RSS

ร.ร.ประโคนชัยพิทยาคม


ประเด็น : สิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : ขยะแลกเงิน 

รายละเอียด : 
เนื่องจากทางโรงเรียนประสบปัญหาการทิ้งขยะไม่เป็นที่ ทางกลุ่มจึงคิดการแก้ปัญหาโดยการให้ร้านค้าเพิ่มราคาสินค้าให้มากกว่าราคาปกติ เพื่อให้ผู้ซื้อนำบรรจุภัณฑ์ที่บรรจุสินค้ามาแลกเงินคืน โดยให้ทางร้านทำสัญลักษณ์ประจำร้านไว้ที่บรรจุภัณฑ์นั้น 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียนประโคนชัยพิทยาคม 

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ปริมาณขยะในโรงเรียนลดลง 

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 
ได้ลดปัญหาการทิ้งขยะไม่เป็นที่ ทำให้โรงเรียนสะอาด และช่วยส่งเสริมสร้างระเบียบวินัยให้เด็กนักเรียนลดค่าใช้จ่ายในการจ้างพนักงาน 

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ? 
- ใช้ Barcode ในการเช็ครับขยะ โดยตั้งจุดรับขยะไว้หลายๆ ที่ โดยเชื่อมโยงฐานข้อมูลกับร้านค้า ซึ่งจะทำให้นักเรียนสามารถนำขยะมาทิ้งในตู้และรับเงินได้เลยโดยไม่ต้องนำไปส่งที่ร้าน ซึ่งแต่ละตู้ก็จะแยกประเภทของขยะต่างๆ เพื่อสะดวกในการนำไปใช้ประโยชน์หรือรีไซเคิลต่อไป ซึ่งขยะที่เราแยกจะแบ่งเป็น 2 ประเภทใหญ่ๆ คือ ขยะที่สามารถรีไซเคิลได้และไม่สามารถรีไซเคิลได้ เราก็จะจัดการโดยขยะที่รีไซเคิลได้เราจะเชื่อมโยงโดยใช้การส่งข้อมูลของตู้ที่เต็มให้กับโรงงานรีไซเคิลให้มารับขยะไป สำหรับขยะที่ไม่สามารถรีไซเคิลได้ก็นำไปจัดการให้ถูกวิธี 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 
นักเรียน :
ฝึกจิตสำนึกรักษาความสะอาด สอนให้นักเรียนมีวินัยในการทิ้งขยะ รู้จักแยกขยะให้ถูกต้อง 

โรงเรียน : 
ลดปริมาณขยะในโรงเรียน เกิดกระบวนการแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบและทันสมัย 

ชุมชน :
เป็นการจัดระบบรักษาความสะอาดที่สามารถปรับใช้ได้กับสถานที่ ที่หลากหลาย 

สังคม :
เกิดค่านิยมที่ดีงามในสังคม ทำให้คนในสังคมมีจิตสำนึกในด้านการรักษาความสะอาดและสิ่งแวดล้อม 

ประเด็น : การกำกับดูองค์กร 
โครงงาน/กิจกรรม : PKC Canteen 

รายละเอียด : 
ปัญหาคือ - พื้นที่เล็ก - โต๊ะและเก้าอี้ไม่เพียงพอ - ร้านอาหารไม่เพียงพอวิธีแก้ – ปรับเปลี่ยนโรงอาหารเป็น 2 ชั้น - ให้ใช้บัตร Canteen ในการซื้ออาหาร - ใช้บัตรในการสั่งจองอาหารลำดับคิว เพื่อไม่ให้เสียเวลาในการต่อแถว - ทำจอให้เลือกจองที่นั่ง - เพิ่มประเภทอาหาร 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียน ครู บุคลากรในโรงเรียน 

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 
- ลดเวลาในการสั่งอาหาร 
- การหาที่นั่ง 
- มีที่นั่งเพียงพอ 

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้รับความพึงพอใจจากนักเรียน ครู บุคลากรในโรงเรียน 

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- เติมเงินบัตร Canteen ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตออนไลน์
- เช็คเงิน ที่นั่ง รายการอาหาร ผ่านอินเตอร์เน็ต
- จ่ายเงินผ่านอินเตอร์เน็ต
- สามารถเสนอเมนูผ่านอินเตอร์เน็ตได้ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 
นักเรียน :
ให้ความสะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องพกเงินเยอะ ประหยัดเวลาในการต่อคิวโต๊ะอาหาร ป้องกันเงินหายได้

โรงเรียน :
โรงเรียนมีความเป็นระเบียบมากขึ้น มีพื้นที่เพียงพอ ไม่แออัดและวุ่นวาย มีระบบการจัดการที่ดีขึ้น

ชุมชน :
สามารถนำไปประยุกต์ใช้ภายในชุมชน หรือพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อทำให้ความเป็นระเบียบและสะดวกสบาย 

สังคม : 
- การใช้บัตร Canteen ทำให้พกเงินน้อย สามารถลดหปัญหาการลักขโมยลงได้ 
- การใช้บัตรแทนคูปอง สามารถลดขยะลงได้ 

ประเด็น : การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม  
โครงงาน/กิจกรรม : ห้องสอบ Hi-tech 

รายละเอียด :
ในเวลาสอบนั้นจะเกิดปัญหาการลอกกันเกิดขึ้นจะมีการคิดโครงการนี้ขึ้นมาจะมีระบบคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ต โดยที่จะมีที่กั้นระหว่างโต๊ะสอบแต่สะโต๊ะโดยที่บนโต๊ะนั้นจะมีเฉพาะหน้าจอและเมาส์และแป้นพิมพ์และมีการติดตั้งกล้องเว็บแคมซึ่งโต๊ะครูนั้นจะมีเครื่องควบคุมคอมพิวเตอร์ทั้งหมดในห้องสามารถเก็บข้อมูลและส่งข้อมูลไปยังเครื่องต่างๆซึ่งส่งตรงจากห้องฝ่ายวิชาการและสามารถดูการทำข้อสอบของแต่ละคนจากกล้องเว็บแคมของเครื่องนั้นได้เมื่อเวลาสอบจะทำการคละนักเรียนของห้องต่างๆมาสอบรวมกัน 

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
- คุณครูสามารถตรวจสอบและการทำข้อสอบได้ซึ่งสามารถตรวจสอบว่านักเรียนทุจริตได้ 
- นักเรียนลดการลอกข้อสอบและตั้งใจอ่านหนังสือมากขึ้น ผลลัพธ์จากกิจกรรม:จะทำให้ลดการลอกข้อสอบในห้องได้ 

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : โรงเรียนสามารถตรวจสอบข้อมูลและพัฒนาข้อสอบด้วยระบบคอมพิวเตอร์ทำให้นักเรียนคุณครูมีความรู้ด้านคอมพิวเตอร์มากขึ้น 

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ? 
โครงการ ห้องสอบ hi-tech นั้นจะนำอินเทอร์เน็ทมาประยุกต์ใช้กับโครงการของเราในด้านการออกแบบ Interface ในการออกข้อสอบและจัดทำฐานหาข้อมูลเพื่อใช้สำหรับ Upload ข้อสอบพร้อมไฟล์แนบและเขียนสคริปในการสุ่มข้อสอบออกมา สำหรับของคุณครูนั้นจะเชื่อมต่อเครื่องนักเรียนโดยระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ท โดยสร้างโปรแกรมโดยใช้งานในการดูภาพหน้าจอปัจจุบันและดูการทำข้อสอบและบรรยากาศรอบๆตัว นักเรียนผ่านกล้องเว็บแคมและใช้ในการส่งข้อสอบบนเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเฉพาะ เมื่อนักเรียนทำข้อสอบเสร็จแล้วคุณครูก็เข้าเว็บไซต์เพื่อตรวจข้อสอบและส่งผลคะแนนเกรดไปยัง E-mail ของนักเรียน และส่ง SMS บอกผลคะแนนให้ผู้ปกครองได้ทราบ 

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ? 
นักเรียน : 
ก่อให้เกิดประโยชน์เนื่องจากไม่สามารถลอกข้อสอบกันได้แล้วจึงต้องอ่านหนังสือและตั้งใจเรียนมากขึ้น - 

โรงเรียน : 
ได้ประโยชน์ เนื่องจากได้พัฒนาระบบการเรียนการสอนผ่านเครือข่ายระบบคอมพิวเตอร์ทั้งการออกข้อสอบทำให้ลดทรัพย์ กรในการให้กระดาษ ทำให้สามารถช่วยลดโลกร้อน 

ชุมชน : 
ได้ประโยชน์เนื่องจากโรงเรียนได้จ้างโปรแกรมเมอร์ ซึ้งเป็นบุคคลในชุมชนเพื่อจัดทำโปรแกรมเพื่อใช้งานในห้องสอบ hi-tech ซึ่งสามารถสร้างรายได้ให้กับชุมชนได้ 

สังคม : 
ชาติได้ประโยชน์เนื่องจาก ลดการลอกข้อสอบซึ้งป้องกันระบบทุจริตในระบบต่างๆและทำให้เด็กนักเรียนมีความรู้ความสามารถเพื่อพัฒนาประเทศชาติต่อไป

ร.ร.สมเด็จพิทยาคม

ประเด็น : ด้านสิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : เด่นสยบด้อย

รายละเอียด : 
เนื่องจากสังคมภายในโรงเรียนนั้นมักจะประสบปัญหาการแบ่งกลุ่มอย่างชัดเจน กล่าวคือ ถ้าจะมองเลยจากใกล้ตัวที่สุด คือในห้องเรียน ไม่ว่าจะเป็นที่ใดก็ตามภายในห้องเรียนห้องหนึ่งๆย่อมมีเด็กที่เรียนเก่ง เด็กที่เรียนปานกลาง และเด็กที่เรียนมาได้เรื่องเลย ซึ่งผู้ที่มีลักษณะเหมือนๆ กัน ( ประมาณว่าเรียนเก่ง ) ก็จะจับกลุ่มกับเฉพาะกลุ่มนั้นๆ ส่วนเด็กที่เรียนไม่ได้เรื่องก็ยังคงรักษามาตรฐานของตัวเองต่อไป ทำให้เด็กกลุ่มนี้ไม่มีสิทธิที่จะได้รับการยอมรับจากกลุ่มเพื่อนๆเลย ดังนั้น การที่จะมีแนวทางแก้ไข โดยช่วยกันติวเรื่องการเรียน ให้กลุ่มที่ยังมีศักยภาพการเรียนต่ำ ให้ยกระดับตัวเอง มีผลการเรียนดีขึ้น

ผลลัพธ์จากกิจกรรม : 
เด็กที่เรียนปานกลางกับเด็กที่เรียนไม่ได้เรื่องจะสามารถพัฒนาศักยภาพของตัวเองในด้านการเรียนให้สามารถทัดเทียมกับเด็กที่มีศักยภาพในการเรียนค่อนข้างสูง ส่งผลให้ไม่มีการแบ่งแยกกลุ่มนักเรียนภายในห้องเรียนและในโรงเรียนอีกด้วย

สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : 
สังคมของเด็กที่เรียนปานกลางและเด็กที่เรียนไม่ได้เรื่อง จะได้รับผลประโยชน์โดยตรง กล่าวคือ เด็กที่มีศักยภาพในการเรียนสูง ลดทิฐิลงมาช่วยติวให้กับคนที่เรียนปานกลางหรือเรียนไม่ได้ ทำให้เด็กกลุ่มนี้ได้รับความรู้และพัฒนาศักยภาพตัวเองให้ทัดเทียมคนอื่นได้

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 
นักเรียนในโรงเรียนทุกคนมีศักยภาพ ทัดเทียมกัน ไม่ถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มเป็นพวกทำให้เด็กนักเรียนสามารถกล้าที่จะแสดงศักยภาพของตนเองออกมาอย่างชัดเจน

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
โครงงานเรื่อง เด่นสยบด้อย :
เป็นโครงงานที่มุ่งเน้นเรื่องสิทธิมนุษยชนกล่าวคือ เนื่องจากเราเล็งเห็นปัญหาการแบ่งกลุ่มทางระดับศักยภาพการเรียนอย่างชัดเจนส่งผลให้บุคคลที่จัดอยู่ในกลุ่มที่มีศักยภาพในการเรียนค่อนข้างแย่ไม่ได้รับโอกาสของตัวเองที่มีอยู่ให้เต็มที่และยังส่งผลต่อ ความสัมพันธ์ในห้องไปในทางลบ เราจึงอยากเสนอแนวทางแก้ไขโดยการให้บุคคลทีมีศักยภาพในการเรียนสูงมาช่วยติวหรือแชร์ความรู้ให้กับเพื่อนในกลุ่มที่มีศักยภาพในการเรียนต่ำ ได้พัฒนาศักยภาพด้านการเรียนให้สามารถทัดเทียมกับทุกคนโดยไม่มีการแบ่งกลุ่มและยังส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน แนวทางการนำสื่ออินเทอร์เน็ตมาใช้คือ สร้างเว็บบอร์ดของห้องโดยที่เพื่อนหรือบุคคลใดที่มีปัญหาในการเรียนก็ สามารถโพสต์วามต่างๆลงในเว็บบอร์ดได้ เพื่อนคนอื่นก็สามารถไปโพสต์ตอบทำให้สามารถคุยกันได้หลายๆคน ก่อให้เกิดความสัมพันธ์แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น กลายเป็นสังคมเดียวกัน ไม่แบ่งพรรค แบ่งกลุ่มอีกต่อไป

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่างไรบ้าง?
นักเรียน : 
ทำให้เกิดความสัมพันธ์อันดีงามต่อเพื่อนในห้องในทางที่ดีขึ้น เพื่อนทุกคนสามารถปรึกษาปัญหาต่างๆด้วยกันได้

โรงเรียน : 
ทำให้โรงเรียนมีนักเรียนที่มีศักยภาพในด้านสติปัญญาสูงสามารถพัฒนาโรงเรียนให้มีเพิ่มมากขึ้นและสามรถพัฒนาโรงเรียนให้ก้าวไปสู่ความเป็นสากล

ชุมชน : 
ทำให้สังคมเข้าใจข้อมูลในด้านสิทธิมนุษยชน การแบ่งชนชั้น รวมถึงมองเห็นแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น โดยมีส่วนในการใช้ประสบการณ์ของตนมาแนะแนวผู้ถูกกีดกันจากสังคม ให้เห็นคุณค่าของตนเองผ่านทางการแชทหรือบล็อก

ประเทศชาติ : 
เมื่อบุคคลหรือประชากรในประเทศนั้นๆ มีประสิทธิภาพสูง ดังนั้นถ้าบุคคลากรในประเทศมีศักยภาพในการอยู่ร่วมกันและมีประสิทธิภาพสูงย่อมส่งผลให้ประเทศชาติสามารถพัฒนาและเจริญรุ่งเรืองต่อไปในอนาคตมากยิ่งขึ้น และสามารถพัฒนาประเทศชาติให้ก้าวสู่ระดับสากลได้

ประเด็น : การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน
โครงงาน/กิจกรรม : จากพี่สู่น้อง

รายละเอียด : 
เป็นการต่อยอดโครงการ miracle of live ซึ่งเป็นโครงการของ to be number one ในโรงเรียน ดังนั้นพวกเราจึงคิดว่าน่าจะมีการพัฒนาให้ดีมากขึ้น โดยมีการอบรมเรื่องคุณธรรม และการแนะแนวการศึกษา แลกเปลี่ยนประสบการณ์จากรุ่นพี่สู่น้อง ขยายโอกาสการศึกษาให้เด็กมีความรู้กว้างขวางมากขึ้นกว่าเดิม
- กิจกรรมนันทนาการ
- ความรู้ด้านการใช้อินเทอร์เน็ตให้เป็นประโยชน์
- การใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกต้อง

ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
- เด็กนักเรียนได้รับประสบการณ์  ความรู้จากพี่ๆ
- ได้รับการแนะแนวจากรุ่นพี่        
- ห้องสมุดได้รับหนังสือ
- ปลูกฝังการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม :
- เด็กนักเรียนประถม
- โรงเรียนประถม
- ห้องสมุด
- นักเรียนในโครงการ

โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : 
ได้รับชื่อเสียงของสถาบันในทางที่ดีขึ้นจนส่งผลให้ความนิยมนี้นักเรียนอยากเข้ามาศึกษามากขึ้นรวมทั้งเป็นการทำให้ทุกฝ่ายในโรงเรียนได้ทำบุญด้วยการร่วมบริจาคหนังสือร่วมกัน

จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
จากโครงการรุ่นพี่สู่รุ่นน้องที่จะมีการถ่ายทอดประสบการณ์ความรู้แก่น้องๆซึ่งสามารถนำอินเทอร์เน็ตมาใช้ในโครงการได้คือ
- ความรู้มาแนะนำเกี่ยวกับเรื่องการใช้อินเทอร์เน็ตแก่น้องๆ ได้รู้แนวทางการใช้อย่างถูกวิธีและถูกต้อง
- สอนให้น้องๆ รู้จักโลกอินเทอร์เน็ตอย่างกว้างขวาง
- สอนการใช้ E-learning
- ใช้สื่ออินเทอร์เน็ตสอนในการค้นหาหนังสือเรียนจากอินเทอร์เน็ต ซึ่งมีอยู่มากมายให้เราได้เลือกให้

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้ความรู้ในการใช้อินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธี รู้คุณและโทษของอินเทอร์เน็ต การสอนให้เด็กมีการทบทวนความรู้ด้วยตนเอง

โรงเรียน : มีความก้าวหน้าในการศึกษา มีชื่อเสียงในทางที่ดี

ชุมชน : ทำให้ชุมชนมีศักยภาพมากขึ้น

สังคม : การศึกษาให้ระบบการศึกษาก้าวหน้านำความรู้มาพัฒนาประเทศ ตามทันเทคโนโลยีซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในปัจจุบัน

ประเด็น : การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม    
โครงงาน/กิจกรรม : หนึ่งโรงเรียนหนึ่งมาตรการ

รายละเอียด : 
ควรปฏิบัติให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นบุคคลใดก็ตามหรือนักเรียนห้องใด ชั้นใด ก็ควรจะมีสิทธิเท่าเทียมกัน  ไม่มีการเลือกปฏิบัติเฉพาะบุคคล เช่น ชุมนุม เพราะบางชุมนุมไม่รับนักเรียนบางห้องเข้าในชุมนุม  และเวลาที่โรงเรียนมีโครงการหรือกิจกรรมต่างๆ มักจะประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึง  ทำให้นักเรียนส่วนหนึ่งไม่ทราบเกี่ยวกับกิจกรรมนั้นๆ 

ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
- นักเรียนจะได้รู้ทั่วถึง 
- ได้รับการปฏิบัติในมาตรฐานเดียวกัน 
- ทุกคนมีส่วนร่วมในกิจกรรมนั้นๆ
- การปฏิบัติกิจกรรมต่างๆ จะเร็วขึ้น

สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : ทุกคนในโรงเรียน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
ทำให้นักเรียนมีความสามัคคีเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน  นักเรียนปฏิบัติเป็นแนวทางอันเดียวกัน  และทำให้โรงเรียนมีชื่อเสียง

จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
จากโครงการเรื่องหนึ่งโรงเรียนหนึ่งมาตรฐานเป็นโครงการเกี่ยวกับการรับข่าวสารประชาสัมพันธ์ของทางโรงเรียน  ซึ่งนักเรียนรับข่าวสารกันอย่างไม่ทั่วถึง  ฉะนั้นเพื่อข่าวสารจะทั่วถึงนักเรียนทุกคน  เราจะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเว็บไซต์ของโรงเรียนตาม Facebook  E-mail

นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน  สถานศึกษา  ชุมชน  และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : นักเรียนได้รับข่าวสารประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึงกัน และสามารถทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง

โรงเรียน : โครงการหรือกิจกรรมต่างๆ ที่โรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์ก็จะสามารถปฏิบัติได้อย่างรวดเร็ว

ชุมชน : เราสามารถใช้อินเทอร์เน็ตในการติดต่อสื่อสารกัน ทำให้ได้รับรู้ข่าวสารจากภายนอกเร็วขึ้น

สังคม : ประชาชนสามารถรู้ทุกเหตุการณ์ของบ้านเมือง และกระจายข่าวตามสถานที่ต่างๆ ได้อย่างทั่วถึงกันและเมื่อเกิดปัญหาหรือสภาวะฉับพลันหรือเหตุการณ์หรือเหตุการณ์ล่วงหน้า เราก็สามารถแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

Copyright 2009 Blog CSR Campus ปี 3. All rights reserved.
Sponsored by: Website Templates | Premium Wordpress Themes | consumer products. Distributed by: blogger template.
Bloggerized by Miss Dothy