ประเด็น : การกำกับการดูแลองค์กร
โครงงาน/กิจกรรม : เครื่องตรวจจับสิ่งเสพติด
รายละเอียด : เราจะติดเครื่องตรวจจับสิ่งเสพติดไว้ตามสถานที่ต่างๆ เช่น ประตูทางเข้า ห้องเรียน ห้องน้ำ และสถานที่ลับตาคน เมื่อมีการนำสิ่งเสพติดเข้ามาในโรงเรียน เครื่องตรวจจับจะส่งสัญญาณไปที่ฝ่ายปกครองผู้ควบคุมดูแลการประพฤติขิงนักเรียน จะสามารถตรวจสอบและเรียกนักเรียนที่ทำผิดมาพบหรือตักเตือนได้อย่างทันที
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : นักเรียนจะไม่สามารถนำสิ่งเสพติดและสิ่งผิดหมายเข้ามาในโรงเรียนเพื่อมากระทำความผิดได้
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียน นักเรียน
โรงเรียนไดประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- ไม่มีสิ่งเสพติดในโรงเรียน
- นักเรียนในโรงเรียนอยู่ในกฎระเบียบของโรงเรียน
- นักเรียนจะเป็นคนดีทั้งในโรงเรียน และในสังคม
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
สร้าง web เพื่อให้นักเรียนในโรงเรียนได้ศึกษารวมถึงชุมชนและภายนอกในโรงเรียน จากสิ่งประดิษฐ์ที่เราทำอาจจะช่วยในการนำไปใช้และเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต รวมถึงวิธีการผลิตที่สามารถนำเทคโนโลยีจากอินเทอร์เน็ตมาช่วยปรับปรุงในการค้นหาวิธีการประดิษฐ์ใหม่ๆได้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
เราสามารถนำความรู้จากอินเทอร์เน็ตมาพัฒนาต่อตัวเราในด้านต่างๆได้
โรงเรียน :
เราสามารถสร้างเว็บไซต์ให้กับโรงเรียนและโฆษณาเชิญชวนนักเรียนจากโรงเรียนอื่นมาศึกษาต่อที่โรงเรียนเราได้
ชุมชน :
เราสามารถนำข่าวในชุมชนไปเผยแพร่และหาวิธีดูแลในด้านต่างๆของชุมชนได้
ประเทศชาติ :
เราสามารถทำให้สังคมเป็นสังคมที่ดีได้โดยการช่วยกันดูแลเอาใจใส่เกี่ยวกับบุคคลที่มีแนวโน้มในการใช้อินเทอร์เน็ตในทางที่ผิดให้กลับตัวมาเป็นคนดีได้หรือไม่ติดอินเทอร์เน็ตจนเกินไป
ประเด็น : ด้านผู้บริโภค
โครง/งาน กิจกรรม : หม่ำดีดี ดีดีหม่ำหม่ำ
รายละเอียด : โครงงานนี้เป็นโครงการที่เราช่วยกันทำขึ้นเพื่อสุขภาพของผู้บริโภคทุกคน คือ เราจะช่วยกันแนะนำแม่ค้าในโรงเรียนให้ใช้ของที่มีคุณภาพ สด สะอาด ถูกหลักอนามัย เช่นในแต่ละวันอาหารควรมีสารอาหารครบ 5 หมู่ และการใช้น้ำมันในการทอด ไม่ควรใช้ซ้ำๆ กันเกิน 2-3 ครั้ง
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : ทุกคนที่อยู่ในโรงเรียนจะได้รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ถูกสุขลักษณะ เพื่อจะได้สุขภาพที่แข็งแรงและสมบูรณ์
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนที่อยู่ในโรงเรียนและ ครูอาจารย์ และ ภารโรงภายในโรงเรียน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ทุกคนในโรงเรียนมีสุขภาพแข็งแรงก็จัดว่าโรงเรียนได้ประโยชน์ทั้งทางตรงและทางอ้อม รวมถึงแม่ค้าก็ได้ประโยชน์คือแม่ค้าขายของดีขึ้น
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
นำมาเผยแผ่ให้ประชาชนชาวไทยได้รับรู้รวดเร็วขึ้นเกี่ยวกับเรื่องความสะอาดของผู้บริโภคและยังขยายไปสู่ทั่วโลก ที่ห่างจากภูมิภาคนี้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
ได้รับความรู้เกี่ยวกับการเลือกสรรของอาหารที่จะบริโภคของกลุ่มคนต่างๆและสามารถนำมาปรับปรุงพฤติกรรมการกินของประชาชนได้
โรงเรียน :
มีการพัฒนาอาหารและโภชนาการในโรงเรียนเพื่อปรับปรุงสุขภาพร่างกายของเด็กนักเรียนได้ดียิ่งขึ้น
ชุมชน :
รณรงค์การปลูกผักปลอดสารพิษ จัดตั้งเว็บไซต์ชุมชนเกี่ยวกับ การอนามัยสุขภาพชุมชน
ประเทศชาติ :
คนในประเทศของเรามีการระมัดระวังในการบริโภคซึ่งประเทศของเราจะเป็นตัวอย่างให้กับประเทศเพื่อนบ้านได้
ประเด็น : ด้านสิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : World green <โลกสีเขียว>
รายละเอียด : โครงการนี้เป็นโครงการเกี่ยวกับการรณรงค์สิ่งแวดล้อม ที่ส่งเสริมให้ทุกคนรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อมโดยเฉพาะปันหาโลกร้อนในปัจจุบันอยากให้ทุกคนหันมาเลิกใช้ถุงพลาสติกโฟม เพราะใช้เวลาในการย่อยสลายนานร่วมกันปลูกต้นไม้ที่ถูกทำลายไป เพื่อเป็นการทดแทนสิ่งแวดล้อมที่ถูกทำลายไปให้กลับมาหน้าอยู่ยิ่งขึ้น
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เพื่อพัฒนาความเป็นอยู่ในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้สภาพแวดล้อมหน้าอยู่ยิ่งกว่าเดิม และปลูกจิตใต้สำนึกให้ประชาชนในประเทศรักษาสิ่งแวดล้อม
สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : เริ่มจากกลุ่มเล็กๆ ในโรงเรียนและขยายกว้างออกไปสู่ครอบครัวอื่นและชุมชน จนกระจายไปเรื่อยๆ จนถึงระดับโลก
โรงเรียนได้รับประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : เพื่อที่จะโรงเรียนจะได้มีสิ่งแวดล้อมที่ดี และ สะอาด ปราศจากมลพิษเพื่อสุขภาพที่ดีของคนในโรงเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
สามารถนำอินเทอร์เน็ตมาค้นข้อมูล สร้างเครือข่ายสร้างสังคมที่เกิดการร่วมมือสร้างสื่อการเรียนให้ผู้ที่ด้อยโอกาสสามารถสร้างสื่อโฆษณาโครงการ World green เพื่อที่จะให้ประชาชนส่วนใหญ่รักษาสิ่งแวดล้อมโดยช่วยกันรณรงค์ถุงพลาสติกหรือสิ่งที่ย่อยสลายอยากจะได้ใช้อินเทอร์เน็ตเปรียบเทียบระหว่างโลก ที่ไม่น่าอยู่โดยมีแต่มลพิษและสิ่งปฏิกูลกับโลกที่น่าอยู่โดยที่มีธรรมชาติที่สดใสอากาศบริสุทธิ์และสิ่งแวดล้อมที่ดี
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชนและสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ค้นหาเกี่ยวกับการศึกษา
โรงเรียน : ใช้เป็นสื่อการเรียนการสอน
ชุมชน : ให้ชุมชนได้มีการพัฒนา
ประเทศชาติ : ให้เป็นสื่อการพัฒนาสิ่งแวดล้อมในประเทศ
31 comments:
จากสุธีก๊าบ
ชอบกลุ่มที่2
เครื่องตรวจจับสิ่งเสพติด (กลุ่มสอง) สุดดดดดดดดดดดดดดดดดดดยอดดดดดดดดดดดดดดดดคิดดดดได้ไงเนี่ยยยยยยยยโคตรฉลาดเลย
ชอบพี่ๆ
เพราะพี่ๆ
Entertrain
ดีมากค่ะ
สวัสดีคะปลาย
กลุ่ม 5
ประทับใจพวกพี่ๆ ตั้ง ใจ สอน สุดพลัง สุดยอด ครับ พี่ น้องงงง
_55+
วาสุกี + สุภาพร
MaFeer
comments ได้แจ๋วมักๆๆๆๆๆ
พวกผมชอบโครงการ CAT มากครับ555+
หมิว โครงการนี้ดีมากคะหนูชอบ
เครื่องตรงจจับ
คิดได้ไงอ่ะ
โหลๆๆๆได้ยินไหมค่ะ ได้ยินตอบด้วย วอ22
ชอบพวกพี่หม่ำหม่ำดี 5
JiRaPat
ประทับใจพี่ๆ ทีมงาน ครับบ
โครงการหม่ำหม่ำดีดี ดีดีหม่ำหม่ำ
เพราะใส่ใจสุขภาพหม่ำหม่ำดีดี
พวกพี่ๆโคตรน่ารักเลยครับ
(จริงๆนะ)
กิจกรรมวันนี้D
ดีอะนะอิๆๆๆๆๆโดยเฉพาะพวกพี่ๆๆๆอะนะอิๆๆ........555
Catเป็นโครงการที่ดีสำหรับเด็กและเป็นโครงการที่ให้ความรู้แก่เด็กได้ดีทีเดียว
เอโย้ กอล์ฟ บาดเจ็บเก็บก้น
หนูไม่ได้อะไรเลย
ขอบางดิ
คราวหน้าเอาของมาแจกให้เยอะๆนาคับ
^^
ร.รของคุงเปงไงบาง
..............hi bangchl
หนุกหนาน เสื้อ 1 ชีสแบรน 1 อีกมากมาย
โด่................เพื่อนๆ สัมมาต๊อกจัง
หนุกมากๆ เลยค่ะ ของน้อยไปนิสนึง
โครงการไปถึงไหนแล้วค่ะ
โพส ร.ร. ตัวเองม่างเด้อ ผู้ชายลั่น ล้า
เราอยู่โรงเรียนบางคล้านเราอ็อฟนะครับ
สวัสดีครับพี่ผมปลายบ.พ.อยากให้พี่มารรพวกเราอีกในเทอมหน้า
csrเป็นโครงการที่ดีสำหรับเยาชนมากคะ
Post a Comment