RSS

ร.ร.เมืองนครศรีธรรมราช


ประเด็น : สิทธิมนุษยชน 
โครงงาน/กิจกรรม : เท่าเทียมกันแข่งขันรอยยิ้ม 

รายละเอียด : 

เป็นโครงการที่อยากจะลดการเอารัดเอาเปรียบจากรุ่นพี่ เช่น รุ่นพี่รีดไถเงินจากรุ่นน้อง รุ่นน้องโดนรุ่นพี่โดนรังแก เป็นต้น การแก้ปัญหา ฝึกอบรมให้นักเรียนรุ่นพี่และรุ่นน้องมีความเข้าใจสามัคคีกันมากขึ้น 

สังคมใดที่ได้รับประโยชน์จากกิจกรรม :
รุ่นน้องที่โดนรุ่นพี่รังแกหรือคนที่ไม่มีทางสู้ เป็นต้น


โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
รุ่นพี่และรุ่นน้องสามัคคีกันและไม่มีปัญหาทะเลาะกัน 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ? 

โพสต์ข้อความลงใน facebook เกี่ยวกับความรักใคร่ซึ่งกันและกัน 

นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียนสถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่าไรบ้าง ? 

นักเรียน : การไม่โดนรังแกจากรุ่นพี่ 

โรงเรียน :
รุ่นพี่และรุ่นน้องสามัคคีกัน 


ชุมชน :
การลดปัญหาการเอารัดเอาเปรียบในสังคม 

สังคม :
ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน 


ประเด็น :
ด้านสิ่งแวดล้อม 

โครงงาน/กิจกรรม : โลกสวยด้วยมือเรา 

รายละเอียด : 

โลกสวยด้วยมือเรา ปลูกป่า รักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ทิ้งขยะเรี่ยราด

สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม :
โรงเรียน ชุมชน หมู่บ้าน 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
ทำให้โลกสดใสและสวยงามร่มเย็นและไม่ร้อน 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ลดการทิ้งขยะเพ่นพ่านเพิ่มความอุดมสมบูรณ์ให้แก่โรงเรียน 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
 

ค้นคว้าหาข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม และเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับธรรมชาติ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : ได้สืบค้นข้อมูลได้ความบันเทิง 

โรงเรียน :
ให้นักเรียนได้เรียนรู้หาข้อมูลได้ 


ชุมชน :
ชุมชนได้รับการพัฒนาเพิ่มขึ้นจากการสืบค้นข้อมูล 


สังคม :
สามารถหาข้อมูลมาปรับปรุงพัฒนา และรักษาสังคม 


ประเด็น :
การปฏิบัติการดำเนินงานอย่างเป็นธรรม

โครงงาน/กิจกรรม : ส่งเสริมความเป็นธรรมในโรงเรียน 

รายละเอียด : 

เนื่องจากโรงเรียนของเรามีความไม่เป็นธรรมเกิดขึ้น โดยคุณครูจะเลือกปฏิบัติกับเด็กบางคน ทำให้เด็กที่เหลือไม่ได้รับความเป็นธรรม โดยกลุ่มของพวกเรามีวิธีแก้ไขปัญหาโดยการ ยกระดับตัวเองและปฏิบัติตนเองให้ดีขึ้น และแสดงความตั้งใจของเราให้ครูได้เห็น ครูจะได้หันมาสนใจเรามากขึ้น 

สังคมในกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
สังคมนักเรียน 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
นักเรียนจะได้รับความเป็นธรรมจากครู และคุณครูจะสนใจเรามากยิ่งขึ้น 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ทำให้คุณครูให้ความสนใจกับนักเรียนเท่าเทียมกัน 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ? 

ใช้ระบบประเมินครูทางอินเตอร์เน็ตโดย ประเมินการสอนทั้งเทอม และให้นักเรียนประเมินว่าครูคนนี้ควรสอนต่ออีกหรือไม่ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบัน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : ได้รับความเป็นธรรมจากคุณครู 

โรงเรียน :
จะได้ไม่เกิดการขัดแย้งกันภายในโรงเรียน 


จังหวัด :
เป็นหน้าเป็นตาแก่ชุมชน 


ประเทศชาติ :
สังคมเกิดความสงบสุข เพราะเกิดเป็นธรรมในสังคม
Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy