RSS

ร.ร.ศรัทธาสมุทร


ประเด็น : การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน 
โครงงาน/กิจกรรม : คลองสวยด้วยมือเรา 

รายละเอียด : 

กลุ่มของเราต้องการจะเห็นลำคลองต่างๆในชุมชนมีความสะอาดสวยงามไม่ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนคนที่อาศัยอยู่ข้างลำคลอง โดยการเก็บขยะในลำคลอง รณรงค์ไม่ให้ผู้คนทิ้งขยะลงคลอง(ลำคลองในชุมชนมีขยะทำให้ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนผู้คนที่อยู่อาศัยอยู่ริมคลองและผู้ที่สัญจรผ่านไปผ่านมา) 

ผลลัพธ์ของกิจกรรม :
ลำคลองสะอาดสวยงาม ไม่มีขยะ ไม่ส่งกลิ่นเหม็น 


สังคมกลุ่มที่ได้ประโยชน์ :
ชุมชนและคนที่อาศัยอยู่ริมลำคลองที่กลุ่มเราเก็บขยะในลำคลอง, ผู้ที่สัญจรผ่านไปผ่านมา 


โรงเรียนได้ประโยชน์อย่างไร :
เด็กนักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนมีจิตสาธารณะต่อชุมชน 


จากโครงการดังกล่าวนักเรียนคิดว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานได้อย่างไรบ้าง ?
 

- สืบค้นข้อมูลว่านำขยะที่พวกเราเก็บมาสามารถทำอะไรได้บ้าง 
- ใช้ Internet สามารถเข้าไปรณรงค์ให้ผุ้คนช่วยกันอนุรักษ์และช่วยกันขจัดขยะในแม่น้ำลำคลอง 
- ใช้หาบริเวณที่มีขยะได้ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน โรงเรียน ชุมชน สังคมอย่างไรบ้าง ?

นักเรียน : ใช้ในการหาความรู้เพิ่มเติม, ทำให้พบปะเพื่อนใหม่จากทั่วทุกมุมโลก, หาความบันเทิง ผ่อนคลาย 

โรงเรียน :
ใช้กับการศึกษาผ่านอินเตอร์เน็ต,หาข่าวสารเกี่ยวกับโรงเรียน ข่าวสารต่างๆ,ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับสถาบัน 


ชุมชน :
คนในชุมชนสามารถติดต่อสื่อสารหากันได้,สะดวกในการค้าขาย ติดต่อสื่อสาร,หาอาชีพ สร้างรายได้ 


สังคม :
หารายได้เข้าสู่ประเทศ,ติดต่อสื่อสารระหว่างประเทศ,โฆษณาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว 


ประเด็น :
ด้านสิทธิมนุษยชน 

โครงงาน/กิจกรรม : ช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาสทางด้านการศึกษา 

รายละเอียด :
เล่นดนตรีเปิดหมวกหารายได้บริจาคให้เด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา ขั้นตอนการช่วยเหลือ 

- ประชาสัมพันธ์การบริจาคช่วยเหลือเด็กด้อยโอกาส 
- รวบรวมบุคคลที่สามารถเล่นดนตรีได้เป็นเพลง 
- ออกไปตามงานต่างๆและเปิดหมวกบริจาค 
- นำเงินไปบริจาคให้เด็กด้อยโอกาส 

ผลลัพธ์ของกิจกรรม :
เด็กด้อยโอกาสได้รับการศึกษา 


สังคมกลุ่มที่ได้ประโยชน์ :
เด็กด้อยโอกาสทางการศึกษา 


โรงเรียนได้ประโยชน์อย่างไร :
ได้หน้า ได้บุญ ได้โล่ 


จากโครงการดังกล่าวนักเรียนคิดว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานได้อย่างไรบ้าง ?
 

รับบริจาคทางอินเตอร์เน็ต Social Network เผยแพร่คลิปวิดีโอการเปิดหมวกหาทุนการศึกษาให้เด็กด้อยโอกาสรับบริจาคทางธนาคาร 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน โรงเรียน ชุมชน สังคมอย่างไรบ้าง ?

นักเรียน : ใช้บริการ E-Learning เพื่อเพิ่มการศึกษากับนักเรียนเวลาว่าง สร้างความบันเทิง เช่น ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกมส์ พูดคุยกับเพื่อนๆได้สะดวกใช้โปรแกรม MSN ebuddy Yahoo 

โรงเรียน :
ใช้แจ้งข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวกับโรงเรียน ใช้สอนเด็กนักเรียน ประกาศผลสอบต่างๆ 


ชุมชน :
แจ้งเหตุการณ์ในชุมชน ประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวในชุมชน 


สังคม :
ประกาศจับผู้ร้าย ประกาศเตือนภัยจากธรรมชาติ 


ประเด็น :
การปฎิบัติดำเนิน 

โครงงาน/กิจกรรม : หน้ากากไรเดอร์ 

รายละเอียด : 

ในขณะที่กำลังมีการสอบ มักมีนักเรียนส่วนหนึ่งที่มักจะทุจริตในการสอบ เช่น การซุบซิบกับในขณะที่คุณครูไม่เห็น เราจึงนำหน้ากากไรเดอร์มาช่วยในการแก้ปัญหา ทำให้ช่วยในการซุกซิบบอกคำตอบลดลงได้ 

ผลลัพธ์ของกิจกรรม :
มีความเป็นธรรมในการสอบ 


สังคมกลุ่มที่ได้ประโยชน์ :
นักเรียนส่วนใหญ่ที่ได้เตรียมพร้อมในการทำข้อสอบมาแล้วก็ไม่เสียเปรียบในการสอบและคุณครูก็ลดความกังวลที่ต้องคอยดูนักเรียนที่จะทุจริต 


โรงเรียนได้ประโยชน์อย่างไร :
ได้รู้ผลการเรียนในโรงเรียนที่แท้จริงเพื่อจะนำไปปรับปรุงการเรียนการสอนต่อไป 


จากโครงการดังกล่าวนักเรียนคิดว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานได้อย่างไรบ้าง ? 

- หาลวดลายหน้ากาก 
- หาแหล่งซื้ออุปกรณ์ 
- หาวิธิทำหน้ากาก 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน โรงเรียน ชุมชน สังคมอย่างไรบ้าง ?

นักเรียน : ใช้ในด้านบันเทิง,หาข่าวสาร,สื่อสารกับเพื่อน,สั่งซื้อสินค้า 

โรงเรียน :
จัดการเรียนการสอนได้ง่ายขึ้น, เพื่อการศึกษา, สั่งซื้ออุปกรณ์การเรียน 


ชุมชน :
ใช้หาข่าวสาร 


สังคม :
ติดต่อระหว่างประเทศ

ร.ร.เทพศิรินทร์

ประเด็น : สิทธิมนุษยชน 
โครงงาน/กิจกรรม : We are together 

รายละเอียด :
 

เนื่องจากสังคมในปัจจุบันคนเรามีการแบ่งฐานะกันมากขึ้น คนที่รวยมีฐานะดีกว่าก็จะถูกดูถูกรังเกียจพวกคนที่ฐานะไม่ดี เราจึงอาจจัดกิจกรรมในโรงเรียน เนื่องจากในโรงเรียนเด็กทุกคนจะต้องมาเรียนร่วมกัน อาจมีทั้งคนที่ฐานะดีและยากจน อาจจัดให้มีการเสวนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้ 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
ทุกคนที่ได้ร่วมกิจกรรมนี้จะได้รับประโยชน์ทุกคน ไม่ว่าจะคนที่จนหรือรวยทุกคนจะมีความเสมอภาคกันในสังคม 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
จากคนจะมีความเสมอภาคกันไม่รังเกียจ หรือดูถูกคนที่ยากจนกว่าและไม่มีอคติต่อกัน 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
เนื่องจากโรงเรียนเป็นศูนย์รวมที่เด็กทุกคนไม่ว่าจะฐานะใดมารวมกันอยู่ทุกคนก็จะไม่ดูถูกหรือรังเกียจแก่กัน 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ? 

เราจะนำ facebook มาใช้ให้เป็นประโยชน์โดยเราจะทำ page ที่ให้ทุกคนได้มาคุยกันอย่างไม่แบ่งชนชั้น ไม่รังเกี่ยจซึ่งกันและกัน ทุกคนสามารถเข้ามากด Like หน้าของเราได้ สามารถมา Comment ได้ทุกๆ เรื่อง มาเสวนากันได้ในหน้าของเราโดยเราจะไม่มีการรังเกียจซึ่งกันและกัน 

นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียนสถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่าไรบ้าง ? 

นักเรียน : เราจะได้รู้จักเพื่อนใหม่ ๆ ในสังคม โดยจะไม่รังเกียจกัน 

โรงเรียน :
เราจะได้คุยกับเพื่อนในโรงเรียน อาจถามเรื่องการเรียนต่าง ๆ ได้ 


ชุมชน :
จะสามารถบอกข่าวสารต่างๆ ให้คนอี่น ๆ ได้รู้ทั่วกัน โดยจะมีการอัพเดทข่าวใหม่ๆ ตลอด 


สังคม :
สร้างความสามัคคีกันในประเทศชาติ ให้คนในประเทศชาติไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันส่งเสริมให้สามัคคีรักกัน 


ประเด็น :
การกำกับดูแลองค์กร 

โครงงาน/กิจกรรม : การเพิ่มเติมสิ่งของที่เกี่ยวกับการเรียนรู้และอเนกประสงค์ภายในโรงเรียน 

รายละเอียด : 

จัดหาวิธีการในการพัฒนาโรงเรียนหรือเพิ่มเติมสิ่งของอเนกประสงค์เพื่อพัฒนาอุปกรณ์ภายในโรงเรียนให้ครบถ้วนสมบูรณ์เช่น คอมพิวเตอร์ภายในห้องเรียน (เพื่อการเรียนรู้ บอร์ดความรู้เพิ่มเติม talking dictionary ) เพื่อการหาศัพท์ สื่อสารสอนภายในห้อง เช่น ทีวีเว็บไซต์ สมาคมเพื่อให้ทุกคนออกความคิดเห็นมีส่วนร่วมพัฒนาโรงเรียน 

สังคมใดที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรม :
บุคลากรภายในโรงเรียน เช่น อาจารย์ ภารโรง นักเรียน คนขับรถส่งนักเรียน ฯลฯ 


โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ทำให้นักเรียนเรียนรู้และมีชีวิตที่มีความสุขทั้งกายและใจ เพราะมีอุปกรณ์สื่อการเรียนรู้ รวมทั้งสิ่งอเนกประสงค์บางอย่างที่เราจำเป็นต้องใช้ 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?

 - หาข้อมูลเพิ่มเติมจากอินเตอร์เน็ต ประโยชน์ของสิ่งของอเนกประสงค์ 
- ใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์เป็นสื่อการเรียนรู้เช่น electronic book , internet 
- ใช้เทคโนโลยีจาก internet ในการสื่อสารทางไกล msn 
- การสั่งซื้ออุปกรณ์การเรียนผ่านทางอินเตอร์เน็ต 

นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียนสถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่าไรบ้าง ? 

นักเรียน : นักเรียนได้รับการศึกษาทั่วถึงทำให้คนมีคุณภาพชีวิตดี 

โรงเรียน :
เพื่อให้เด็กได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกินตามสุขลักษณะ มีอุปกรณ์สื่อการเรียนครบถ้วน 


ชุมชน :
คนที่ไม่มีโอกาสได้ศึกษาเล่าเรียน ได้ศึกษาความรู้ผ่าน internet สิ่งของอเนกประสงค์และอุปกรณ์ที่ทันสมัยสำหรับหนักเรียนในชุมชนทำให้ชุมชนพัฒนา 


สังคม :
ประเทศรุ่งเรือง เพราะ 

- เด็กนำความรู้ที่ได้เรียนมาพัฒนาประเทศชาติ 
- ทำให้ทรัพยากรป่าไม้ยังคงอยู่เยอะกว่าเดิม เพราะถ้าเราใช้ internet เป็นสื่อการเรียนรู้ ก็ไม่จำเป็นต้องตัดไม้มาทำกระดาษหนังสือเรียน 
- ทำให้ประเทศชาติพัฒนา 

ประเด็น :
การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน 

โครงงาน/กิจกรรม : เก็บขยะ 

รายละเอียด :
เนื่องด้วยบริเวณโรงเรียนมีขยะเยอะ พวกเราทุกคนจึงช่วยกันรณรงค์ ให้เก็บขยะบริเวณโรงเรียนและบริเวณใกล้ชุมชน  


สังคมใดที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรม :
ประชาชน และชุมชนต่าง ๆ บริเวณโรงเรียน 


โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
บริเวณโรงเรียนได้ประโยชน์โดยทำให้โรงเรียนสะอาดมากยิ่งขึ้นและไม่เป็นมลพิษ 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ? 

จะสร้างหุ่นยนต์ที่ไว้เก็บขยะ แยกขยะได้ สามารถนำขยะไว้ในตัวของหุ่นยนต์ได้ และมาเผยแพร่ลงสู่อินเทอร์เน็ตว่าหุ่นยนต์ตัวนี้สามารถทำอะไรได้ 

นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียนสถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่าไรบ้าง ? 

นักเรียน : ส่งเสริมให้นักเรียนเป็นตัวอย่างที่ดี ให้คนในชุมชนนำมาปฏิบัติ และนำมาใช้ในชีวิตประจำวัน 

โรงเรียน :
ทำให้บริเวณโรงเรียนมีขยะลดน้อยลง และไม่เป็นมลพิษ 


ชุมชน :
ทำให้บริเวณชุมชนสะอาด ไม่มีมลพิษ 


สังคม :
ประเทศชาติปราศจากขยะสังคม และทำให้ประเทศชาติมีการพัฒนา 


ประเด็น :
สิ่งแวดล้อม 

โครงการ/กิจกรรม : สหกรณ์ขวดน้ำ 

รายละเอียด : 

เราจะจัดตั้งสหกรณ์ขวดน้ำขึ้น โดยจะให้สมาชิกทุกคนนำขวดน้ำมาให้แล้ว สหกรณ์จะนำไปขายแล้วจะได้ปันผลตามจำนวนขวดน้ำที่เอามาให้ 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์ :
โรงเรียน  ชุมชน 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
ช่วยทำให้ลดขวดน้ำในโรงเรียนมากขึ้น 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ช่วยฝึกนิสัยไม่ทิ้งขยะ หรือขวดน้ำต่าง ๆ ไม่เป็นที่ 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนได้อย่างไร ?
 

– จัดตั้งเว็บไซต์ให้คนมาบอกจำนวนขวดน้ำที่ต้องการให้สหกรณ์เพื่อความรวดเร็ว 
– สมาชิกสามารถดูหรือเช็คจำนวนปันผลของตนเอง 
– ผู้คนอื่น ๆ ยกเว้นสมาชิก สามารถมาซื้อขวดเปล่าได้ผ่านทางเว็บไซต์ 
– สหกรณ์จะนำขวดน้ำไปประยุกต์หรือรีไซเคิลมาทำเป็นของแล้วขายผ่านทาง Internet ในราคาที่ถูก 
– บอกวิธีรีไซเคิลขวดน้ำง่าย ๆ ทาง Internet 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไร ? 

นักเรียน : ช่วยฝึกนิสัยการไม่ทิ้งขยะไม่เป็นที่เป็นทาง มีรายได้ให้กับนักเรียนช่วยฝึกนิสัยการทำงานเป็นทีม 

โรงเรียน :
ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับโรงเรียนของเรา ช่วยลดขยะมูลฝอยในโรงเรียน โรงเรียนน่าอยู่น่าเรียน โรงเรียนสะอาดมีอากาศบริสุทธิ์ 


ชุมชน :
ช่วยเพิ่มรายได้ให้แก่สังคม ช่วยฝึกนิสัยคนในสังคมให้มีนิสัยรักความสะอาดลดขยะในสังคมให้น้อยลง ทำให้คนในสังคมมีรายได้ (ช่วยลดโจรขโมยของ) 


ประเทศ :
ช่วยนำขยะไปรีไซเคิลและทำประโยชน์ให้แก่ประเทศ ทำอาชีพคนในประเทศมีมากขึ้น ช่วยลดภาวะโลกร้อน 


ประเด็น :
การกำกับดูแลองค์กร 

โครงการ/กิจกรรม : โรงเรียนประชาธิปไตย 

รายละเอียด : 

ให้นักเรียนในแต่ละห้องเรียนเลือกหัวหน้าในแต่ละห้องเพื่อจะได้มีตัวแทนในการทำงานภายในโรงเรียนนอกจากนี้ ภายในห้องจัดตั้งฝ่ายต่าง ๆ ให้เป็นทางการ และให้นักเรียนทุกคนในโรงเรียนทุกคนเลือกตั้งประธานนักเรียนโดยจัดการเลือกตั้งเสมือนการเลือกตั้งนายกรัฐมนตรีของประเทศไทยจริง ๆ 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์ : 

ทุกคนในโรงเรียนจะได้รับผลประโยชน์จากกิจกรรมครั้งนี้ เช่น เวลาเราติดต่องานก็สะดวกคือสามารถติดต่อผ่านหัวหน้าห้องได้ 

ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
ทำให้เราได้ประธานนักเรียนที่มาจากการยอมรับของเสียงส่วนใหญ่ในโรงเรียน 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ช่วยฝึกนิสัยไม่ทิ้งขยะ หรือขวดน้ำต่าง ๆ ไม่เป็นที่ 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนได้อย่างไร ? 

จัดการเลือกตั้งโดยใช้ระบบสแกนนิ้วมือเพื่อตรวจสอบการใช้สิทธิ์ของนักเรียนทุกคน ซึ่งจะทำให้เกิดการตรวจสอบได้ง่าย และสามารถรวบรวมคะแนนได้ง่าย และรวดเร็วนอกจากนี้ยังทำให้เกิดข้อผิดพลาดต่ำอีกด้วย และโรงเรียนเทพศิรินทร์ 10 โรงเรียนถ้าเราจะเลือกตั้งประธานกลุ่มโรงเรียนเราก็ใช้วิธีนี้ซึ่งจะทำให้เกิดความรวดเร็วมากขึ้น 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไร ? 

นักเรียน : ทำให้เรามีชื่อว่าไปใช้สิทธิ์แล้วแน่นอน และมั่นใจได้ว่าคะแนนที่เราให้ไปจะไปถึงคนที่เราต้องการโดยไม่ผิดพลาด 

โรงเรียน :
โรงเรียนใช้เวลาน้อยในการทำงาน ไม่ต้องนั่งนับคะแนน ไม่เกิดบัตรเสีย 


ชุมชน :
ทำให้เรามีชื่อว่าไปใช้สิทธิ์แล้วแน่นอน และมั่นใจได้ว่าคะแนนที่เราให้ไปจะไปถึงคนที่เราต้องการโดยไม่ผิดพลาด และทำให้เสียเวลาน้อยในการเลือกตั้งและไม่เกิดบัตรเสีย 


ประเทศ :
ทำให้เรามีชื่อว่าไปใช้สิทธิ์แล้วแน่นอน และมั่นใจได้ว่าคะแนนที่เราให้ไปจะไปถึงคนที่เราต้องการโดยไม่ผิดพลาด และทำให้เสียเวลาน้อยในการเลือกตั้งและไม่เกิดบัตรเสีย นอกจากนี้ยังทำให้นับคะแนนเร็วอีกด้วย 


ประเด็น :
สิทธิมนุษยชน 

โครงการ/กิจกรรม : กีฬาสามัคคี 

รายละเอียด : 

ปัจจุบันรุ่นพี่กับรุ่นน้องในโรงเรียนไม่ค่อยได้มีกิจกรรมร่วมกัน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้องห่างเหินกันจึงจัดกิจกรรมนี้ขึ้น 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์ :
สังคมในโรงเรียน 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
รุ่นพี่กับรุ่นน้องสนิทกันมากขึ้น 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ทำให้รุ่นพี่กับรุ่นน้องได้พูดคุยทำความรู้จักกันมากขึ้น 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนได้อย่างไร ? 

การตั้งกลุ่มบน Facebook เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมกีฬาต่าง ๆ การอธิบายกติกาต่าง ๆ ของกีฬานั้น ๆ บน Facebook Twitter การชมการแข่งขันกีฬาในรูปแบบวีดิโอผ่านอินเตอร์เน็ต รับข้อเสนอแนะความคิดเห็นผ่านการโพสต์ผ่าน Facebook Twitter การจัดตั้งทีมแข่งขันบน Facebook Twitter 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไร ? 

นักเรียน : นักเรียนสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ ได้ผ่านทางอินเตอร์เน็ต สะดวกและประหยัดเวลา สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้ง่าย 

โรงเรียน :
โรงเรียนสามารถติดตามข่าวสารกิจกรรมได้อย่างรวดเร็ว และสามารถเป็นสื่อกลางของกิจกรรมได้ 


ชุมชน :
เยาวชนสามารถจัดการกิจกรรมต่าง ๆ ที่ต้องทำได้ เช่น การติดตามข่าวสารของโรงเรียนโดยใช้คอมพิวเตอร์ที่บ้าน เพื่อประหยัดเวลาในการทำกิจกรรมอื่น ๆ 


ประเทศ :
ผู้ที่อาศัยอยู่ไกลจากโรงเรียนสามรถทราบกิจกรรมต่าง ๆ โดย Facebook Twitter ได้จากบ้าน และไม่ต้องเดินทาง ประหยัดเวลา
Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy