RSS

ร.ร.หนองบัวระเหววิทยาคาร



ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร   
โครงงาน/กิจกรรม : The bottom blue (ห้องน้ำสีฟ้า)
รายละเอียด :
ปรับปรุงห้องน้ำให้ใช้ได้ทุกห้องจัดเวรแต่ละชั้นรับผิดชอบดูแลรักษาความสะอาดห้องน้ำ  ให้กรรมการนักเรียนประเมิน  และให้รางวัลชั้นที่ทำสะอาดห้องน้ำได้ดีที่สุดในวันศุกร์สุดสัปดาห์

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
นักเรียนและโรงเรียน

ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
นักเรียนได้ห้องน้ำที่สะอาด ผู้ที่ได้มาเยี่ยมชมโรงเรียนก็ชื่นชมและมีความสุขในการใช้ห้องน้ำ

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
โรงเรียนน่าอยู่เป็นที่ยอมรับจากบุคคลภายนอกที่เข้ามาชมโรงเรียน

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่านำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนได้อย่างไร ?

ถ่ายรูปแล้วเอาลงอินเทอร์เน็ตเพื่อเผยแพร่ให้ทุกคนได้รู้จักการรักษาความสะอาดโดยการนำไปปฏิบัติต่อไป

นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน  สถานที่  ชุมชน  และสังคมอย่างไรบ้าง ?

นักเรียน : สุขภาพที่ดี มีส่วนในการรักษาความสะอาด

โรงเรียน :
สะอาด มีชื่อเสียงในเรื่องเป็นต้นแบบของโรงเรียนอื่น

ชุมชน :
ทำให้ชุมชนรู้จักรักษาความสะอาด เพราะนำแบบอย่างของโรงเรียนไปใช้

สังคม :
ประชาชนมีสุขภาพในการใช้ห้องน้ำที่ดีและสะอาดนักท่องเที่ยวชื่นชมในความสะอาดของห้องน้ำ

ประเด็น :
ด้านสิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : รักษาสิ่งแวดล้อมด้วยมือเรา

รายละเอียด :
จัดตั้งกลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมโดยมีโรงเรียนเป็นแกนนำและเผยแพร่ความรู้เข้าสู่ชุมชน พร้อมจัดทำทฤษฎีและภาคปฏิบัติโดยการปลูกต้นไม้ เก็บขยะ แยกขยะ และรีไซเคิลนำกลับมาใช้ใหม่ เพื่อจะเป็นประโยชน์แก่ตนเองและคนรอบข้าง สามารถนำสิ่งที่รีไซเคิลแล้วมาทำเป็นสินค้า OTOP แถมยังลดภาวะโลกร้อน รวมถึงประชาชนสามารถมีรายได้ในตัว และสามารถทำให้สิ่งแวดล้อมดีขึ้นโรงเรียนสะอาด และน่าเรียนรู้

ผลลัพธ์ที่ได้จากกิจกรรม :

- มีรายได้จากสินค้า OTOP
- ลดขยะภายในโรงเรียนและชุมชน
- เป็นการลดภาวะโลกร้อน

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
โรงเรียน และ ชุมชน

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 

- เด็กรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดโยชน์
- โรงเรียนสะอาดและร่มรื่นขึ้น

จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?

มีการสื่อสารผ่านเว็บต่างๆ เพื่อให้ข้อมูลนั้นแพร่หลาย และผู้คนได้รู้จักกันอย่างกว้างขวาง ใช้อินเทอร์เน็ตเชิญชวนผู้คนมารักษาสิ่งแวดล้อมด้วยหัวข้อรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยมือเราผ่านทาง facebook, hi5 และอื่นๆ เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้าชมและช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมในโครงการการรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยมือเราเพื่อเป็นแหล่งศึกษาและมีส่วนร่วมในการศึกษาสิ่งแวดล้อม

นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของรักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา และสังคมอย่างไรบ้าง ?

นักเรียน : ทำให้นักเรียนรู้ข่าวสารใหม่ๆ เพิ่มขึ้น และสามารถปฏิบัติตามได้

โรงเรียน :
ทำให้โรงเรียนสะอาด น่าอยู่ บรรยากาศร่มรื่น น่าศึกษา น่าเรียน แขกไปใครมาก็ชื่นชม

สังคม :
เมื่อนักเรียนพัฒนาโรงเรียนแล้ว ก็สารมารถนำความรู้กลับมาพัฒนาชุมชนของเราให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น

ประเทศ :
เมื่อพัฒนาชุมชนให้น่าอยู่แล้ว เราก็พัฒนาประเทศของเราให้น่าอยู่และเจริญก้าวหน้าไปด้วยเทคโนโลยี

ประเด็น :
การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : โครงการชุมชนปลอดภัยห่างไกลจากไข้เลือดออก

รายละเอียด :
ทำความสะอาดชุมชนพวกเราได้ระดมความคิดกันแล้วว่าจะพาเพื่อนๆทำความสะอาดภายในชุมชนให้สะอาดน่าอยู่โดยการคว่ำกะโหลกกะลา, ถางป่า ให้ปลอดภัยจากโรคระบาดทุกชนิด

ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
ชุมชนน่าอยู่สะอาดถ้าชุมชนสะอาดแล้วจะรวมไปถึงสุขอนามัยของทุกคนในชุมชนด้วยไม่ว่าจะเป็นการปลอดภัยจากโรคไข้เลือดออกที่เกิดจากลูกน้ำยุงลาย

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
ประชาชนชาวบ้านทุกคนที่ให้ความร่วมมือทุกๆคน

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
นักเรียนได้ช่วยกันทำประโยชน์ส่วนรวมใช้เวลาให้เป็นประโยชน์และทำให้เราเกิดความสามัคคีในหมู่คณะและทำให้ได้รับความยกย่องชื่นชมจากผู้ปกครอง

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
 
นำมาประยุกต์โดยการนำข้อความเชิญชวนเกี่ยวกับรณรงค์ลดแหล่งเพาะพันธ์ลูกน้ำยุงลายโดยการโพสต์ข้อความเชิญชวนผ่านสื่อออนไลน์ให้ทุกคนได้ทราบและสามารถส่งต่อให้ผู้อื่นได้รับรู้

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?

นักเรียน : ช่วยในการประหยัดเวลาในการเผยแพร่โครงงานดังกล่าว

โรงเรียน :
มีส่วนช่วยให้ปริมาณลูกน้ำยุงลายลดลง

ชุมชน :
ทำให้คนในชุมชนห่างไกลจากโรคไข้เลือดออก

สังคม :
ช่วยให้ปริมาณของผู้ป่วยโรคไข้เลือดออกมีปริมาณลดลง

ร.ร.สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชินีฯ

ประเด็น : สิ่งแวดล้อม 
โครงงาน/กิจกรรม : หน่วยพิทักอนุรักษ์ต้นไม้

รายละเอียด : รวมกลุ่มปลูกต้นไม้ที่ โรงเรียน ชุมชน วัด และบ้าน โดยปลูกที่อาคารโรงเรียน ปลูกที่วัดโดยการปลูกที่หน้าวัดใต้ต้นไม้

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : ชาวบ้านและชุมชนจะได้มีความสุขและต้นไม้ช่วยดูดอากาศไม่ดีไปและทำให้ชุมชนสวยงาม

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ได้ช่วยลดภาวะโลกร้อน และมีอากาศที่บริสุทธิ์

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : มีร่มให้พักผ่อน

ากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
ใช้ในการหาพันธุ์ไม้ว่าพันธุ์ไหนคู่กับฤดูอะไร และหาวิธีการดูแลรักษาโดยปลูกต้นโพธิ์ และยูคาลิปตัสที่วัด และต้นอื่น ๆ ที่เหมาะสมต่อบ้านและโรงเรียน

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : เป็นที่หลบแดดและให้อากาศบริสุทธิ์

โรงเรียน : ทำให้โรงเรียนน่าอยู่ร่มรื่นอากาศบริสุทธิ์

ชุมชน : แหล่งหากินเยอะขึ้น (กิ้งก่า)

สังคม : ช่วยดูดอากาศที่เป็นพิษและช่วยลดโลกร้อน

ประเด็น : การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม 
โครงงาน/กิจกรรม : ความสะอาดจากห้องน้ำ

รายละเอียด : ห้องน้ำไม่สะอาดต้องการแก้ไข โดยให้ทุกคนทุกช่วงชั้นในโรงเรียนแบ่งเวรการทำความสะอาด ทุกวันให้ครูมาตรวจว่าสะอาดหรือไม่

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียน และ คณะครู

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้ห้องน้ำสะอาดน่าเข้าไปใช้ และมีความภาคภูมิใจได้รับคำชม ทำให้เรามีกำลังใจต่อไป

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้ความสะอาด และ คำชมจากบุคคลภายนอก

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
สามารถเข้าไปหาวีการล้างห้องน้ำอย่างถูกหลักอนามัย และหาไอเดียใหม่ๆ มาตกแต่งห้องน้ำให้น่าใช้มากขึ้น

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้รู้วิธีล้างห้องน้ำ จาก อินเตอร์เน็ต

โรงเรียน : ให้โรงเรียนเรามีคนหรือแขกมาเยี่ยมและเข้าไปใช้ห้องน้ำทำให้แขกว่าโรงเรียนเรามีระเบียบและน่าอยุ่น่าเรียน และห้องน้ำน่าใช้

ชุมชน : จากการที่เราได้ไปค้นหาจากอินเตอร์เน็ต และนำมาปรับปรุงห้องน้ำ และมีแขกมาเยี่ยมเยี่ยนชุมชนของเราห้องน้ำก็จะน่าใช้มากขึ้น

สังคม : มีสุขอนามัยที่ดีและไม่ติดเชื้อโรคจากการเข้าห้องน้ำ

ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร 
โครงงาน/กิจกรรม : ปรับปรุงสนามฟุตบอล

รายละเอียด : ส่งคนประมาณ10คนไปดูสนามฟุตบอลทุกๆโรงเรียนแล้วนำกับมาปรับปรุงสนามโรงเรียนของเราและขอให้ผู้สนับช่วยในการทำของโรงเรียนเรา

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้ผู้คนสนใจในสนามฟุตบอลมากขึ้น

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้สนามที่สวยขึ้นดุดีขึ้นและมีคนมาใช้มาก

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : ชุมชน โรงเรียน นักเรียน และอื่นๆ

จากดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
สืบค้นข้อมุลเกี่ยวกับการสร้างสนามฟุตบอลแล้วนำมาประยุกต์ใช้เกี่ยวส่งสนามที่เราจะสร้างและวิธีการบำรุงรักษาสนามฟุตบอลของเรา

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : มีสนามฟุตบอลของที่ดีๆ เพื่อใช้จัดการแข่งกีฬา

โรงเรียน : มีสนามฟุตบอลที่ดีมคุณภาพ

ชุมชน : จัดการแข่งขันกีฬาที่สนามของโรงเรียนเรา

ประเทศชาติ : มีสนามฟุตบอลที่ดีมีคุณภาพอีกแห่งหนึ่งขึ้นในประเทศ

Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy