ประเด็น : การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : สำรวจเงินกีฬาสีในโรงเรียน
รายละเอียด :
เงินที่ทางโรงเรียนให้กับนักเรียนมานั้นยังไม่ทั่วถึง คือการจัดการภายในสี
ยังเฉลี่ยเงินในการจัดการของในแต่ละกิจกรรมไม่ลงตัว
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนทุกคนในแต่ละคณะสี
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
คือนักเรียนทุกคนได้รับความเป็นธรรมในการจัดกิจกรรม คือการทำบัญชีรายรับ – รายจ่าย เพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงค่าใช้จ่ายในแต่ละกิจกรรม
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : คือทำให้เด็กนักเรียนรู้จักบริหารเงิน การแบ่งสันปันส่วนของแต่ละกิจกรรมในแต่ละคณะสี
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- ตั้งกระทู้คำถาม – ตอบ กันในเว็บโรงเรียนเกี่ยวกับการจัดการใช้เงินภายในกีฬาสี
- แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกระทู้
- ทำแบบสอบถามออนไลน์
- สรุปความคิดเห็นทั้งหมด
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้รับความเป็นธรรม
โรงเรียน : ได้รับเงินอย่างเท่าเทียมกัน
ชุมชน : เผยแพร่โครงการทางเว็บไซต์ ทำให้องค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนด้านการกีฬาสีมากขึ้น
สังคม : ปลูกฝังบุคลากร และนักเรียนในโรงเรียน ให้มีความยุติธรรมมากขึ้น
ประเด็น : ผู้บริโภค
โครงงาน/กิจกรรม : ช้อนสะอาด ปราศจากเชื้อโรค
รายละเอียด :
มีข้อเสนอให้ร้านอาหารในโรงเรียนทุกร้านมีหม้อต้มน้ำร้อนให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถนำช้อนซ้อมหรือตะเกียบนำไปลวกน้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อนรับประทานอาหาร และน้ำในหม้อก็ต้องมีอุณหภูมิประมาณ 100 องศา จึงสามารถฆ่าเชื้อโรคได้
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือ นักเรียน บุคลากร
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : มีสุขภาพพาลามัยที่สดใสแข็งแรงปราศจากโรคต่างๆที่สามารถติดต่อกันได้
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ไม่มีคนป่วยเป็นโรคติดต่อ
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนได้อย่างไร ?
- เผยแพร่ความรู้ในการทำความสะอาดช้อนให้ถูกวิธี
- ตั้งกระทู้ถามตอบ
- ตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็น
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงงานก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ :
นักเรียน : ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาชนะที่สะอาด และส่งผลให้สุขภาพของนักเรียนแข็งแรง
โรงเรียน : ทำให้นักเรียนในโรงเรียนได้มีช้อนที่สะอาดใช้และรู้จักการทำความสะอาดช้อนได้ถูกวิธี
ชุมชน : ทำให้คนในชุมชนใช้ช้อนที่สะอาดและรู้จักวิธีกี่ทำความสะอาดช้อน
สังคม : ทำให้ประชาชน และสังคมปลอดภัยและปราศจากเชื้อโรคที่เกิดจากการติดต่อ
ประเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : การใช้แรงงานเพื่อโรงเรียนและชุมชน
รายละเอียด :
เพื่อช่วยคุณครู หรือ ผู้ใหญ่จัดกิจกรรมในโรงเรียน เช่น การจัดโต๊ะจัดเก้าอี้ ในวันสำคัญต่างๆหรือการออกช่วยชุมชน เช่น น้ำท่วมเก็บขยะตามแม่น้ำลำคลอง แล้วยังได้เงินจากเศษขยะพลาสติกหรือจากคนที่เรามาช่วย
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียนของเราและชุมชนของเราและตัวเราเองด้วย
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะและในชุมชนแล้วยังได้เงินจากการเก็บขยะขายอีกด้วย
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : มีชื่อเสียง มีคุณภาพ โรงเรียนสะอาดเรียบร้อย สวยงาม
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
โดยนำโครงการของเราไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ตโดยการสร้างเว็บบอร์ดขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนที่เข้ามาใช้บริการหรือสมัครเป็นสมาชิกได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการและเรานำความคิดเห็นเหล่านั้นมาสร้างหรือปรับปรุงในสิ่งที่เราต้องการทำ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบันศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
ทำให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ตัวนักเรียนเองและได้ประโยชน์จากการช่วยเหลือสถาบันชุมชนและสังคมหรืออาจได้รับสิ่งตอบแทนเล็กๆน้อยๆกลับมา
โรงเรียน : ทำให้สถานบันมีการเปลี่ยนแปลงในสถานที่ต่างๆให้น่าอยู่และดีขึ้น
ชุมชน : ทำให้ชุมชนน่าอยู่มีความสามัคคีกันมากขึ้น
สังคม : ทำให้สังคมไทยของเรารู้จักการช่วยเหลือซึ้งกันและกัน
โครงงาน/กิจกรรม : สำรวจเงินกีฬาสีในโรงเรียน
รายละเอียด :
เงินที่ทางโรงเรียนให้กับนักเรียนมานั้นยังไม่ทั่วถึง คือการจัดการภายในสี
ยังเฉลี่ยเงินในการจัดการของในแต่ละกิจกรรมไม่ลงตัว
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนทุกคนในแต่ละคณะสี
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
คือนักเรียนทุกคนได้รับความเป็นธรรมในการจัดกิจกรรม คือการทำบัญชีรายรับ – รายจ่าย เพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงค่าใช้จ่ายในแต่ละกิจกรรม
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : คือทำให้เด็กนักเรียนรู้จักบริหารเงิน การแบ่งสันปันส่วนของแต่ละกิจกรรมในแต่ละคณะสี
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- ตั้งกระทู้คำถาม – ตอบ กันในเว็บโรงเรียนเกี่ยวกับการจัดการใช้เงินภายในกีฬาสี
- แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกระทู้
- ทำแบบสอบถามออนไลน์
- สรุปความคิดเห็นทั้งหมด
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้รับความเป็นธรรม
โรงเรียน : ได้รับเงินอย่างเท่าเทียมกัน
ชุมชน : เผยแพร่โครงการทางเว็บไซต์ ทำให้องค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนด้านการกีฬาสีมากขึ้น
สังคม : ปลูกฝังบุคลากร และนักเรียนในโรงเรียน ให้มีความยุติธรรมมากขึ้น
ประเด็น : ผู้บริโภค
โครงงาน/กิจกรรม : ช้อนสะอาด ปราศจากเชื้อโรค
รายละเอียด :
มีข้อเสนอให้ร้านอาหารในโรงเรียนทุกร้านมีหม้อต้มน้ำร้อนให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถนำช้อนซ้อมหรือตะเกียบนำไปลวกน้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อนรับประทานอาหาร และน้ำในหม้อก็ต้องมีอุณหภูมิประมาณ 100 องศา จึงสามารถฆ่าเชื้อโรคได้
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือ นักเรียน บุคลากร
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : มีสุขภาพพาลามัยที่สดใสแข็งแรงปราศจากโรคต่างๆที่สามารถติดต่อกันได้
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ไม่มีคนป่วยเป็นโรคติดต่อ
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนได้อย่างไร ?
- เผยแพร่ความรู้ในการทำความสะอาดช้อนให้ถูกวิธี
- ตั้งกระทู้ถามตอบ
- ตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็น
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงงานก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ :
นักเรียน : ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาชนะที่สะอาด และส่งผลให้สุขภาพของนักเรียนแข็งแรง
โรงเรียน : ทำให้นักเรียนในโรงเรียนได้มีช้อนที่สะอาดใช้และรู้จักการทำความสะอาดช้อนได้ถูกวิธี
ชุมชน : ทำให้คนในชุมชนใช้ช้อนที่สะอาดและรู้จักวิธีกี่ทำความสะอาดช้อน
สังคม : ทำให้ประชาชน และสังคมปลอดภัยและปราศจากเชื้อโรคที่เกิดจากการติดต่อ
ประเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : การใช้แรงงานเพื่อโรงเรียนและชุมชน
รายละเอียด :
เพื่อช่วยคุณครู หรือ ผู้ใหญ่จัดกิจกรรมในโรงเรียน เช่น การจัดโต๊ะจัดเก้าอี้ ในวันสำคัญต่างๆหรือการออกช่วยชุมชน เช่น น้ำท่วมเก็บขยะตามแม่น้ำลำคลอง แล้วยังได้เงินจากเศษขยะพลาสติกหรือจากคนที่เรามาช่วย
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียนของเราและชุมชนของเราและตัวเราเองด้วย
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะและในชุมชนแล้วยังได้เงินจากการเก็บขยะขายอีกด้วย
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : มีชื่อเสียง มีคุณภาพ โรงเรียนสะอาดเรียบร้อย สวยงาม
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
โดยนำโครงการของเราไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ตโดยการสร้างเว็บบอร์ดขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนที่เข้ามาใช้บริการหรือสมัครเป็นสมาชิกได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการและเรานำความคิดเห็นเหล่านั้นมาสร้างหรือปรับปรุงในสิ่งที่เราต้องการทำ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบันศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
ทำให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ตัวนักเรียนเองและได้ประโยชน์จากการช่วยเหลือสถาบันชุมชนและสังคมหรืออาจได้รับสิ่งตอบแทนเล็กๆน้อยๆกลับมา
โรงเรียน : ทำให้สถานบันมีการเปลี่ยนแปลงในสถานที่ต่างๆให้น่าอยู่และดีขึ้น
ชุมชน : ทำให้ชุมชนน่าอยู่มีความสามัคคีกันมากขึ้น
สังคม : ทำให้สังคมไทยของเรารู้จักการช่วยเหลือซึ้งกันและกัน