ประเด็น : สิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : เท่าเทียมกันแข่งขันรอยยิ้ม
รายละเอียด :
เป็นโครงการที่อยากจะลดการเอารัดเอาเปรียบจากรุ่นพี่ เช่น รุ่นพี่รีดไถเงินจากรุ่นน้อง รุ่นน้องโดนรุ่นพี่โดนรังแก เป็นต้น การแก้ปัญหา ฝึกอบรมให้นักเรียนรุ่นพี่และรุ่นน้องมีความเข้าใจสามัคคีกันมากขึ้น
สังคมใดที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : รุ่นน้องที่โดนรุ่นพี่รังแกหรือคนที่ไม่มีทางสู้ เป็นต้น
โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : รุ่นพี่และรุ่นน้องสามัคคีกันและไม่มีปัญหาทะเลาะกัน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
โพสต์ข้อความลงใน facebook เกี่ยวกับความรักใคร่ซึ่งกันและกัน
นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียนสถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่าไรบ้าง ?
นักเรียน : การไม่โดนรังแกจากรุ่นพี่
โรงเรียน : รุ่นพี่และรุ่นน้องสามัคคีกัน
ชุมชน : การลดปัญหาการเอารัดเอาเปรียบในสังคม
สังคม : ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน
ประเด็น : ด้านสิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : โลกสวยด้วยมือเรา
รายละเอียด :
โลกสวยด้วยมือเรา ปลูกป่า รักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ทิ้งขยะเรี่ยราด
สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน ชุมชน หมู่บ้าน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้โลกสดใสและสวยงามร่มเย็นและไม่ร้อน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ลดการทิ้งขยะเพ่นพ่านเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้แก่โรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
ค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับธรรมชาติ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้สืบค้นข้อมูลได้ความบันเทิง
โรงเรียน : ให้นักเรียนได้เรียนรู้หาข้อมูลได้
ชุมชน : ชุมชนได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นจากการสืบค้นข้อมูล
สังคม : สามารถหาข้อมูลมาปรับปรุงพัฒนา และรักษาสังคม
ประเด็น : การปฏิบัติการดำเนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : ส่งเสริมความเป็นธรรมในโรงเรียน
รายละเอียด :
เนื่องจากโรงเรียนของเรามีความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น โดยคุณครูจะเลือกปฏิบัติกับเด็กบางคน ทำให้เด็กที่เหลือไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยกลุ่มของพวกเรามีวิธีแก้ไขปัญหาโดยการ ยกระดับตัวเองและปฏิบัติตนเองให้ดีขึ้น และแสดงความตั้งใจของเราให้ครูได้เห็น ครูจะได้หันมาสนใจเรามากขึ้น
สังคมในกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : สังคมนักเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนจะได้รับความเป็นธรรมจากครู และคุณครูจะสนใจเรามากยิ่งขึ้น
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้คุณครูให้ความสนใจกับนักเรียนเท่าเทียมกัน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
ใช้ระบบประเมินครูทางอินเตอร์เน็ตโดย ประเมินการสอนทั้งเทอม และให้นักเรียนประเมินว่าครูคนนี้ควรสอนต่ออีกหรือไม่
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบัน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้รับความเป็นธรรมจากคุณครู
โรงเรียน : จะได้ไม่เกิดการขัดแย้งกันภายในโรงเรียน
จังหวัด : เป็นหน้าเป็นตาแก่ชุมชน
ประเทศชาติ : สังคมเกิดความสงบสุข เพราะเกิดเป็นธรรมในสังคม
Subscribe to:
Posts (Atom)