RSS

ร.ร.วิชิตสงคราม



ประเด็น : ด้านสิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : ทำไมเราต้องแบ่งแยก

รายละเอียด : มีการแบ่งแยกกลุ่มในโรงเรียนขึ้นมา คือ เด็กหน้าห้องและเด็กหลังห้อง ส่วนมากเด็กหน้าห้องจะไม่ยุ่งกับเด็กหลังห้อง เพราะกลัวว่าเด็กหลังห้องจะสร้างความวุ่นวายในห้อง และไม่ค่อยเรียน พอในวันประกาศผลการเรียนจากการดูเกรดพบว่าเด็กหลังห้องได้เกรดต่ำกว่าเด็กหน้าห้อง พอเด็กหลังห้องเห็นอย่างนั้นจึงมีการเริ่มปรับสภาพของตัวเองเริ่มมีการตั้งใจเรียนมากขึ้น จึงทำให้เด็กหน้าห้องเห็นความรับผิดชอบของเด็กหลังห้อง จึงร่วมกันช่วยเด็กหลังห้องให้เรียนเก่งทั้งเด็กหลังห้องและเด็กหน้าห้องก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน

ผลลัพธ์จากกิจกรรม 
: ส่งเสริมในเรื่องการเรียนมากขึ้น ไม่แบ่งแยก และมีความช่วยเหลือกัน

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม 
: เด็กหน้าห้องให้ความสำคัญกับเด็กหลังห้องมากขึ้นเพราะเห็นความตั้งใจของเด็กหลังห้องมากขึ้น

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้นักเรียนของโรงเรียนวิชิตสงครามได้ตระหนักถึงความแบ่งปัน ไม่เกิดปัญหาขึ้นอีกในโรงเรียนและจะได้เด็กที่ดี ให้เป็นผู้ใหญ่ข้างหน้า
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจำนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
การทำเว็บบอร์ดและมีกะทู้ภายในบอร์ดเพื่อเข้ามาถามตอบปัญหาต่างๆ เป็นการแชร์ความคิดระหว่างเด็กหน้าห้อง-หลังห้อง รวมถึงมีการอัพเดทข่าวสารและรูปภาพเพื่อความเข้าใจกันระหว่างหน้าห้อง-หลังห้อง
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : มีความเข้าใจกันระหว่างเพื่อน หน้าห้อง-หลังห้อง
โรงเรียน : อาจารย์ได้เข้าไปแนะนำความคิดเห็นในเรื่องต่างๆ และได้รู้พฤติกรรมของนักเรียน
ชุมชน : สามารถเข้าไปแสดงความคิดเห็นหรือให้ความรู้เพิ่มเติมได้ทราบถึงพฤติกรรมของลูกหลาน
สังคม : จะได้รู้ความเคลื่อนไหวของเทคโนโลยีรวมไปถึงการเรียนการสอนบุคคลทั่วไปได้มาเสนอแนะนำ

ประเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : ปลูกป่าชายเลยลดภาวะโลกร้อน
รายละเอียด ให้ประธานนักเรียน ยื่นขอโครงการปลูกป่าชายเลนกัน ผอ.โดยมีครูที่ปรึกษาด้วยและทำกิจกรรมเดือนละ 1 ครั้งเพื่อให้นักเรียนได้รู้สึกรักโลกมากขึ้น
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : จะได้ช่วยลดภาวะโลกร้อน
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนในโรงเรียน ได้มีจิตสำนึกรักการปลูกต้นไม้ เพื่อนลดภาวะโลกร้อน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้ปลูกจิตสำนึกให้นักเรียนรักการปลูกต้นไม้
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
ชักชวนให้มาร่วมปลูกป่า ช่วยลดภาวะโลกร้อน บอกให้ช่วยสมทบทุนในการซื้อต้นไม้มาปลูก ได้ปลูกจิตสำนึกในทุกคนรักขึ้น และช่วยลดภาวะโลกร้อน
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้ความรู้ใหม่ๆ จะได้ฉลาดๆกว่าใครในโลก !
โรงเรียน : โรงเรียนได้ทันสมัย
ชุมชน : ชุมชนได้มีความรู้มากขึ้น
สังคม : ประเทศชาติได้เจริญก้าวหน้า

ประเด็น : ด้านสิ่งแวดล้อม
โครงการ/กิจกรรม : โครงการรักความสะอาดส่งเสริมการท่องเที่ยว
รายละเอียด : จังหวัดภูเก็ตถือว่าเป็นจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย ที่มีชาวต่างชาตินิยมมาท่องเที่ยวกันมาก เพราะฉะนั้นเราจึงควรช่วยกันรักษาความสะอาด และรักษาสิ่งแวดล้อมตามแหล่งสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น ตามชายหาด ทะเล น้ำตก ต่างๆ ให้มีสภาพแวดล้อมที่ดีสะอาด เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของไทย
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ให้ประเทศมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : กลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรมนี้ คือ นักท่องเที่ยวและประชาชน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมนี้อย่างไร : มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมที่ดี
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
เราสามารถนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของเราได้โดยการใช้อินเทอร์เน็ตในการประชาสัมพันธ์ให้ที่คนได้รับรู้โครงงานของเรา  และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ทุกคนช่วยกันรักษาความสะอาด   ช่วยกันรักษาสภาพแวดล้อมสถานที่ท่องเที่ยวให้น่าเที่ยว เพื่อเป็นการชักจูงให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาในประเทศไทยทำเว็บไซต์เกี่ยวกับการท่องเที่ยวสถานที่ต่างๆมาเผยแพร่ให้ชาวต่างชาติได้รู้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน   สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้ปลูกผังจิตสำนึกจะได้รักษาความสะอาด ว่าเวลาเราไปท่องเที่ยวไม่ควรที่จะทิ้งขยะ ควรรณรงค์  สถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม นักเรียนจะได้ใช้เว็บไซต์ในชีวิตประจำวันให้เป็นประโยชน์
โรงเรียน : สนับสนุนรู้จักการรักษาความสะอาดของสถานที่ท่องเที่ยวทางอินเทอร์เน็ต เช่น สร้างอีเมล  เว็บ เป็นต้น
ชุมชน : จะได้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สะอาด สวยงาม ชาวต่างชาติที่เข้ามาจะได้ชมความงามของสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทยจะได้ไปเล่าต่อๆ กัน ชาวต่างชาติจะเริ่มสนใจในสถานที่ท่องเที่ยวในเว็บไซต์ต่างๆ
สังคม : คนในประเทศจะได้รักษาสถานที่ท่องเที่ยวให้ชาติน่าอยู่ยิ่งขึ้นจะได้เป็นตัวอย่างที่ดีของชาติและผู้อื่นในโลกกว้าง

Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy