RSS

ร.ร.พิจิตรพิทยาคม


ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร 
โครงงาน/กิจกรรม : I drink You drink

รายละเอียด :

ปัจจุบันน้ำดื่มในโรงเรียนไม่มีคนมาใช้บริการ เนื่องจากไม่มั่นใจในประสิทธิภาพของน้ำที่ต้องการดื่ม ทางกลุ่มเราจึงจัดเครื่องกรองน้ำที่สามารถมีเซนเซอร์ตรวจจับปริมาณสารเจือปนที่มีอยู่ในน้ำ และหากมีปริมาณที่มากเกินกว่ากำหนดเครื่องจะถ่ายเทน้ำ และทำความสะอาดตัวเองโดยอัตโนมัติ มีการแสดงผลในการทำงานบริเวณข้าง ๆ ตัวเครื่อง

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : 

นักเรียนโรงเรียนพิจิตรพิทยาคม และบุคคลากรภายในโรงเรียน ผลลัพธ์จากกิจกรรม:นักเรียนในโรงเรียนพิจิตรพิทยาคมได้ดื่มน้ำทีสะอาดถูกสุขลักษณะอนามัยที่ดี

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ได้รีบมาตรฐานน้ำดื่มที่ถูกสุขลักษณะอนามัย


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?

 สร้างเว็บเพจให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของเครื่อง I drink You drink ในวันโรงเรียนเพื่อเป็นการนำเสนอนวัตกรรมใหม่ ๆ จัดทำฐานข้อมูลเพื่อรวบรวมเป็นสถิติเพื่อส่งต่อให้กับองค์กรใหญ่ ๆ ตั้งกระทู้สอบถามเกี่ยวกับโครงการ I drink You drink เพื่อให้เกิดการพัฒนา เพื่อค้นหาการลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิต

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : 
ทำให้นักเรียนเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้น และสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการนี้ได้

โรงเรียน :

เพื่อยกระดับมาตรฐานของโรงเรียนให้มีมาตรฐานสูงขึ้น

ชุมชน : 

เพื่อนำไปสู่การพัฒนาการด้านเทคโนโลยีของชุมชน OTOT (One Tambon One Technology)

สังคม :

นำไปสู่การพัฒนาแนวคิดทางด้านเทคโนโลยี เป็นการส่งเสริมประเทศไทยเข้าสู่มาตรฐานอุตสาหกรรมในระดับ World Class

ประเด็น :
ประเด็นด้านผู้บริโภค 

โครงงาน/กิจกรรม : Food Delivery

รายละเอียด :

เครื่องสั่งอาหารเดลิเวรี่จะมีเครื่องตั๊ต ๆ กดรหัสนักเรียนแจ้ง Login เข้าเครื่องจะพูดว่า “จะกินอะไร” ให้กดตามเลข เช่น กินมะม่วง กด 1 พอกดเสร็จจะ in put ไปหา processor แล้วจะส่งไป out put ที่แม่ค้าแล้วแม่ค้ารู้ว่าจะกินอะไร เลยเอาอาหารที่กดรหัสไปแล้วเอาไปส่งให้ผู้บริโภคที่ไม่สามารถไปโรงอาหารได้

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : 

นักเรียน อาจารย์ ผู้บริโภค ผลลัพธ์จากกิจกรรม:ได้รับประโยชน์สำหรับผู้ที่ไม่ว่างไปโรงอาหาร เพราะติดงาน การบ้านเยอะ จึงไปโรงอาหารไม่ได้ จึงทำให้ผู้บริโภคได้รับประโยชน์

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ไม่ต้องเสียเวลาไปโรงอาหาร

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
ทำเว็บไซต์ลิ้งค์ในเว็บของโรงเรียน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกในการสั่งสินค้าล่วงหน้าทางเว็บไซต์ และหากต้องการสั่งสินค้าภายในโรงเรียน ทางโรงเรียนจะมีคอมพิวเตอร์เป็นเครื่องรับส่งข้อมูล (รายการสั่ง) โดยจะมีการชำระสินค้าผ่านเครื่องรูดบัตร ซึ่งจะมี Password ของนักเรียนแต่ละคน และสลิปเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการซื่อ และที่สำคัญสามารถเลือกช่องทางการรับสินค้าได้

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : สะดวกในการซื้ออาหาร อาหารมีทั่วถึง เสียเวลาเพียงเล็กน้อย

โรงเรียน :
โรงเรียนมีชื่อเสียง มีความเป็นระเบียบในการซื้ออาหาร


ชุมชน :
ประเทศชาติมีรายได้เพิ่มขึ้นทางด้านโภชนาการ และเป็นต้นแบบในการพัฒนาทางด้านเทคโนโลยี


สังคม :
มีวิทยาการใหม่ ๆ สร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยให้แก่สังคม และยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของแม่ค้า พ่อค้า ที่ขายตามตลาดธรรมดาให้มีการทำงานที่สบายและไม่ลำบาก


ประเด็น :
สิทธิมนุษยชน

โครงงาน/กิจกรรม : Relation สานสัมพันธ์พี่กับน้อง 

รายละเอียด : 

จัดโครงการหรือกิจกรรมประจำปีที่มีการส่งเสริมให้รุ่นพี่และรุ่นน้องได้ทำงานร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เช่น โครงการพี่ติวน้อง และมีการให้รุ่นน้องตอบแทนรุ่นพี่ โดยจัดงานเลี้ยงส่งเล็ก ๆ ให้พี่ ๆ มีการแสดงร่วมกันทั้งนี้กิจกรรมทั้งหมดมีจุดประสงค์หลักเพื่อให้เห็นความสำคัญของความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่และรุ่นน้อง ไม่แบ่งแยกกัน จะเป็นการทำให้นักเรียนทุกคนเข้าใจความรู้สึกของกันและกัน

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
นักเรียนในโรงเรียนและโรงเรียน


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
รุ่นพี่และรุ่นน้องมีสัมพันธ์ดีต่อกัน รักใคร่ปรองดอง


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 

นักเรียนในโรงเรียนเกิดความสามัคคีปรองดองกัน เวลามีกิจกรรมรุ่นพี่รุ่นน้องสามารถประสานงานกันได้ดี ไม่เกิดความแตกแยก

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?

เนื่องจากนักเรียนส่วนใหญ่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลางในการสื่อสารจึงคิดที่ใช้ facebook เป็นสื่อกลางในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลต่าง ๆ ของโครงการ มีการทำเว็บบอร์ดเพื่อให้ทุกคนสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกันได้มากขึ้น ซึ่งโครงการต่าง ๆ ที่จะจัดทำเพื่อสานสัมพันธ์มีดังนี้

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง? 

นักเรียน : 
ทำให้พี่น้องมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน มีการแชร์ความรู้ แข่งขันประสบการณ์ต่าง ๆ ได้อย่างแพร่หลาย โดยมีอินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง

โรงเรียน :

เนื่องจากเราใช้อินเตอร์เน็ตเป็นสื่อกลาง ทำให้มีบุคคลหลากหลายท่านทราบว่าโรงเรียนของเรามีการจัดกิจกรรมเช่นนี้ ซึ่งอาจเป็นที่กล่าวขานแก่คนทั่วไป

ชุมชน : 

เนื่องจากรุ่นพี่และรุ่นน้องทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน ทำให้มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกันมากขึ้น เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วอาจจะกลับมารวมตัวกันเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้กับคนในชุมชน ทำให้ชุมชนมีความสามัคคีกันมากขึ้น

สังคม : 

เนื่องจากแต่ละชุมชนมีความสามัคคีกันมากแล้ว ทำให้เป็นการง่ายสำหรับการที่จะร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น
Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy