ประเด็น : ด้านผู้บริโภค
โครงงาน/กิจกรรม : แก้วสวยน้ำใส
รายละเอียด :
เนื่องด้วยน้ำเป็นปัจจัยสำคัญของมนุษย์ที่ขาดไม่ได้ ดังนั้นการมีน้ำที่สะอาดบริโภคก็จะช่วยให้มีสุขภาพที่ดีด้วย ในโรงเรียนของเราได้ส่งเสริมให้นักเรียนได้นำแก้วน้ำส่วนตัวมาโรงเรียนด้วย ถ้าได้มีแก้วน้ำที่มีเครื่องกรองไปในตัว ก็จะทำให้น้ำสะอาดยิ่งขึ้น และสามารถนำแก้วน้ำนั้นพกพาไปได้ทุกที่ โดยไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องน้ำมีสารปนเปื้อน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้น้ำที่บริโภคจะดื่มเข้าไปนั้นสะอาด ซึ่งจะส่งผลให้ผู้บริโภคนั้นมีสุขภาพที่ดีและหลีกเลี่ยงการเป็นโรค
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนและชุมชน เพราะช่วยในการประหยัดน้ำด้วย และเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้บริโภค
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : สร้างความเป็นระเบียบระเบียบให้กับนักเรียน โรงเรียนมีการพัฒนาด้านสุขภาพ ช่วยส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพจิตและสุขภาพกายที่ดีจากการดื่มน้ำที่สะอาด
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- การค้นหาข้อมูลในการฆ่าเชื้อโรค ที่จะสร้างเป็นกลไกในแก้วน้ำประกอบการกรอง
- พัฒนาการกรองเป็นแบบอัตโนมัติ
- ออกแบบโครงสร้างของแก้วน้ำ โดยหาข้อมูลจากอินเตอร์เน็ต จัดทำเวบไซต์เสนอขายแก้วน้ำให้ออกสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : เพื่อเพิ่มระดับฐานความรู้,นักเรียนมีน้ำสะอาดไว้ดื่ม, ไม่ต้องฟุ่มเฟือยซื้อน้ำขวดที่ใช้พลาสติก
โรงเรียน : การยกระดับคุณภาพสุขภาพของนักเรียนในโรงเรียน, การเพิ่มรายได้ให้แก่โรงเรียน, การเป็นโรงเรียนต้นแบบ
ชุมชน : ทำให้คนในชุมชนเป็นคนสุขภาพที่ดี, การรักษาสิ่งแวดล้อม
สังคม : ประหยัดงบประมาณในการดูแลสุขภาพของคนไทย, คนไทยมีสุขภาพที่ดีขึ้น
ประเด็น : การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน
โครงงาน/กิจกรรม : ธนาคารต้นไม้
รายละเอียด :
ธนาคารต้นไม้ที่สำหรับคนที่มีพื้นที่ปลูกต้นไม้ เอาต้นไม้ในส่วนนั้นไปฝากธนาคาร ถ้าปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น เจ้าหน้าที่ธนาคารก็จะมาตรวจว่าเพิ่มขึ้นจริงหรือไม่ โดยมีผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยจากการฝากต้นไม้
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : สังคมที่ปลูกต้นไม้
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทำให้ผู้ปลูกต้นไม้มีรายได้เพิ่มมากขึ้น, ทำให้จังหวัดน่านมีต้นไม้เพิ่มมากขึ้น, ทำให้ O2 เพิ่มมากขึ้น
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทำให้นักเรียนสามารถนำเวลาว่างมาใช้ให้เป็นประโยชน์ รวมถึงรักนิสัยการปลูกต้นไม้เพิ่มขึ้น
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
จัดทำเวบไซต์ธนาคารต้นไม้ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลรวมถึงการตั้งเวบบอร์ดเพื่อเป็นการสื่อสารระหว่างธนาคารและผู้ฝาก
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้รับข้อมูลข่าวสาร, แสดงความคิดเห็น, ได้รับความรู้, เห็นตัวอย่างสามารถไปทำได้
โรงเรียน : การขยายผลไปสู่โรงเรียนเครือข่าย
ชุมชน : ทำให้ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการมีรายได้เพิ่มมากขึ้น
สังคม : การอนุรักษ์ต้นไม้, ส่งเสริมให้ประเทศมีการปลูกต้นไม้เพิ่มมากขึ้น
ประเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : ปั่นจักรยานรดน้ำต้นไม้
รายละเอียด :
เนื่องจากนักเรียนชอบปั่นจักรยานเล่นในโรงเรียน และโรงเรียนเป็นโรงเรียนรักสิ่งแวดล้อมจึงคิดที่จะปั่นจักรยาน โดยให้น้ำพุ่งออกมาเพื่อนำน้ำไปรดน้ำต้นไม้ โดยใช้แรงงานของนักเรียนในการในเวลายามว่าง
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เด็กนักเรียนมีสุขภาพแข็งแรง, ต้นไม้ในโรงเรียนเจริญเติบโตสวยงาม, การลดภาวะโลกร้อน
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียน, โรงเรียน, ชุมชน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : โรงเรียนสวยงาม, เด็กมีกิจกรรมที่ดีเกิดประโยชน์, โรงเรียนประหยัดค่าใช้จ่าย
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
หาข้อมูลเกี่ยวกับการสร้างจักรยานที่จะมาปั่นดูดน้ำ, ใช้เป็นสื่อในการเผยแพร่โครงการ, หาข้อมูลในการออกแบบ, เป็นสื่อกลางในการรับความคิดเห็นหรือข้อเสนอแนะ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์มาใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคม อย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : นำไปใช้ในครอบครัว, การประดิษฐ์ขายเป็นรายได้เสริม,ช่วยประหยัดไฟและรายจ่ายค่าไฟฟ้าในบ้าน
โรงเรียน : ต้นไม้ในโรงเรียนเจริญเติบโตอย่างงดงาม, ประหยัดค่าไฟฟ้า
ชุมชน : นำไปประยุกต์ใช้ในการประกอบอาชีพทางการเกษตร
สังคม : การดำเนินชีวิตอย่างพอเพียง, การประหยัดทรัพยากรธรรมชาติ
ร.ร.ส่วนบุญโญปถัมภ์
Posted in
ประเด็น : ด้านสิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : Robot Power Junk
รายละเอียด :
เป็นหุ่นยนต์ดูดขยะพร้อมเครื่องแยกขยะ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ใช้แผงโซล่าเซลล์ ระบบสั่งงานอัตโนมัติ เคลื่อนที่โดยใช้ตะเข็บ
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน บ้าน ชุมชน ประเทศชาติ อื่นๆ
ผลลัพธ์กิจกรรม : ลดเวลาในการแยกขยะ ลดขยะภายในโรงเรียน สะอาด และประหยัดเวลา
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- ทำให้โรงเรียนสะอาด
- สามารถนำขยะที่แยกแล้วไปขายได้
- ลดปัญหามลพิษขยะ
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
นำเสนอสิ่งประดิษฐ์ ประโยชน์ วิธีการนำไปใช้ เผยแพร่สิ่งประดิษฐ์ เป็นสื่อในการเผยแพร่ข้อมูล ศึกษาจากโรงเรียนอื่นมาเป็นแนวได้ และได้ข้อมูลสิ่งแวดล้อมที่ทันสมัยและดูดีที่สุดที่เป็นความจริง
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไร ?
นักเรียน : นำไปใช้ในอนาคตความรู้ข้อมูลต่าง ๆ มาใช้ในชีวิตประจำวัน นำข้อมูลจำเป็นต่อชีวิตประจำวันมาใช้กับตัวเอง
โรงเรียน : นำข้อมูลมาจากเน็ตใช้กับนักเรียน เพื่อให้ได้นักเรียนที่มีคุณภาพ และ ฉลาด
ชุมชน : ได้ประชากรหลังจบการศึกษามาพัฒนาชุมชนให้ดีขึ้น ศึกษาข้อมูลชุมชนอื่นมาแก้ไขปัญหาในสิ่งที่ชุมชนเรายังขาดไปเพื่อให้ดีขึ้นมากว่าเดิม
สังคม : รู้ถึงประโยชน์และวิธีกับสิ่งที่เราคิด ทุกคนสามารถรับรูได้ว่ามีสิ่งประดิษฐ์รุ่งเรือง ก้าวหน้า
กลุ่ม : Six 5/9
ประเด็น : การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน
โครงงาน/กิจกรรม : Nutrition Food
รายละเอียด :
อาหารถือเป็นสิ่งที่ทุกคนมีความจำเป็นและต้องการในการดำรงชีวิต แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารที่เรารับประทานกันทุกวันนั้นมีประโยชน์หรือคุณค่าทางโภชนาการมากน้อยเพียงใด ในการทำโครงการครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อรณรงค์การรับประทานอาหารที่มีคุณค่าโดยใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงเป็นตัวช่วยหรือตัวประกอบในการดำเนินกิจการโดยหวังว่าจะช่วยในเรื่องของสุขภาพตลอดจนค่าใช้จ่ายและหลักโภชนาการ สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม: ครอบครัว ตัวเอง ชุมชน และโรงเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
- ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน
- ประหยัดค่าใช้จ่าย
- สุขภาพดี
- อาจจะปรับเปลี่ยนทัศนคติไปได้มากกว่าเดิม
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : อาจจะนำผลที่ได้มาปรับใช้กับโรงเรียน คือเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนและบุคคลากร
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
หาข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับโครงการ เผยแพร่โครงการและการอำนวยความสะดวกตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ
นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัว นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ใช้ในการศึกษาหาข้อมูล ข่าวสารและเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ทันโลกและรับรู้การเคลื่อนไหวในสังคมปัจจุบัน
โรงเรียน : เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของนักเรียนนอกเหนือจากบทเรียนในห้องเรียน
ชุมชน : พัฒนาสิ่งแวดล้อมและชุมชนยกระดับการดำเนินชีวิตของชาวบ้านในชุมชน
สังคม : เผยแพร่ข้อมูลและสามารถเป็นตัวอย่างในการที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต
ประเด็น : ด้านสิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : สานสัมพันธไมตรี
รายละเอียด :
เนื่องจากในปัจจุบันในโรงเรียนมีปัญหาการขัดแย้งระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องและพ้องเพื่อนเป็นจำนวนมาก จึงจักนิทรรศการกาดมั่วสานสัมพันธไมตรี โดยการปรึกษาพูดคุยระหว่างเพื่อนและรุ่นพี่รุ่นน้องที่มาช่วยงานมีกิจกรรมที่พบปะพูดคุยกัน ทำให้เกิดสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ได้ความสัมพันธ์ที่ดี ไม่มีการแบ่งแยกกลุ่มกัน ตามฐานะหรือบุคคลในบางกลุ่ม
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : ทุกกลุ่มภายในโรงเรียนจะมีความเป็นมิตรไมตรีกันมากขึ้น เช่น เด็กเรียนเก่งจะได้เข้ากับเด็กที่เรียนไม่เก่งได้ รุ่นพี่รุ่นน้องจะได้คืนดีกัน เป็นต้น
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้บุคลากรทางการศึกษาที่ดี มีความสามัคคีกัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกันมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องและเพื่อน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
การค้นหาข้อมูลพื้นฐานของการจัดนิทรรศการและการค้นหาข้อมูลต่างๆประกอบการทำโครงงาน ช่วยทำให้ข้อมูลที่เราค้นหามีความน่าเชื่อถือได้มากขึ้นและงานก็จะสำเร็จผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ทำให้เราได้รับข้อมุ,ข่างสารที่ถูกต้องและเป็นความจริง ได้บริโภคข่าวสารที่น่าเชื่อถือ
โรงเรียน : ทำให้การเรียนการสอนเป็นไปได้ง่ายขึ้น มีความสะดวกสบายในการเรียนการสอน สามารถรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นได้ดีขึ้น
ชุมชน : ทำให้คนในชุมชนสามัคคีกันมากขึ้น ทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันน้อยลง
สังคม : ทำให้คนไทยรักกันมากขึ้น ประเทศมีความเจริญรุ่งเรือง
โครงงาน/กิจกรรม : Robot Power Junk
รายละเอียด :
เป็นหุ่นยนต์ดูดขยะพร้อมเครื่องแยกขยะ ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ใช้แผงโซล่าเซลล์ ระบบสั่งงานอัตโนมัติ เคลื่อนที่โดยใช้ตะเข็บ
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน บ้าน ชุมชน ประเทศชาติ อื่นๆ
ผลลัพธ์กิจกรรม : ลดเวลาในการแยกขยะ ลดขยะภายในโรงเรียน สะอาด และประหยัดเวลา
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- ทำให้โรงเรียนสะอาด
- สามารถนำขยะที่แยกแล้วไปขายได้
- ลดปัญหามลพิษขยะ
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
นำเสนอสิ่งประดิษฐ์ ประโยชน์ วิธีการนำไปใช้ เผยแพร่สิ่งประดิษฐ์ เป็นสื่อในการเผยแพร่ข้อมูล ศึกษาจากโรงเรียนอื่นมาเป็นแนวได้ และได้ข้อมูลสิ่งแวดล้อมที่ทันสมัยและดูดีที่สุดที่เป็นความจริง
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไร ?
นักเรียน : นำไปใช้ในอนาคตความรู้ข้อมูลต่าง ๆ มาใช้ในชีวิตประจำวัน นำข้อมูลจำเป็นต่อชีวิตประจำวันมาใช้กับตัวเอง
โรงเรียน : นำข้อมูลมาจากเน็ตใช้กับนักเรียน เพื่อให้ได้นักเรียนที่มีคุณภาพ และ ฉลาด
ชุมชน : ได้ประชากรหลังจบการศึกษามาพัฒนาชุมชนให้ดีขึ้น ศึกษาข้อมูลชุมชนอื่นมาแก้ไขปัญหาในสิ่งที่ชุมชนเรายังขาดไปเพื่อให้ดีขึ้นมากว่าเดิม
สังคม : รู้ถึงประโยชน์และวิธีกับสิ่งที่เราคิด ทุกคนสามารถรับรูได้ว่ามีสิ่งประดิษฐ์รุ่งเรือง ก้าวหน้า
กลุ่ม : Six 5/9
ประเด็น : การมีส่วนร่วมและพัฒนาชุมชน
โครงงาน/กิจกรรม : Nutrition Food
รายละเอียด :
อาหารถือเป็นสิ่งที่ทุกคนมีความจำเป็นและต้องการในการดำรงชีวิต แต่รู้หรือไม่ว่าอาหารที่เรารับประทานกันทุกวันนั้นมีประโยชน์หรือคุณค่าทางโภชนาการมากน้อยเพียงใด ในการทำโครงการครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อรณรงค์การรับประทานอาหารที่มีคุณค่าโดยใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงเป็นตัวช่วยหรือตัวประกอบในการดำเนินกิจการโดยหวังว่าจะช่วยในเรื่องของสุขภาพตลอดจนค่าใช้จ่ายและหลักโภชนาการ สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม: ครอบครัว ตัวเอง ชุมชน และโรงเรียน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
- ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน
- ประหยัดค่าใช้จ่าย
- สุขภาพดี
- อาจจะปรับเปลี่ยนทัศนคติไปได้มากกว่าเดิม
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : อาจจะนำผลที่ได้มาปรับใช้กับโรงเรียน คือเรื่องอาหารกลางวันของนักเรียนและบุคคลากร
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
หาข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับโครงการ เผยแพร่โครงการและการอำนวยความสะดวกตลอดระยะเวลาดำเนินโครงการ
นักเรียนคิดว่าการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัว นักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ใช้ในการศึกษาหาข้อมูล ข่าวสารและเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ทันโลกและรับรู้การเคลื่อนไหวในสังคมปัจจุบัน
โรงเรียน : เป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญของนักเรียนนอกเหนือจากบทเรียนในห้องเรียน
ชุมชน : พัฒนาสิ่งแวดล้อมและชุมชนยกระดับการดำเนินชีวิตของชาวบ้านในชุมชน
สังคม : เผยแพร่ข้อมูลและสามารถเป็นตัวอย่างในการที่จะนำไปประยุกต์ใช้ในการดำเนินชีวิต
ประเด็น : ด้านสิทธิมนุษยชน
โครงงาน/กิจกรรม : สานสัมพันธไมตรี
รายละเอียด :
เนื่องจากในปัจจุบันในโรงเรียนมีปัญหาการขัดแย้งระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องและพ้องเพื่อนเป็นจำนวนมาก จึงจักนิทรรศการกาดมั่วสานสัมพันธไมตรี โดยการปรึกษาพูดคุยระหว่างเพื่อนและรุ่นพี่รุ่นน้องที่มาช่วยงานมีกิจกรรมที่พบปะพูดคุยกัน ทำให้เกิดสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ได้ความสัมพันธ์ที่ดี ไม่มีการแบ่งแยกกลุ่มกัน ตามฐานะหรือบุคคลในบางกลุ่ม
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : ทุกกลุ่มภายในโรงเรียนจะมีความเป็นมิตรไมตรีกันมากขึ้น เช่น เด็กเรียนเก่งจะได้เข้ากับเด็กที่เรียนไม่เก่งได้ รุ่นพี่รุ่นน้องจะได้คืนดีกัน เป็นต้น
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ได้บุคลากรทางการศึกษาที่ดี มีความสามัคคีกัน เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อกันมีความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างรุ่นพี่รุ่นน้องและเพื่อน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
การค้นหาข้อมูลพื้นฐานของการจัดนิทรรศการและการค้นหาข้อมูลต่างๆประกอบการทำโครงงาน ช่วยทำให้ข้อมูลที่เราค้นหามีความน่าเชื่อถือได้มากขึ้นและงานก็จะสำเร็จผ่านพ้นไปได้ด้วยดี
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ทำให้เราได้รับข้อมุ,ข่างสารที่ถูกต้องและเป็นความจริง ได้บริโภคข่าวสารที่น่าเชื่อถือ
โรงเรียน : ทำให้การเรียนการสอนเป็นไปได้ง่ายขึ้น มีความสะดวกสบายในการเรียนการสอน สามารถรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นได้ดีขึ้น
ชุมชน : ทำให้คนในชุมชนสามัคคีกันมากขึ้น ทำให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้งกันน้อยลง
สังคม : ทำให้คนไทยรักกันมากขึ้น ประเทศมีความเจริญรุ่งเรือง
Subscribe to:
Posts (Atom)