RSS

ร.ร.วิเชียรมาตุ


ประเด็น : การปฏิบัติดำนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : ส่งสริมการเข้าแถวซื้ออาหาร
รายละเอียด : ควรจะมีการเข้าแถวซื้ออาหารเป็นระเบียบมากขึนโดยที่รุ่นพี่ไม่ควรแซงคิวรุ่นน้องขณะที่ซื้ออาหารได้สะดวกโดยที่ตักให้คนข้างหน้าก่อนและไปตามลำดับไม่ควรตักให้รุ่นพี่ที่มาแซงก่อน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนมีระเบียบในการเข้าแถวซื้ออาหารมากขึ้น ไม่วุ่นวาย และไม่ทำให้ นักเรียนทะเลาะกัน
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์ : นักเรียนในโรงเรียน แม่ค้าขายอาหาร และบุคลากรในโรงเรียน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนมีระเบียบในการเข้าแถวซื้ออาหาร
จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนได้อย่างไร?
ทำให้สามารถเข้าไปดูตัวอย่างโรงเรียนที่จัดกิจกรรมแบบนี้และทำให้เราได้นำตัวอย่างที่ได้ศึกษาค้นคว้าจากอินเทอร์เน็ตไปปฏิบัติจริงเป็นตัวอย่างของโรงเรียนที่จัดโครงการนี้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงการมีประโยชน์ต่อ :
นักเรียน : ทำให้ตัวเองเป็นคนมีระเบียบมากขึ้น
โรงเรียน : ทำให้โรงเรียนมีระเบียบไม่วุ่นวายในการซื้ออาหารกลางวัน
ชุมชน : ทำให้นักเรียนสามารถนำโครงการนี้ไปเผยแพร่ในชุมชน ทำให้บุคคลปฏิบัติตามโครงการที่เรานำไปเผยแพร่ได้
สังคม : ทำให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า
ประเด็น : ด้านสิ่งแวดล้อม  
โครงงาน/กิจกรรม : เยาวชนอาสารักษ์สิ่งแวดล้อม( Super junior Green )

รายละเอียด 
:
 ต้นไม้เป็นปัจจัยสำคัญของสิ่งมีชีวิตบนโลก  เพราะต้นไม้ให้แก๊สออกซิเจนแกเรา  และช่วยดูดแก๊สคาร์บอนไดออกไซค์  เพื่อลดโลกร้อนเพราะฉะนั้นพวกเราทุกคนจึงต้องช่วยกันปลูกต้นไม้และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการรวมกลุ่มเยาวชนในโรงเรียนเพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้  อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและบำรุงรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม
 
:
 สิ่งมีชีวิตบนโลกนี้

ผลลัพธ์จากกิจกรรม
 
:
ช่วยลดภาวะโลกร้อนและช่วยเพิ่มแก๊สออกซิเจนให้แก่สิ่งมีชีวิตบนโลก

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร 
:
เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโรงเรียนและช่วยปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเยาวชน นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?

ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูล ที่เกี่ยวข้องหรือปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม นำปัญหาที่ได้จากการค้นอินเตอร์เน็ตมาปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัว
นักเรียน  สถานศึกษา  ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
สถานศึกษา : เป็นสื่อในการเรียนการสอนด้านสิ่งแวดล้อม


ชุมชน : ช่วยพัฒนาชุมชนให้รุ่งเรือง


สังคม : ทำให้ประเทศพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมมากขึ้น.  

ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : พัฒนาโรงเรียนสู่โรงเรียนสะอาด


รายละเอียด : จะปรับปรุงห้องน้ำ ห้องเรียนภายในโรงเรียนให้สะอาด


สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : บุคคลทุกคนภายในโรงเรียน


ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ห้องน้ำสะอาดน่าเข้ากว่าเก่าเยอะ   ห้องเรียนเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดเรียบร้อย น่าเรียนมากขึ้น


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ห้องน้ำและห้องเรียนภายใน โรงเรียนสะอาด  เมื่อมีบุคคลอื่นเข้ามาเยี่ยมชมในโรงเรียนก็จะประทับใจในโรงเรียนของเรา

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
ช่วยทำให้บุคคลภายนอกรู้จักโรงเรียนของเรามากขึ้น
- ช่วยให้โครงการของเราเป็นที่รู้จักมากกันมากขึ้น

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน  สถานศึกษา ชุมชน  และสังคมอย่างไรบ้าง ? 
- ช่วยในการค้นหาข้อมูล เพิ่มเติมความรู้ สามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ หรือบุคคลอื่นได้อย่างสะดวกสร้างความบันเทิงให้แก่เราและสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอน

-
 
ใช้ในการเรียนการสอนภายในโรงเรียน ช่วยแบ่งเบาภาระของครูได้ และทำให้นักเรียนมีความรู้กว้างขวางขึ้น  นอกเหนือจากคุณครูในห้องเรียน      


- ทำให้คนในชุมชนบางคนที่ไม่รู้จักอินเทอร์เน็ตได้รู้และเข้าใจ เเละสามารถพัฒนาชุมชนของเราให้ทันเทคโนโลยีได้มากขึ้น


ทำให้ประเทศชาติของเราก้าวทันเทคโนโลยีมากขึ้น

Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy