ประเด็น : การปฏิบัติดำนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : ส่งสริมการเข้าแถวซื้ออาหาร
โครงงาน/กิจกรรม : ส่งสริมการเข้าแถวซื้ออาหาร
รายละเอียด : ควรจะมีการเข้าแถวซื้ออาหารเป็นระเบียบมากขึนโดยที่รุ่นพี่ไม่ควรแซงคิวรุ่นน้องขณะที่ซื้ออาหารได้สะดวกโดยที่ตักให้คนข้างหน้าก่อนและไปตามลำดับไม่ควรตักให้รุ่นพี่ที่มาแซงก่อน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนมีระเบียบในการเข้าแถวซื้ออาหารมากขึ้น ไม่วุ่นวาย และไม่ทำให้ นักเรียนทะเลาะกัน
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์ : นักเรียนในโรงเรียน แม่ค้าขายอาหาร และบุคลากรในโรงเรียน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนมีระเบียบในการเข้าแถวซื้ออาหาร
จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนได้อย่างไร?
ทำให้สามารถเข้าไปดูตัวอย่างโรงเรียนที่จัดกิจกรรมแบบนี้และทำให้เราได้นำตัวอย่างที่ได้ศึกษาค้นคว้าจากอินเทอร์เน็ตไปปฏิบัติจริงเป็นตัวอย่างของโรงเรียนที่จัดโครงการนี้
ทำให้สามารถเข้าไปดูตัวอย่างโรงเรียนที่จัดกิจกรรมแบบนี้และทำให้เราได้นำตัวอย่างที่ได้ศึกษาค้นคว้าจากอินเทอร์เน็ตไปปฏิบัติจริงเป็นตัวอย่างของโรงเรียนที่จัดโครงการนี้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงการมีประโยชน์ต่อ :
นักเรียน : ทำให้ตัวเองเป็นคนมีระเบียบมากขึ้น
โรงเรียน : ทำให้โรงเรียนมีระเบียบไม่วุ่นวายในการซื้ออาหารกลางวัน
ชุมชน : ทำให้นักเรียนสามารถนำโครงการนี้ไปเผยแพร่ในชุมชน ทำให้บุคคลปฏิบัติตามโครงการที่เรานำไปเผยแพร่ได้
สังคม : ทำให้ประเทศชาติเจริญก้าวหน้า
ประเด็น : ด้านสิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : เยาวชนอาสารักษ์สิ่งแวดล้อม( Super junior Green )
รายละเอียด : ต้นไม้เป็นปัจจัยสำคัญของสิ่งมีชีวิตบนโลก เพราะต้นไม้ให้แก๊สออกซิเจนแกเรา และช่วยดูดแก๊สคาร์บอนไดออกไซค์ เพื่อลดโลกร้อนเพราะฉะนั้นพวกเราทุกคนจึงต้องช่วยกันปลูกต้นไม้และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการรวมกลุ่มเยาวชนในโรงเรียนเพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและบำรุงรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : สิ่งมีชีวิตบนโลกนี้
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ช่วยลดภาวะโลกร้อนและช่วยเพิ่มแก๊สออกซิเจนให้แก่สิ่งมีชีวิตบนโลก
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโรงเรียนและช่วยปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเยาวชน นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูล ที่เกี่ยวข้องหรือปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม นำปัญหาที่ได้จากการค้นอินเตอร์เน็ตมาปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : เยาวชนอาสารักษ์สิ่งแวดล้อม( Super junior Green )
รายละเอียด : ต้นไม้เป็นปัจจัยสำคัญของสิ่งมีชีวิตบนโลก เพราะต้นไม้ให้แก๊สออกซิเจนแกเรา และช่วยดูดแก๊สคาร์บอนไดออกไซค์ เพื่อลดโลกร้อนเพราะฉะนั้นพวกเราทุกคนจึงต้องช่วยกันปลูกต้นไม้และอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยการรวมกลุ่มเยาวชนในโรงเรียนเพื่อร่วมกันปลูกต้นไม้ อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและบำรุงรักษาสิ่งแวดล้อมในโรงเรียน
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : สิ่งมีชีวิตบนโลกนี้
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ช่วยลดภาวะโลกร้อนและช่วยเพิ่มแก๊สออกซิเจนให้แก่สิ่งมีชีวิตบนโลก
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับโรงเรียนและช่วยปลูกฝังจิตสำนึกให้กับเยาวชน นักเรียนและบุคลากรในโรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
ใช้อินเทอร์เน็ตค้นหาข้อมูล ที่เกี่ยวข้องหรือปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับปัญหาสิ่งแวดล้อม นำปัญหาที่ได้จากการค้นอินเตอร์เน็ตมาปรับปรุงแก้ไขให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ศึกษาหาความรู้เกี่ยวกับสิ่งแวดล้อม
สถานศึกษา : เป็นสื่อในการเรียนการสอนด้านสิ่งแวดล้อม
ชุมชน : ช่วยพัฒนาชุมชนให้รุ่งเรือง
สังคม : ทำให้ประเทศพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมมากขึ้น.
ชุมชน : ช่วยพัฒนาชุมชนให้รุ่งเรือง
สังคม : ทำให้ประเทศพัฒนาเกี่ยวกับเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อมมากขึ้น.
ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : พัฒนาโรงเรียนสู่โรงเรียนสะอาด
รายละเอียด : จะปรับปรุงห้องน้ำ ห้องเรียนภายในโรงเรียนให้สะอาด
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : บุคคลทุกคนภายในโรงเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ห้องน้ำสะอาดน่าเข้ากว่าเก่าเยอะ ห้องเรียนเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดเรียบร้อย น่าเรียนมากขึ้น
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ห้องน้ำและห้องเรียนภายใน โรงเรียนสะอาด เมื่อมีบุคคลอื่นเข้ามาเยี่ยมชมในโรงเรียนก็จะประทับใจในโรงเรียนของเรา
โครงงาน/กิจกรรม : พัฒนาโรงเรียนสู่โรงเรียนสะอาด
รายละเอียด : จะปรับปรุงห้องน้ำ ห้องเรียนภายในโรงเรียนให้สะอาด
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : บุคคลทุกคนภายในโรงเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ห้องน้ำสะอาดน่าเข้ากว่าเก่าเยอะ ห้องเรียนเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาดเรียบร้อย น่าเรียนมากขึ้น
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ห้องน้ำและห้องเรียนภายใน โรงเรียนสะอาด เมื่อมีบุคคลอื่นเข้ามาเยี่ยมชมในโรงเรียนก็จะประทับใจในโรงเรียนของเรา
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
- ช่วยทำให้บุคคลภายนอกรู้จักโรงเรียนของเรามากขึ้น
- ช่วยให้โครงการของเราเป็นที่รู้จักมากกันมากขึ้น
- ช่วยทำให้บุคคลภายนอกรู้จักโรงเรียนของเรามากขึ้น
- ช่วยให้โครงการของเราเป็นที่รู้จักมากกันมากขึ้น
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
- ช่วยในการค้นหาข้อมูล เพิ่มเติมความรู้ สามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนๆ หรือบุคคลอื่นได้อย่างสะดวกสร้างความบันเทิงให้แก่เราและสามารถเป็นส่วนหนึ่งของการเรียนการสอน
- ใช้ในการเรียนการสอนภายในโรงเรียน ช่วยแบ่งเบาภาระของครูได้ และทำให้นักเรียนมีความรู้กว้างขวางขึ้น นอกเหนือจากคุณครูในห้องเรียน
- ทำให้คนในชุมชนบางคนที่ไม่รู้จักอินเทอร์เน็ตได้รู้และเข้าใจ เเละสามารถพัฒนาชุมชนของเราให้ทันเทคโนโลยีได้มากขึ้น
- ทำให้ประเทศชาติของเราก้าวทันเทคโนโลยีมากขึ้น