RSS

ร.ร.ชุมพลโพนพิสัย



ประเด็น : การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม   
โครงงาน/กิจกรรม : สำรวจเงินกีฬาสีในโรงเรียน

รายละเอียด :
 
เงินที่ทางโรงเรียนให้กับนักเรียนมานั้นยังไม่ทั่วถึง คือการจัดการภายในสี
ยังเฉลี่ยเงินในการจัดการของในแต่ละกิจกรรมไม่ลงตัว

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
นักเรียนทุกคนในแต่ละคณะสี

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 

คือนักเรียนทุกคนได้รับความเป็นธรรมในการจัดกิจกรรม คือการทำบัญชีรายรับ – รายจ่าย เพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงค่าใช้จ่ายในแต่ละกิจกรรม

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
คือทำให้เด็กนักเรียนรู้จักบริหารเงิน การแบ่งสันปันส่วนของแต่ละกิจกรรมในแต่ละคณะสี

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนอย่างไรบ้าง ?

- ตั้งกระทู้คำถาม – ตอบ กันในเว็บโรงเรียนเกี่ยวกับการจัดการใช้เงินภายในกีฬาสี
- แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกระทู้
- ทำแบบสอบถามออนไลน์
- สรุปความคิดเห็นทั้งหมด

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน  ชุมชน  และสังคมอย่างไรบ้าง ?

นักเรียน : ได้รับความเป็นธรรม

โรงเรียน :
ได้รับเงินอย่างเท่าเทียมกัน

ชุมชน :
เผยแพร่โครงการทางเว็บไซต์ ทำให้องค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนด้านการกีฬาสีมากขึ้น

สังคม :
  ปลูกฝังบุคลากร และนักเรียนในโรงเรียน ให้มีความยุติธรรมมากขึ้น

ประเด็น :
ผู้บริโภค       
โครงงาน/กิจกรรม : ช้อนสะอาด ปราศจากเชื้อโรค

รายละเอียด :  

มีข้อเสนอให้ร้านอาหารในโรงเรียนทุกร้านมีหม้อต้มน้ำร้อนให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถนำช้อนซ้อมหรือตะเกียบนำไปลวกน้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อนรับประทานอาหาร และน้ำในหม้อก็ต้องมีอุณหภูมิประมาณ 100 องศา จึงสามารถฆ่าเชื้อโรคได้

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือ นักเรียน บุคลากร

ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
มีสุขภาพพาลามัยที่สดใสแข็งแรงปราศจากโรคต่างๆที่สามารถติดต่อกันได้

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ไม่มีคนป่วยเป็นโรคติดต่อ

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนได้อย่างไร ?

- เผยแพร่ความรู้ในการทำความสะอาดช้อนให้ถูกวิธี
- ตั้งกระทู้ถามตอบ
- ตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็น

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงงานก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ :

นักเรียน : ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาชนะที่สะอาด และส่งผลให้สุขภาพของนักเรียนแข็งแรง

โรงเรียน :
ทำให้นักเรียนในโรงเรียนได้มีช้อนที่สะอาดใช้และรู้จักการทำความสะอาดช้อนได้ถูกวิธี

ชุมชน :
ทำให้คนในชุมชนใช้ช้อนที่สะอาดและรู้จักวิธีกี่ทำความสะอาดช้อน

สังคม :
ทำให้ประชาชน และสังคมปลอดภัยและปราศจากเชื้อโรคที่เกิดจากการติดต่อ

ประเด็น :
 การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : การใช้แรงงานเพื่อโรงเรียนและชุมชน

รายละเอียด : 

เพื่อช่วยคุณครู หรือ ผู้ใหญ่จัดกิจกรรมในโรงเรียน เช่น การจัดโต๊ะจัดเก้าอี้ ในวันสำคัญต่างๆหรือการออกช่วยชุมชน เช่น น้ำท่วมเก็บขยะตามแม่น้ำลำคลอง แล้วยังได้เงินจากเศษขยะพลาสติกหรือจากคนที่เรามาช่วย

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
โรงเรียนของเราและชุมชนของเราและตัวเราเองด้วย

ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
เกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะและในชุมชนแล้วยังได้เงินจากการเก็บขยะขายอีกด้วย

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
มีชื่อเสียง   มีคุณภาพ   โรงเรียนสะอาดเรียบร้อย สวยงาม

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?

โดยนำโครงการของเราไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ตโดยการสร้างเว็บบอร์ดขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนที่เข้ามาใช้บริการหรือสมัครเป็นสมาชิกได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการและเรานำความคิดเห็นเหล่านั้นมาสร้างหรือปรับปรุงในสิ่งที่เราต้องการทำ

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบันศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?

นักเรียน : 
ทำให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ตัวนักเรียนเองและได้ประโยชน์จากการช่วยเหลือสถาบันชุมชนและสังคมหรืออาจได้รับสิ่งตอบแทนเล็กๆน้อยๆกลับมา

โรงเรียน :
ทำให้สถานบันมีการเปลี่ยนแปลงในสถานที่ต่างๆให้น่าอยู่และดีขึ้น

ชุมชน :
ทำให้ชุมชนน่าอยู่มีความสามัคคีกันมากขึ้น

สังคม :
ทำให้สังคมไทยของเรารู้จักการช่วยเหลือซึ้งกันและกัน
Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy