ่งเมื่อเกิดปัญหานี้ขึ้น กล่าวของพวกเราจึงคิดอยากจะให้นักเรียนที่มีปัญหาให้ไปอบรม ณ คณะอักษรศาสตร์จุฬาลงกรณ์
สังคมใดที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : ทำให้สังคมมีเยาวชนที่มีประสิทธิภาพ เมื่อเป็นผู้ใหญ่จะได้พัฒนาสังคมและประเทศให้ดีขึ้นในระดับโลก ผลลัพธ์จากกิจกรรม นักเรียนที่มีปัญหาสามารถพัฒนา การอ่านคิดวิเคราะห์และสื่อความให้มีการเพิ่มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้ ร.ร.มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของสังคมและทำให้ ร.ร.มีการเพิ่มประสิทธิภาพสู่ ร.ร.มาตรฐานสากล
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
ทำการจัดตั้งเว็บไซต์เกี่ยวกับโครงงานการพัฒนาโรงเรียนสู่มาตรฐานสากลโดยนำเสนอข้อมูลเป็นประเด็นปัญหาซึ่งในเว็บไซต์นี้สามารถทำกระทู้แลกเปลี่ยนความรู้และปัญหา ซึ่งมีการแสดงความคิดเห็นปัญหาต่างๆในด้านการอ่านคิดวิเคราะห์และการสื่อความของนักเรียนที่มีปัญหาในระดับต่างๆ เช่นระดับโรงเรียนระดับสังคม เป็นต้น
นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียนสถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่าไรบ้าง ?
นักเรียน : ตัวนักเรียนจะได้รู้จักวิธีการแก้ปัญหาในด้านการอ่านคิดวิเคราะห์และสื่อสาร ของตนและตัวนักเรียนจะได้เป็นที่ยอมรับไม่เป็นที่รังเกียจในสังคม
โรงเรียน : ส่งผลให้โรงเรียนเป็นที่ยอมรับต่อผู้ปกครองและผู้สนใจ เข้ามาเรียน ในสถาบันการศึกษานี้ต่อไป
ชุมชน : ซึ่งจะทำให้ชุมชนได้รับการพัฒนาควบคู่กับสถาบันการศึกษา
สังคม : อนึ่งเมื่อชุมชนมีประสิทธิภาพก็จะทำให้สังคมน่าอยู่ และมีบุคลากร ที่ทำประโยชน์ส่งผลให้ประเทศชาติ พัฒนาสู่ระดับสากล
ประเด็น : การปฏิบัติการดำเนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : ส่งเสริมการเรียนให้เด็กเท่าเทียมกัน
รายละเอียด :
เนื่องจากโรงเรียนนี้มีการแบ่งห้องเรียนมีห้องเรียนเก่งและธรรมดาจึงทำให้เด็กมีความรู้ไม่เท่ากันเพราะครูผู้สอนใส่ใจเด็กนักเรียนที่เรียนเก่งกว่านักเรียนที่อยู่ห้องธรรมดาจึงทำให้นักเรียนที่อยู่ห้องธรรมดามีความรู้น้อยกว่าเด็กที่เรียนห้องเก่ง และเด็กนักเรียนห้องเก่งมีภาระมากกว่าเด็กห้องธรรมดา
สังคมในกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้นักเรียนมีความรู้เท่าเทียมกัน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้นักเรียนในโรงเรียนมีประสิทธิภาพมากขึ้นทุกห้องเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
- ใช้ E-learning ในการสืบค้นข้อมูล เช่น ดูวิธีการทำแก้สมการทาง YouTube เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพของการเรียนให้เท่าเทียมกันในทุกระดับชั้นและควรทดสอบประเมินความรู้ของนักเรียนเพื่อวัดผลว่านักเรียนมีความรู้เท่าเทียมกันหรือไม่
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบัน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : มีความรู้เท่าเทียมกันและมีประสิทธิภาพ
โรงเรียน : มีชื่อสียงเพราะนักเรียนสามารถสร้างชื่อเสียงเกียติยศให้แก่โรงเรียน
จังหวัด : ทำให้จังหวัดมีชื่อเสียงโด่งดัง
ประเทศชาติ : ทำให้ประเทศสามารถมีชื่อเสียงและทำให้ประเทศอื่นๆยอมรับ
ร.ร.ตราษตระการคุณ
Posted in
ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : เซ็นเซอร์ตรวจจับบุหรี่
รายละเอียด :
เนื่องจากโรงเรียนของเรามีการสูบบุหรี่ โดยมักจะแอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำ จึงคิดโครงงานนี้ขึ้น คือตั้งเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับควันบุหรี่ในห้องน้ำ เมื่อตรวจจับพบควันบุหรี่จะส่งสัญญาณไปห้องฝ่ายปกครอง จากนั้นประตูห้องน้ำจะปิดโดยอัตโนมัติ
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนมีการสูบบุหรี่น้อยลง
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : นักเรียนสูบบุหรี่น้อยลง
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- หาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับวิธีตรวจจับเซ็นเซอร์
- ส่งข้อมูลที่ตรวจจับได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ตไปฝ่ายปกครอง และห้องเรียนอื่นๆ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
- เด็กนักเรียนไม่สูบบุหรี่ในห้องน้ำ
- เด็กมีสุขภาพดีขึ้น
- ไม่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร
โรงเรียน :
- ครูอาจารย์มีสุขภาพจิตดีขึ้น
- นักเรียนได้ทำกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น ไม่หมกมุ่นกับยาเสพติด
- ห้องน้ำสะอาดขึ้น
- ภารโรงไม่เหนื่อย
- ภาพลักษณ์ของโรงเรียนดีขึ้น
- นักเรียนมีเงินเก็บ เนื่องจากไม่ต้องซื้อบุหรี่
- นักเรียนได้รับการยอมรับจากสังคมเพิ่มขึ้น
ชุมชน : อากาศดีขึ้น ไม่มีควันบุหรี่
สังคม : ประเทศชาติเจริญ
ประเด็น : การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : FANKZMZT Copier
รายละเอียด :
จะจัดทำเครื่องถ่ายเอกสารหยอดเหรียญ โดยพัฒนามาจากเครื่องถ่ายเอกสารธรรมดามาเป็นเครื่องยนต์ชนิดหนึ่ง ซึ่งจะทำงานได้โดยการหยอดเหรียญ โดยมีต้นกำเนิดพลังงานมาจากแผงโซล่าเซลล์ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : บุคลากรในโรงเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : บุคลากรในโรงเรียนได้รับความเป็นธรรมและความสะดวกสบาย
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : มีรายได้เสริมและนำไปพัฒนาโรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- ใช้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเครื่องถ่ายเอกสารของเรา
- ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องถ่ายเอกสารเพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและแก้ไข
- ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการทำเครื่องถ่ายเอกสารผ่านทางอินเทอร์เน็ต
- เมื่อเครื่องถ่ายเอกสารเป็นที่แพร่หลายแล้ว ก็จะมีเครื่องนี้อยู่ตามสถานที่ต่างๆ มากมาย เราก็จะใช้อินเทอร์เน็ตในการสั่งปริ้นท์งานกับเครื่องที่อยู่ในบริเวณใกล้บ้านได้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : เมื่อเครื่องนี้เป็นที่แพร่หลาย ก็จะมีคนรู้จักเยอะขึ้น
โรงเรียน : โรงเรียนจะเป็นที่รู้จักและมีรายได้เสริม
ชุมชน : คนในชุมชนจะได้รับความสะดวกสบาย
สังคม : จัดทำเป็นโครงงานของสังคม และเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ผ่านทางอินเทอร์เน็ต
ประเด็น : สิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : ความเท่าเทียมกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง
รายละเอียด :
เนื่องจากเมื่อมีรุ่นน้องเข้ามาใหม่ มักจะมีรุ่นพี่บางคนเข้ามารังแก ข่มขู่และรุ่นน้องก็ไม่สามารถตอบโต้ใดๆได้ เช่น ถูกขู่หากมีการฟ้องอาจารย์จะทำร้ายร่างกาย ดังนั้นจึงทำโครงการนี้เพื่อรณรงค์ลดการถูกรังแกของรุ่นน้องโดยนักเรียนรุ่นพี่
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : สังคมโรงเรียน และสังคมใกล้
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : คาดว่าจะลดปริมาณการถูกรังแกของนักเรียนที่เข้ามาใหม่ได้
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ลดปริมาณการทะเลาะวิวาท ยกพวกตีกันได้
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- ใช้อินเทอร์เน็ตในการเผยแพร่ในเว็บไซต์ของสถาบันต่างๆหรือจัดทำเว็บไซต์ ในการทำเว็บไซต์นั้นเราจะจัดทำเป็นเกมออนไลน์ลงไปซึ่งเป็นเกมน่ารักๆ จะทำให้ความโหดของรุ่นพี่น้อยลง และราจะจัดทำเป็น E-Book ให้ความรู้และประชาสัมพันธ์ในอินเทอร์เน็ต
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ทำให้เราดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
โรงเรียน : ทำให้เรื่องทะเลาะวิวาทยกพวกตีกันน้อยลง โรงเรียนมีความสงบเรียบร้อย
ชุมชน : ทำให้ชุมชนอยู่อย่างสงบ สันติสุขไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน มีความสามัคคีกัน
สังคม : ทำให้ประเทศชาติมีความรักใคร่กลมเกลียว ไม่แบ่งฝ่ายตีกัน
โครงงาน/กิจกรรม : เซ็นเซอร์ตรวจจับบุหรี่
รายละเอียด :
เนื่องจากโรงเรียนของเรามีการสูบบุหรี่ โดยมักจะแอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำ จึงคิดโครงงานนี้ขึ้น คือตั้งเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับควันบุหรี่ในห้องน้ำ เมื่อตรวจจับพบควันบุหรี่จะส่งสัญญาณไปห้องฝ่ายปกครอง จากนั้นประตูห้องน้ำจะปิดโดยอัตโนมัติ
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนมีการสูบบุหรี่น้อยลง
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : นักเรียนสูบบุหรี่น้อยลง
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- หาข้อมูลในอินเทอร์เน็ตเกี่ยวกับวิธีตรวจจับเซ็นเซอร์
- ส่งข้อมูลที่ตรวจจับได้ผ่านทางอินเทอร์เน็ตไปฝ่ายปกครอง และห้องเรียนอื่นๆ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
- เด็กนักเรียนไม่สูบบุหรี่ในห้องน้ำ
- เด็กมีสุขภาพดีขึ้น
- ไม่เสียชีวิตก่อนวัยอันควร
โรงเรียน :
- ครูอาจารย์มีสุขภาพจิตดีขึ้น
- นักเรียนได้ทำกิจกรรมต่างๆ เพิ่มขึ้น ไม่หมกมุ่นกับยาเสพติด
- ห้องน้ำสะอาดขึ้น
- ภารโรงไม่เหนื่อย
- ภาพลักษณ์ของโรงเรียนดีขึ้น
- นักเรียนมีเงินเก็บ เนื่องจากไม่ต้องซื้อบุหรี่
- นักเรียนได้รับการยอมรับจากสังคมเพิ่มขึ้น
ชุมชน : อากาศดีขึ้น ไม่มีควันบุหรี่
สังคม : ประเทศชาติเจริญ
ประเด็น : การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : FANKZMZT Copier
รายละเอียด :
จะจัดทำเครื่องถ่ายเอกสารหยอดเหรียญ โดยพัฒนามาจากเครื่องถ่ายเอกสารธรรมดามาเป็นเครื่องยนต์ชนิดหนึ่ง ซึ่งจะทำงานได้โดยการหยอดเหรียญ โดยมีต้นกำเนิดพลังงานมาจากแผงโซล่าเซลล์ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : บุคลากรในโรงเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : บุคลากรในโรงเรียนได้รับความเป็นธรรมและความสะดวกสบาย
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : มีรายได้เสริมและนำไปพัฒนาโรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- ใช้เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องเครื่องถ่ายเอกสารของเรา
- ร่วมกันแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องถ่ายเอกสารเพื่อปรับปรุงเปลี่ยนแปลงและแก้ไข
- ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในการทำเครื่องถ่ายเอกสารผ่านทางอินเทอร์เน็ต
- เมื่อเครื่องถ่ายเอกสารเป็นที่แพร่หลายแล้ว ก็จะมีเครื่องนี้อยู่ตามสถานที่ต่างๆ มากมาย เราก็จะใช้อินเทอร์เน็ตในการสั่งปริ้นท์งานกับเครื่องที่อยู่ในบริเวณใกล้บ้านได้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : เมื่อเครื่องนี้เป็นที่แพร่หลาย ก็จะมีคนรู้จักเยอะขึ้น
โรงเรียน : โรงเรียนจะเป็นที่รู้จักและมีรายได้เสริม
ชุมชน : คนในชุมชนจะได้รับความสะดวกสบาย
สังคม : จัดทำเป็นโครงงานของสังคม และเป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก ผ่านทางอินเทอร์เน็ต
ประเด็น : สิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : ความเท่าเทียมกันระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้อง
รายละเอียด :
เนื่องจากเมื่อมีรุ่นน้องเข้ามาใหม่ มักจะมีรุ่นพี่บางคนเข้ามารังแก ข่มขู่และรุ่นน้องก็ไม่สามารถตอบโต้ใดๆได้ เช่น ถูกขู่หากมีการฟ้องอาจารย์จะทำร้ายร่างกาย ดังนั้นจึงทำโครงการนี้เพื่อรณรงค์ลดการถูกรังแกของรุ่นน้องโดยนักเรียนรุ่นพี่
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : สังคมโรงเรียน และสังคมใกล้
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : คาดว่าจะลดปริมาณการถูกรังแกของนักเรียนที่เข้ามาใหม่ได้
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ลดปริมาณการทะเลาะวิวาท ยกพวกตีกันได้
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- ใช้อินเทอร์เน็ตในการเผยแพร่ในเว็บไซต์ของสถาบันต่างๆหรือจัดทำเว็บไซต์ ในการทำเว็บไซต์นั้นเราจะจัดทำเป็นเกมออนไลน์ลงไปซึ่งเป็นเกมน่ารักๆ จะทำให้ความโหดของรุ่นพี่น้อยลง และราจะจัดทำเป็น E-Book ให้ความรู้และประชาสัมพันธ์ในอินเทอร์เน็ต
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ทำให้เราดำรงชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
โรงเรียน : ทำให้เรื่องทะเลาะวิวาทยกพวกตีกันน้อยลง โรงเรียนมีความสงบเรียบร้อย
ชุมชน : ทำให้ชุมชนอยู่อย่างสงบ สันติสุขไม่มีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน มีความสามัคคีกัน
สังคม : ทำให้ประเทศชาติมีความรักใคร่กลมเกลียว ไม่แบ่งฝ่ายตีกัน
Subscribe to:
Posts (Atom)