RSS

ร.ร.บางคล้าพิทยาคม


ประเด็น : การกำกับการดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : เครื่องตรวจจับสิ่งเสพติด

รายละเอียด : เราจะติดเครื่องตรวจจับสิ่งเสพติดไว้ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ประตูทางเข้า ห้องเรียน ห้องน้ำ และสถานที่ลับตาคน เมื่อมีการนำสิ่งเสพติดเข้ามาในโรงเรียน เครื่องตรวจจับจะส่งสัญญาณไปที่ฝ่ายปกครองผู้ควบคุมดูแลการประพฤติขิงนักเรียน จะสามารถตรวจสอบและเรียกนักเรียนที่ทำผิดมาพบหรือตักเตือนได้อย่างทันที

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนจะไม่สามารถนำสิ่งเสพติดและสิ่งผิดหมายเข้ามาในโรงเรียนเพื่อมากระทำความผิดได้

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน นักเรียน

โรงเรียนไดประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- ไม่มีสิ่งเสพติดในโรงเรียน
- นักเรียนในโรงเรียนอยู่ในกฎระเบียบของโรงเรียน
- นักเรียนจะเป็นคนดีทั้งในโรงเรียน และในสังคม

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
สร้าง web เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนได้ศึกษารวมถึงชุมชนและภายนอกในโรงเรียน จากสิ่งประดิษฐ์ที่เราทำอาจจะช่วยในการนำไปใช้และเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต รวมถึงวิธีการผลิตที่สามารถนำเทคโนโลยีจากอินเทอร์เน็ตมาช่วยปรับปรุงในการค้นหาวิธีการประดิษฐ์ใหม่ๆได้

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : 
เราสามารถนำความรู้จากอินเทอร์เน็ตมาพัฒนาต่อตัวเราในด้านต่างๆได้

โรงเรียน : 
เราสามารถสร้างเว็บไซต์ให้กับโรงเรียนและโฆษณาเชิญชวนนักเรียนจากโรงเรียนอื่นมาศึกษาต่อที่โรงเรียนเราได้

ชุมชน : 
เราสามารถนำข่าวในชุมชนไปเผยแพร่และหาวิธีดูแลในด้านต่างๆของชุมชนได้

ประเทศชาติ : 
เราสามารถทำให้สังคมเป็นสังคมที่ดีได้โดยการช่วยกันดูแลเอาใจใส่เกี่ยวกับบุคคลที่มีแนวโน้มในการใช้อินเทอร์เน็ตในทางที่ผิดให้กลับตัวมาเป็นคนดีได้หรือไม่ติดอินเทอร์เน็ตจนเกินไป

ประเด็น : ด้านผู้บริโภค
โครง/งาน กิจกรรม : หม่ำดีดี ดีดีหม่ำหม่ำ

รายละเอียด : โครงงานนี้เป็นโครงการที่เราช่วยกันทำขึ้นเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคทุกคน คือ เราจะช่วยกันแนะนำแม่ค้าในโรงเรียนให้ใช้ของที่มีคุณภาพ สด สะอาด ถูกหลักอนามัย เช่นในแต่ละวันอาหารควรมีสารอาหารครบ 5 หมู่ และการใช้น้ำมันในการทอด ไม่ควรใช้ซ้ำๆ กันเกิน 2-3 ครั้ง

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทุกคนที่อยู่ในโรงเรียนจะได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ถูกสุขลักษณะ เพื่อจะได้สุขภาพที่แข็งแรงและสมบูรณ์

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนและ ครูอาจารย์ และ ภารโรงภายในโรงเรียน

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทุกคนในโรงเรียนมีสุขภาพแข็งแรงก็จัดว่าโรงเรียนได้ประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงแม่ค้าก็ได้ประโยชน์คือแม่ค้าขายของดีขึ้น

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
นำมาเผยแผ่ให้ประชาชนชาวไทยได้รับรู้รวดเร็วขึ้นเกี่ยวกับเรื่องความสะอาดของผู้บริโภคและยังขยายไปสู่ทั่วโลก ที่ห่างจากภูมิภาคนี้

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : 
ได้รับความรู้เกี่ยวกับการเลือกสรรของอาหารที่จะบริโภคของกลุ่มคนต่างๆและสามารถนำมาปรับปรุงพฤติกรรมการกินของประชาชนได้

โรงเรียน : 
มีการพัฒนาอาหารและโภชนาการในโรงเรียนเพื่อปรับปรุงสุขภาพร่างกายของเด็กนักเรียนได้ดียิ่งขึ้น

ชุมชน : 
รณรงค์การปลูกผักปลอดสารพิษ จัดตั้งเว็บไซต์ชุมชนเกี่ยวกับ การอนามัยสุขภาพชุมชน

ประเทศชาติ : 
คนในประเทศของเรามีการระมัดระวังในการบริโภคซึ่งประเทศของเราจะเป็นตัวอย่างให้กับประเทศเพื่อนบ้านได้

ประเด็น : ด้านสิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : World green <โลกสีเขียว>

รายละเอียด : โครงการนี้เป็นโครงการเกี่ยวกับการรณรงค์สิ่งแวดล้อม ที่ส่งเสริมให้ทุกคนรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะปันหาโลกร้อนในปัจจุบันอยากให้ทุกคนหันมาเลิกใช้ถุงพลาสติกโฟม เพราะใช้เวลาในการย่อยสลายนานร่วมกันปลูกต้นไม้ที่ถูกทำลายไป เพื่อเป็นการทดแทนสิ่งแวดล้อมที่ถูกทำลายไปให้กลับมาหน้าอยู่ยิ่งขึ้น

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้สภาพแวดล้อมหน้าอยู่ยิ่งกว่าเดิม และปลูกจิตใต้สำนึกให้ประชาชนในประเทศรักษาสิ่งแวดล้อม

สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : เริ่มจากกลุ่มเล็กๆ ในโรงเรียนและขยายกว้างออกไปสู่ครอบครัวอื่นและชุมชน จนกระจายไปเรื่อยๆ จนถึงระดับโลก

โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : เพื่อที่จะโรงเรียนจะได้มีสิ่งแวดล้อมที่ดี และ สะอาด ปราศจากมลพิษเพื่อสุขภาพที่ดีของคนในโรงเรียน

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
สามารถนำอินเทอร์เน็ตมาค้นข้อมูล สร้างเครือข่ายสร้างสังคมที่เกิดการร่วมมือสร้างสื่อการเรียนให้ผู้ที่ด้อยโอกาสสามารถสร้างสื่อโฆษณาโครงการ World green เพื่อที่จะให้ประชาชนส่วนใหญ่รักษาสิ่งแวดล้อมโดยช่วยกันรณรงค์ถุงพลาสติกหรือสิ่งที่ย่อยสลายอยากจะได้ใช้อินเทอร์เน็ตเปรียบเทียบระหว่างโลก ที่ไม่น่าอยู่โดยมีแต่มลพิษและสิ่งปฏิกูลกับโลกที่น่าอยู่โดยที่มีธรรมชาติที่สดใสอากาศบริสุทธิ์และสิ่งแวดล้อมที่ดี

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ค้นหาเกี่ยวกับการศึกษา

โรงเรียน : ใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน

ชุมชน : ให้ชุมชนได้มีการพัฒนา

ประเทศชาติ : ให้เป็นสื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในประเทศ

ร.ร.สาครพิทยาคม


ประเด็น : โครงงานเยาวชนไทยใส่ใจบัญชีครัวเรือน         
โครงงาน/กิจกรรม : การกำกับดูแลองค์กร บัญชีของหนู

รายละเอียด : การทำสมุดบัญชีรายรับ-รายจ่ายให้กับนักเรียน  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการประหยัดค่าใช้จ่ายของเรา  โดยการแนะนำน้องๆเรื่องการทำสมุดบัญชีและถ้าน้องๆสามารถเก็บยอดเงินตามเป้าหมายที่พี่กำหนดในระยะเวลา 3 เดือน พวกพี่จะมีของรางวัลคือดอกเบี้ยร้อยละ 2% ต่อเดือน  และถ้าเกิดฝากประจำถึง1ปีดอกเบี้ยก็จะสูงขึ้น

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนในโรงเรียน

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนในโรงเรียนมีเงินเก็บสะสมในการใช้จ่ายและสามารถแบ่งเบาภาระผู้ปกครองได้มาก และกิจกรรมนี้ยังปลูกฝังนักเรียนในเรื่องการใช้จ่ายอย่างพอเพียง

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : นักเรียนมีคุณภาพในการใช่จ่ายอย่างถูกวิธี ทำให้นักเรียนในโรงเรียนมีความรับผิดชอบมากยิ่งขึ้น

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?  
ทำระบบ  E-Banking  ผ่านเว็บไซต์ให้น้องๆสามารถดูบัญชีของน้องๆได้ทางอินเตอร์เน็ตของโรงเรียนและถ้าต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลก็เข้ามาลงเว็บของโรงเรียน  เพราะมีการลงบัญชีของน้องๆ ไว้ทุกคนและทุกเดือนและเราอาจจะต่อยอดการทำบัญชีของเราให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น  
- มีระบบการเช็คยอดเงินผ่านเว็บไซต์โดยใช้รหัสของตนเองที่ตั้งไว้
- สามารถสร้างตารางรายรับรายจ่ายผ่านโปรแกรมคอมพิวเตอร์ได้อย่างเป็นระบบ

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :   
นักเรียนเกิดประโยชน์เพราะจะทำให้นักเรียนเล่นคอมพิวเตอร์ได้อย่างถูกต้องและเก่งขึ้น

โรงเรียน : 
ทำให้โรงเรียนมีมาตรฐานยิ่งขึ้นเพราะนักเรียนทุกคนมีความสามารถมากส่งผลให้โรงเรียนเจริญมากยิ่งขึ้น

ชุมชน :
ทำให้ชุมชนของเราเองมีกลุ่มสมาชิกในชุมชนที่เป็นแบบอย่างที่ดีเรื่องการใช้จ่ายไม่ฟุ่มเฟือย ไม่มีปัญหาหนี้สิน เพราะมีการจัดสรรเรื่องรายรับ รายจ่าย ให้คนในชุมชนได้อีกด้วย

สังคม :
หลังจากที่นักเรียน โรงเรียน ชุมชน พัฒนามากขึ้นแล้วจะส่งผลให้ประเทศชาติของเราไม่มีคนยากจนเพิ่ม ปัญหาหนี้สินลดลง ลดปัญหาทรัพยากรแผ่นดิน คนในสังคมก็เจริญทัดเทียมกับประเทศอื่นได้

ประเด็น : การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน                   
โครงงาน/กิจกรรม :  สังคมสีขาว

รายละเอียด : 
พวกเราได้จัดตั้งกลุ่มขึ้นร่วมกันแก้ไขปัญหายาเสพติดโดยเริ่มจากภายในโรงเรียน และกระจายสู่ชุมชนซึ่งพวกเราจะร่วมมือกับองค์กรต่างๆ เช่น ส.ภ.ต. หางน้ำสาคร วัดถ้ำกระบอก มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับยาเสพติดและพวกเราก็ได้ร่วมกันรณรงค์ จัดกิจกรรมที่มีประโยชน์ เช่น การจัดการแข่งขันกีฬาประเภทฟุตบอล นันทนาการ ร้องเพลง เป็นต้น

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : 
สังคมในโรงเรียนและชุมชนของพวกเรา และอาจกระจายไปยังชุมชนอื่นหรือพื้นที่ใกล้เคียง นอกจากนี้โครงการของพวกเราที่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ้งก็เป็นส่วนช่วยให้ประเทศชาติดีขึ้น

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 
ทำให้ผู้ที่ติดยาเสพติดในโรงเรียนและชุมชนลดร้อยลงเรื่อยๆ ร่วมถึงทำให้ผู้ที่ติดยาเสพติดรู้ถึงโทษของมันและนำไปบอกต่อเพื่อไม่ให้ผู้อื่นหลงผิดคิดลองยา

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 
ทำผู้ติดยาเสพติดในโรงเรียนลดน้อยลงหรืออาจหมดไปทำให้โรงเรียนของเราก้าวเข้าสู่โรงเรียนในฝันอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
สร้างเว็บไซด์ สังคมสีขาว โฆษณาหน้าเว็บเปิดให้มีการลงชื่อเป็นสมาชิกร่วมกับสังคมสีขาว โพสต์รูปกิจกรรมของกลุ่มต่อต้านสิ่งเสพติด สำหรับผู้เข้าร่วมสามารถส่งใบประกาศณียบัตร ค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต ค้นหาข่าวสารจากทั่วทุกมุมโลก มีกิจกรรมที่นำความคิดมาคิดร่วมกันในเวบไซต์นั้น ทำวีดิโอที่ทำให้มองเห็นโทษของยาเสพติด ติดตามเยี่ยมชมผลที่ได้รับจากการร่วมกิจกรรมขอความร่วมมือจากทางโรงพยาบาล เพื่อช่วยในการบำบัดผู้ติดยาเสพติด

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : 
ทำให้นักเรียนเกิดความปลอดภัยและห่างไกลจากยาเสพติด หาความรู้ ข่าวสารได้อย่างรวดเร็วจากอินเตอร์เน็ต นำความรู้ที่ได้ใช้ในการเรียนรู้ ติดต่อสื่อสารกันได้อย่างรวดเร็ว สามารถนำมาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

โรงเรียน : 
โรงเรียนมีชื่อเสียงในด้านการป้องกันยาเสพติด อีกทั้งยังเป็นแหล่งเรียนรู้เกี่ยวกับยาเสพติด

ชุมชน : 
บุคคลที่ได้รับความรู้และการบำบัดออกไปเป็นบุคลากรที่ดีในสังคม คนในจังหวัดชัยนาทมีการติดยาเสพติดลดน้อยลง ลดปัญหาคดีอาชญากรรม

สังคม : 
สังคมดีขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เศรษฐกิจดีขึ้น ประชาชนมีศักยภาพที่ดีได้รับการยกย่อง และเป็นตัวอย่างที่ดีของต่างประเทศ


ประเด็น : ปฏิบัติการด้านแรงาน               
โครงงาน/กิจกรรม : S.T.J Senior Teach Junior                         

รายละเอียด : 
ใช้เวลาว่างในช่วงพักกลางวันช่วงเวลา 12.00 น.  ถึง  12.30  น. ที่ห้องแนะแนวของโรงเรียน  เปิดติวเตอร์สอนรุ่นน้อง  โดยใช้เวลาในสัปดาห์นั้นๆ  สอนแบ่งเป็น  4  วัน  ที่เหลืออีก  1  วัน  จะใช้ทดสอบวัดความเข้าใจ  ในการสอนวิชานั้นๆ  และในการทดสอบ  น้องๆที่ทำคะแนนในระดับต้นๆ  ก็จะมีของรางวัลเพื่อเป็นแรงจูงใจกับน้องๆ

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : 
กลุ่มรุ่นน้อยในโรงเรียนที่ยังไม่เข้าใจในเนื้อหาหรือบทเรียนทางการศึกษา

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 
รุ่นน้องก็จะมีความรู้  ความเข้าใจในการเรียนของรายวิชาต่างๆเพิ่มมากขึ้น

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 
นักเรียนจะมีพื้นฐาน ความรู้ความเข้าใจด้านการศึกษาเพิ่มมากขึ้นและรุ่นพี่ก็ได้ทบทวนความเพิ่มขึ้นไป สอบได้คะแนนอีก โรงเรียนก็มีชื่อเสียง

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่า จะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
อย่างแรกก็หาข้อมูลต่างๆในอินเตอร์เน็ตเพื่อมาเป็นแบบในการสอนในรายวิชาต่างๆ ที่เราจะนำมาติวให้กับน้องจากนั้นก็นำข้อมูลที่เราสามารถค้นหามาได้ นำมาทำเป็นสื่อ ในการเรียนการสอนในรูปแบบที่น่าสนใจยิ่งขึ้นโดยใช้โปรแกรมUlead มาช่วยในสื่อสารกับน้องๆเพื่อให้น้องๆรู้สึกผ่อนคลายไม่เครียดกับการเรียนการสอนของรุ่นนี้ในแต่ละรายวิชาที่พี่ๆได้นำมาสอนเพื่อให้น้องๆได้รับความรู้ไปใช้ในชั้นเรียน

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : 
ทำให้มีความรู้เพิ่มเติมมากขึ้น ในการศึกษาค้นหาทางอินเตอร์เน็ตการเรียนรู้ มีความรู้มากขึ้นนอกเหนือจากบทเรียน

โรงเรียน : 
ทำให้สถานศึกษาของเรามีเด็กเก่งๆมากขึ้นและมีสื่อเสียงในด้านการเรียนที่ดี

ชุมชน : 
เราจะนำความรู้ที่เราได้รับมาพัฒนาชุมชนให้มีความก้าวหน้ามากขึ้นและเจริญยิ่งขึ้นให้   คนในชุมชนมีความสามารถนำความรู้มาคิดแก้ปัญหาด้วยตนเอง

สังคม : 
ทำให้สังคมไทยดีขึ้นเด็ก ๆ มีคุณภาพยิ่งขึ้น เพราะเด็กค้นหาและดูข้อมูลเพิ่มเติมทางอินเตอร์เน็ต นอกเหนือจากสิ่งที่เด็กไม่รู้และนำกลับมาใช้ในชีวิตประจำวัน


Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy