RSS

ร.ร.สูงเม่นชนูปถัมภ์


ประเด็น : การกำกับดูแลองค์กร 
โครงงาน/กิจกรรม : Toilet สวยใส น่าใช้บริการ 

รายละเอียด :

ปัญหาห้องน้ำเกิดการขีดเขียน เราจะมีการจัดทำกระดาษไวบอร์ดไว้ในห้องน้ำมีปากกาไวบอร์ดให้เสร็จสรรพจัดให้มีเวลาในการลบกระดาษทุก ๆ สัปดาห์ เพื่อลดการทำลายผนังตามห้องน้ำ ปัญหาก๊อกน้ำในห้องน้ำแตกหักหรือเสียหาย เราใช้ตัวเซนเซอร์ตรวจจับปริมาณน้ำที่ไหลออกมาปริมาณมาก ๆ และจะหาผู้ทำได้โดยการติดกล้องวงจรไว้ตามห้องน้ำหน้าห้องน้ำ เพื่อจะได้ทราบถึงผู้ที่ทำผิด 


สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
ครู นักเรียน และบุคคลภายนอก 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ไม่ต้องคอยทาสีทำให้ห้องน้ำน่าใช้ น่าอยู่ และประหยัดงบประมาณที่ต้องใช้ในการซ่อมแซมห้องน้ำ 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
 

ก่อนจะเข้าห้องน้ำต้องสแกนลายนิ้วมือกับคอมพิวเตอร์ผ่านอินเตอร์เน็ตไปสู่แม่ข่าย เพื่อจะได้ใช่ข้อมูลของผู้ใช้ ซึ่งข้อมูลจะส่งผลไปสู่เวบที่เราสร้างขึ้น และสามารถบันทึกสถิติการใช้หรือจำนวนนักเรียนหรือคนใช้ได้ ในห้องน้ำของเราติดตั้งระบบเซนเซอร์สำหรับดักกลิ่นต่าง ๆ และประมวลผลออกมากเป็นกลิ่นน้ำหอม ถึงปล่อยกลิ่นหอมออกมากลบกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ หากมีการสูบบุหรี่ในห้องน้ำระบบจะสามารถตรวจจับได้ว่าเป็นบุคคลผู้ใด รวมถึงกระดาษทิชชูและสบู่อย่างพร้อมเพียง 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : สร้างระเบียบการใช้ห้องน้ำ ลดความวุ่นวาย 

โรงเรียน :
สร้างระเบียบวินัยการใช้ห้องน้ำ ทำให้ห้องน้ำโรงเรียนสะอาด ประหยัดงบประมาณการจ้างคนคอยทำความสะอาดสิ่งสกปรกทั้งหลาย 


ชุมชน :
การมีระเบียบวินัยในสังคม ห้องน้ำสาธารณะจะสะอาดน่าใช้มากขึ้น 


สังคม :
เป็นประเทศที่มีการพัฒนา และมีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี 


ประเด็น :
การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม 

โครงงาน/กิจกรรม : Student Design 

รายละเอียด : 

เนื่องจากทางโรงเรียนมีกฎระเบียบในเคร่งครัดมากเกินไปเพราะฉะนั้นจึงจัดโครงการให้นักเรียนออกแบบเสื้อกันหนาวเอง และกระเป๋าเองทั้งหมด โดยที่มีตราของโรงเรียนอยู่เพื่อลดค่าใช้จ่ายของนักเรียนเองและเพื่อไม่ให้มีการโกงกินเงินจากนักเรียนและไม่ให้มีใครได้ผลประโยชน์จากเสื้อและกระเป๋า 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
นักเรียน เพราะนักเรียนได้ใช้สิ่งของตามที่นักเรียนต้องการโดยไม่ต้องอึดอัดในระเบียบต่อไป 


ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
ทำให้นักเรียนมีความพึงพอใจในการใช้เสื้อกันหนาวและกระเป๋าโดยที่ต้องการและจะทำให้นักเรียนตั้งใจเรียนโดยไม่ต้องห่วงอะไรมาก 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
โรงเรียนได้เงินจากการผลิตกระเป๋าและทำให้นักเรียนหันมาสนใจการใส่ชุดเครื่องแบบที่มีตราของโรงเรียนมากขึ้น 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
 

ใช้อินเตอร์เน็ตช่วยหาแบบของกระเป๋าที่จะนำมาออกแบบและใช้หาราคาวัสดุที่จะนำมาใช้ตัดเย็บกระเป๋าของเราให้มีราคาถูกยิ่งขึ้น เปิดเวบเพจเพื่อใช้โหวตกระเป๋าที่สวยที่สุดในโรงเรียนใช้แสดงความคิดเห็น และให้แชร์ความคิดของนักเรียนแต่ละคน 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : นักเรียนมีส่วนรวมในการตัดสินใจว่าอยากได้อะไรแบบไหนที่สุดเพื่อไม่ให้เป็นการเอารัดเอาเปรียบของแต่ละฝ่ายเป็นความยุติธรรมที่สุดและทำให้นักเรียนมีความคิดสร้างสรรค์สามารถนำไปออกแบบภายนอกได้ 

โรงเรียน :
ทำให้โรงเรียนมีความเป็นระเบียบมากขึ้นเหมือนกันทั้งโรงเรียนทำให้นักเรียนมีความสนใจในการแต่งกายตามระเบียบของโรงเรียนมากขึ้น 


ชุมชน :
ถ้าเป็นวัสดุในชุมชนก็มีรายได้มากขึ้น และถ้าผลิตขายโดยออกแบบลายใหม่ ๆ ก็สามารถนำมาเป็นสินค้า OTOP ของชุมชนของเราให้มีชื่อเสียงได้ 


สังคม :
นำโครงการนี้ไปลงในอินเตอร์เน็ตเพื่อให้โรงเรียนอื่นหรือประชาชนอื่นที่สนใจสามารถเข้าไปศึกษาและเราจะแนะนำให้ และถ้าโรงเรียนอื่นมาทำตามทำให้เกิดการสร้างงานให้กับเราได้ 


ประเด็น :
สิทธิมนุษยชน 

โครงงาน/กิจกรรม : สร้างความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง 

รายละเอียด : 

การแซงคิวเข้าแถวหรือการเข้าใช้บริการต่าง ๆ ของส่วนรวม การเข้าแถวแลกชิป เมื่อมีเด็กรุ่นน้องเข้าแถวอยู่ก่อนแล้วรุ่นพี่ที่มาทีหลังมักจะมาลัดคิวน้องไป แก้ไขด้วยการจัดติดตั้งกล้องวงจรปิดบริเวณจุดแลกชิป การใช้บริการห้องสืบค้นของโรงเรียนรุ่นพี่มักจะมาแย่งน้องใช้คอมพิวเตอร์ แก้ไขโดยการ จัดติดตั้งเวบบอร์ดเพื่อให้ผู้ประสบปัญหาได้แจ้งให้คุณครูรับทราบ 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
รุ่นน้อง และโรงเรียน ผลลัพธ์จากกิจกรรม : รุ่นน้องจะได้มีสิทธิที่เท่าเทียมกับรุ่นพี่มากขึ้น และรุ่นพี่ก็ไม่เอาเปรียบรุ่นน้อง 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
รุ่นพี่และรุ่นน้องมีความรักและความสามัคคีเพิ่มขึ้น โรงเรียนไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการทะเลาะวิวาทเกิดขึ้น 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ? 

ในการเข้าแถวเลือกชิปเราจะใช้กล้องวงจรปิดที่มีประสิทธิภาพอย่างสูง สามารถจับภาพเหตุการณ์คนลดคิวแถว โดยที่จะใช้อินเตอร์เน็ตเข้ามาเป็นเครื่องช่วยในการเลือกซื้อกล้องวงจรปิดที่มีความว่องไวสูง และมีคุณภาพประสิทธิภาพสูง หลังจากนั้นเมื่อเราได้ภาพและวีดีโอเราก็นำภาพนั้น ๆ ไปลงสู่อินเตอร์เน็ตและติดป้ายประกาศให้ทุกคนในโรงเรียนได้เห็น ผู้ที่กระทำผิดจะได้เกิดความละอายใจในที่สุด ในการเข้าใช้บริการห้องสืบค้นเนื่องจากเกิดปัญหาที่ขัดแย้งกันในเรื่องความไม่พอใช้เราจะทำการขยายห้องสืบค้นให้กว้างมากยิ่งขึ้น และซื้อเครื่องคอมพิวเตอร์มาอีกเพื่อจะได้อำนวยความสะดวกให้กับทุกคนได้ และติดกล้องวงจรปิดไว้ตามจุดต่าง ๆ ทั่วห้อง และติดเว็บแคมไว้ให้ที่หน้าจอคอมพิวเตอร์ให้ทางโรงเรียนจัดตั้ง เวบบอร์ดเพื่อให้นักเรียนทุกคนและคุณครูได้ทราบและเห็นถึงพฤติกรรมไม่ดีที่เกิดขึ้น 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : นักเรียนจะได้ไม่เสียเปรียบกัน และไม่มีใครละเมิดสิทธิมนุษยชนของกันและกัน นักเรียนเป็นคนมีระเบียบวินัยมากยิ่งขึ้น 

โรงเรียน :
เกิดความเป็นระเบียบมากขึ้น ไม่มีปัญหาความขัดแย้งระหว่างนักเรียนด้วยกัน 


ชุมชน :
เกิดการปลูกฝังจิตสำนึกที่ดี 


สังคม :
มีนักเรียนที่ดีสามารถพัฒนาประเทศชาติให้เจริญ ประเทศไม่มีความขัดแย้งกัน

ร.ร.ศึกษาสงเคราะห์จิตอารี

ประเด็น : ด้านสิทธิมนุษยชน 
โครงงาน/กิจกรรม : กวน..มึน...ฮา....กลายเป็นสิ่งเล็กๆ ที่เรียนว่า.....รัก.... 

รายละเอียด : 

เกี่ยวกับความเท่าเทียมของคนปกติกับคนบกพร่องทางด้านต่างๆ ในโรงเรียนของเราจะเห็นได้ว่า โรงเรียนของเราเป็นโรงเรียนประจำ และมีเด้กบกพร่องด้านต่างๆ เรียนร่วมกันอยู่ และมีการแบ่งกลุ่มกัน อย่างเห็นได้ชัด ระหว่างคนปกติ กับคนที่บกพร่อง กลุ่มของพวกเราจึงคิดว่า ถ้ามีการสลับร่างกันเกิดขึ้นก็คงจะดี ลองให้คนปกติลองเป็นคนที่บกพร่องดูบ้าง และลองให้คนบกพร่องให้เขาได้มีความสมบรูณ์ และจะได้เข้าใจว่า ความรู้สึกมันเป็นยังไง ที่ต้องมีการแบ่งกลุ่มกัน 

ผลลัพธ์จากกิจกรรม :

ถ้ามีการสลับร่างกันแล้ว รับรู้ถึงความรู้สึกกันแล้ว ต่างฝ่ายต่างก็จะเข้าใจกันเอง สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม ได้ประโยชน์ทั้งสองกลุ่ม จะเห็นได้จากองค์กรต่างๆ ที่เขารับคนที่บกพร่องด้านร่างกายบางส่วนเข้าทำงาน 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :

เนื่องจากโรงเรียนเรามีการเรียนร่วมระหว่างคนปกติกับคนบกพร่อง และเมื่อต่างฝ่ายต่างเข้าใจกัน ก็จะสามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ 


จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ? 

- เราสามารถนำอินเทอร์เน็ต มารณรงค์ เชิญชวนเพื่อนๆของเราให้เห็นความสำคัญของคนพิการได้ โดยการเล่น เฟสบุค / ไฮไฟล์ และสร้างบล็อกขึ้นเชิญชวน / ถามความคิดเห็นของเพื่อนๆ เรา 
- มีการสอนภาษามือทางอินเทอร์เน็ต เพื่อให้เด็กปกติสื่อสารกับเด็กพิการได้ - มีการเรียนออนไลน์ สำหรับเด็กพิการ หากเด็กพิการไม่เข้าใจก็สามารถใช้อินเทอร์เน็ตสื่อสารกันได้ ทั้งในการเรียน การศึกษาหาความรู้ 
- สามารถใช้โปรแกรม msn facebook ในการแชทออนไลน์ สื่อสาร พูดคุย กับเด็กพิการทางการได้ยินได้ หากใช้ภาษามือไม่เป็น - หากนักเรียนพิการมีปัญหาอะไร ไม่รู้จะถาม / ปรึกษาใคร สามารถใช้โปรแกรม google สอบถามได้ - เราสามารถนำความสามารถของเด็กพิการไปโชว์ให้สังคมรู้และยอมรับทางเว็บ youtube ได้ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : 
ทำให้นักเรียนรู้จักใช้อินเทอร์เน็ตให้เกิดประโยชน์ในทางที่ดี ทำให้นักเรียนปกติกับนักเรียนพิการมีการเรียนรู้ที่เท่าเทียมกัน โดยใช้อินเทอร์เน็ต นักเรียนพิการสามารถแชร์ความสามารถของตนเองให้ทุกคนได้รับรู้ผ่านทางอินเทอร์เน็ต 

โรงเรียน :
 

โรงเรียนสามารถใช้อินเทอรืเน็ต เป็นสื่อการเรียนการสอนได้ ให้สำหรับเด็ที่เรียนร่วม เช่น Program E-learning 

ชุมชน : 

ชุมชนสามารถสื่อสารกับเด็กพิการได้ เข้าใจเด็กพิการมากขึ้น ไม่เกิดการแบ่งแยกระหว่างกัน และสามารถอยู่ร่วมกับคนปกติได้ 

สังคม :
 

ยอมรับเด็กพิการมากขึ้น เข้าใจและเห็นความสำคัญของเด็กพิการ ให้โอกาส และเห็นความสามารถของเด็กพิการ 

กลุ่ม :
Play Boy 

ประเด็น : การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน 
โครงงาน/กิจกรรม : อ.ส.ม อาสาสมัคร 

รายละเอียด : 

ช่วยดูแลโรงเรียนและชุมชนด้วยความเต็มใจ และช่วยโรงเรียนไม่ว่าจะงานอะไรที่ช่วยได้ ก็จะช่วยอย่างเต็มที่ไม่มีเกี่ยงและจะพัฒนาโรงเรียนให้เรีบยร้อยโดยที่ไม่ต้องเดือดร้อนอาจารย์มากนัก เพราะถ้านักเรียนคุมกันเองก็จะเชื่อฟังกันดีกว่าและเพื่อแบ่งเบาภาระให้คุณครูในบางเรื่องที่หนักใจได้ด้วยความเต็มใจ 

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 

ทุกคนมีความสุข คนที่ช่วยเหลือก็ภูมิใจและมีความสุข และคนที่ถูกช่วยก็มีความสุข โอกาสหน้าอาจมีสมาชิกมากขึ้น โดยเต็มใจจากผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือดูแลโรงเรียนต่อไป 

สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : 

ครูและนักเรียน เพราะพวกกลุ่มเราได้ทำโครงการนี้เพื่อ จะพัฒนาโรงเรียนให้อยู่ในกฎเกณฑ์ และช่วยงานโรงเรียนและกิจกรรมทุกเรื่องที่ไม่เกินความสามารถของพวกเรา 

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 

โรงเรียนไม่ต้องเสียค่าจ้างให้แก่คนภายนอกเพราะพวกเราจะดูแลและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมในโรงเรียนให้น่าอยู่อย่างสม่ำเสมอ 

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ? 

ค้นหาขบวนการทำงานของ อสม. กลุ่มอื่นว่ามีแผนการการทำงานเป็นอย่างไร เพื่อนำมาพัฒนาและสานต่อ โครงการ อสม. สืบต่อไป สร้างเว็บไซต์ของ อสม. เพื่อแนะนำและให้ความรู้เพิ่มเติมแก่คนที่สนใจมากเป็นพิเศษที่จะนำไปพัฒนาชุมชนของตน หรือเมื่อเกิดภัยพิบัติต่างๆก็สามารถขอความช่วยเหลือจากสมาชิกของอาสามัครของเราได้ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัว นักเรียน สถาบันศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : 
ทำให้เยาวชนมีความสามัคคี รู้จักมีน้ำใจและเสียสละ ฬช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ และนำความรู้ที่ได้รับไปบอกแก่ผู้ปกครองได้ 

โรงเรียน :
 

เชิญชวนให้นักเรียนต่างๆสร้างโคนงการนี้ขึ้น เพื่อพัฒนาโรงเรียนและไปสู่สังคมที่ดี และช่วยดูแลโงเรียนและแบ่งเบาภาระคุณครูได้

ชุมชน : อาจจะมีความร่วมมือและนำไปใช้ปฎิบัติในชวีวิตประจำวัน เพื่อที่ชุมชนจะสามัคคีละชุมชนน่าอยู่ 


สังคม :
 

เพื่อทำให้ประเทศไทยของเราเข้มแข็งถ้าคนไทยแตกแยกกันก็จะมีหน่อยงาน อสม.ประสานรอยร้าวให้มีความสามัคคี กลุ่ม Lady friend 

ประเด็น :
การปฎิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม 

โครงงาน/กิจกรรม : พี่ดูแลน้อง 

รายละเอียด :

เป็นโครงการที่ทำให้รุ่นพี่มีส่วนร่วมในการดูแลรับผิดชอบรุ่นน้อง โดยให้น้องสามารถปรึกษาและพึ่งพารุ่นพี่ได้ โดยที่รุ่นพี่ให้คำแนะนำรุ่นน้อง น้องจะได้รู้สึกว่าถ้าห่างบ้านมาไกล แต่ก็หาความอบอุ่นเหมือนครอบครัวจากพี่ในโรงเรียนได้ และรุ่นพี่จะไม่เอาเปรียบรุ่นน้อง เราต้องการดูแล และน้อง ๆ ก็ต้องการดูแล เหมือนกัน อย่างน้อยก็มีความรู้สึกที่เป็นพี่เป็นน้องกันได้ 

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 

- สามารถแบ่งเบาภาระให้คุณครูในโรงเรียนได้ 
- น้องสามารถได้รับคำปรึกษาที่ดี 
- สร้างและเปลี่ยนทัศนคติของรุ่นพี่จากรุ่นน้องได้ 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
จากกิจกรรมสังคมที่ได้ประโยชน์ก็คือ รุ่นน้อง รุ่นพี่ คุณครู และตัวเราเอง 


โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
 

จากกิจกรรมพี่ดูแลน้อง ทำให้โรงเรียนมีระเบียบมากขึ้น เป็นการแบ่งภาระในโรงเรียน และรุ่นพี่สามารถเป็นหูเป็นตาให้กับโรงเรียนได้ 

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกตืใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ? 

อินเตอร์เน็ตสามารถประยุกต์ใช้กับโครงการของเราโดยที่เราจะตั้งบล้อก เพื่อให้คำปรึกษากับน้อง ๆ ที่ไม่กล้าเปิดเผยตัว โดยที่น้อง ๆจะไม่กล้ามาถาม มาปรึกษากับพวกเราโดยตรง สามารถไปโพสข้อความในบล็อกที่พวกเราตั้งไว้เฉพาะโครงการพี่ดูแลน้อง แล้วพวกเราจะให้คำปรึกษา โดยการตอบกลับไปที่ E-mail ของน้อง ๆ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ? 

นักเรียน : 
อินเตอร์เน็ตกับนักเรียนเป็นของคู่กันในสมัยนี้เมื่อเกิดปัญหาหาคนปรึกษาได้ยาก ในโรงเรียนนี้ เด็กสามารถมาปรึกษากับเว็บของเราได้ ทำให้รู้วิธีการแก้ไขปัญหา จึงเป็นการลดปัญหาที่เกิดในโรงเรียน 

โรงเรียน : 

ให้โรงเรียนมีทัศนคติที่ดีต่อนักเรียน ให้คนภายนอกมมุมมอง และความคิดใหม่ให้กับโรงเรียน เมื่อคนในโรงเรียนรู้จักโครงการของพวกเรา โรงเรียนก็จะได้เผยแพร่ของการของพวกเรา ให้นักเรียนทุกคนได้รู้จักและมาปรึกษาเรา 

ชุมชน :
เมื่ทอสังคมโรงเรียนเป็นที่ยอมรับ นักเรียนและผู้ปกครองจะได้รู้จัก Wab ของโครงการเราเผยแพร่ไปในวงกว้างทางสังคมทุกคนจะได้รุ้จักโครงการเราและเข้ามา 


สังคม : 

และเมื่อโครงการของเราเป็นโครงการที่ให้คำปรึกษากับวัยรุ่น นักเรียน จากโรงเรียนเผยแพร่โครงการสุ่ชุมชน และจากชุมชนถึงสังคม และจากสังคมสุ่ประเทศชาติ ถ้าในประเทศทำโครงการของเรามากขึ้น ก็จะช่วยลดปัญหาของวัยรุ่น และให้คำปรึกษาแก่วัยรุ่นได้
Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy