ประเด็น : สิ่งแวดล้อม
โครงงาน/กิจกรรม : World waste
รายละเอียด :
ขยะเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างหนึ่ง เราจึงคิดเครื่องกำจัดขยะ คือ World waste รายละเอียดคือ เป็น เครื่องดีไซด์แบบ I-Phone (ไอโฟน) จะมีจุดตรงกล้องเป็นเลเซอร์ยิงตรงที่ ที่มีขยะ เมื่อเรายิงไปที่ขยะ ขยะก็จะสลายกลายเป็นก๊าซออกซิเจนในอากาศ ขยะก็จะหมดโลกไป และสิ่งแวดล้อมก็จะสดใส
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : ทุกสังคมในโลก ได้รับประโยชน์ทั้งสิ้น
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : สังคมน่าอยู่ สิ่งแวดล้อมปลอดจากขยะและสื่อในตัวของเครื่องตัวนี้ด้วย
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมในโรงเรียน เพราะราคาไม่แพง สามารถซื้อให้นักเรียนใช้ได้
จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
การนำมาประยุกต์กับอินเทอร์เน็ตได้ คือ
- เมื่อเราทำลายขยะนั้นไปแล้ว เราอาจเชื่อมต่อข้อมูลกับกระทรวงพลังงานและสิ่งแวดล้อม ว่าขยะที่เราทำลายนั้นมีอันตรายหรือไม่ จะได้แก้ไขได้
- ติดต่อสื่อสารกันในธุระต่าง ๆ
- สืบค้นข้อมูลในเรื่องต่างๆ
- ใช้เพื่อความบันเทิงในด้านต่างๆ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : เพื่อใช้ในการศึกษาค้นคว้า หาความรู้ ประกอบกับการเรียน และ ศึกษาสิ่งที่อยากรู้ ใช้ในการประกอบกับการศึกษา
โรงเรียน : ใช้เป็นสื่อในการสอนของอาจารย์ เพื่อให้นักเรียนค้นหาข้อมูลในโรงเรียน ติดต่อสื่อสาร เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาโรงเรียน
ชุมชน : หาข้อมูลต่างๆมาพัฒนาชุมชน ติดต่อสื่อสารทำธุระส่งข้อมูลมาถึงกันในเรื่องต่างๆ
สังคม : ใช้พัฒนาสังคม การนำข้อมูลให้ได้รู้ถึงทั่วกัน ติดต่อสื่อสารกันในสังคม
ประเด็น : การปฎิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : Clean of school
รายละเอียด :
โรงเรียนของเรามีนักเรียนจำนวนมากจึงทำให้ขยะมาก เราจึงคิดกิจกรรมขึ้นมาเพื่อทำให้โรงเรียนสะอาด คือ การรณรงค์ให้นักเรียนทิ้งขยะให้ลงถัง โดยทำป้ายสื่อโฆษณาเกี่ยวกับการทิ้งขยะและประชาสัมพันธ์หน้าเสาธงตอนช่วงเช้าของทุกวัน ให้นักเรียนช่วยกันเก็บขยะก่อนเข้าเรียนและเพิ่มคะแนนจิตพิสัยและความประพฤติมีการทำสถิติในหนึ่งอาทิตย์ว่าขยะได้ลดลงมากน้อยเพียงใดเพื่อโรงเรียน สะอาด
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
นักเรียนทุกคนร่วมมือ ร่วมใจปฎิบัติทุกวันจึงทำให้โรงเรียนของเราสะอาดและเพิ่มความรับผิดชอบของนักเรียนทุกคน สามารถช่วยงานส่วนรวมและพัฒนาโรงเรียนในฝันและนักเรียนได้ทำความดีและสร้างจิตสำนึกให้เป็นคนรักสะอาด
สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : สังคมใกล้คือ โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ สังคมไกล คือ ที่บ้านชุมชน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : โรงเรียนสะอาด น่ามาศึกษาต่อ เป็นชื่อเสียงให้แก่จังหวัด เพราะเป็นโรงเรียนที่สะอาดและน่าเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
จัดตั้งเว็บบอร์ด “clean of school “ เพื่อให้นักเรียนตั้งกระทู้เกี่ยวกับการช่วยกันรณรงค์เรื่องขยะและมีตารางสถิติปริมาณขยะในแต่ละเดือนของโรงเรียน และยังสามารถดูหรือเช็คคะแนนจิตพิสัยและความประพฤติดีได้ พร้อมกับเผยแพร่ข้อมูลในการทำความสะอาดสถานศึกษาของเราและเป็นแบบอย่างให้กับโรงเรียนอื่นๆและชุมชนหรือสังคมได้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน สังคม อย่างไร ?
รู้ข่าวสารการเคลื่อนไหวของเว็บบอร์ดที่จัดตั้งขึ้นทำให้สถานศึกษามีชื่อเสียงดีข้นและยังทำให้ผู้คนที่พบเจอเว็บบอร์ดนี้ช่วยกันรณรงค์เรื่องขยะเพื่อประเทศที่สะอาด
ประเด็น : การมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชน
โครงงาน/กิจกรรม : สิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชน
รายละเอียด :
มีการพัฒนารณรงค์ในเรื่องของสิ่งแวดล้อมในด้านต่างๆดังนี้
- การรักษาความสะอาด
- การปลูกต้นไม้
- การพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในชุมชน เช่น ทำความสะอาดแม่น้ำ ลำคลอง ชุมชน ถนน เป็นต้น
- การพัฒนาในด้านจิตใจ เช่น การจัดกิจกรรมนันทนาการ เป็นต้น เพื่อให้คนในชุมชนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและจะได้มีสิ่งแวดล้อมที่ดี
สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม :
- โรงเรียน
- ชุมชนหมู่บ้าน
- วัด
- ประเทศชาติ
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
- คนภายในชุมชน มีความสุข
- สภาพแวดล้อมชุมชนสะอาดและเรียบร้อย
- เป็นผลส่งให้ชุมชนเป็นต้นแบบและได้รับการยกย่องยอมรับ
- เมื่อทุกชุมชนได้ปฏิบัติตาม สิ่งที่ตามมาคือ การพัฒนาประเทศที่ดี
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- การพัฒนาความสะอาด
- การมีทัศนคติที่ดีของนักเรียน
- อนาคตของบุคคลในโรงเรียน
จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
- ใช้ในการเรียนรู้ผ่านอินเทอร์เน็ต
- เผยแพร่สู่อินเทอร์เน็ตในรูปแบบต่างๆเช่น โพสต์ลง Hi5 Facebook เป็นต้น
- มีการสมัครสมาชิกผ่านอินเทอร์เน็ตภายในโครงการ
- มีการเสนอแนะข้อคิดเห็นต่างๆของโครงการ
- มีการนัดวันเวลาที่จะทำกิจกรรมต่างๆผ่านอินเทอร์เน็ต
- มีการสำรวจค้นหาสถานที่ที่จะปฏิบัติการทำโครงงาน ผ่านอินเทอร์เน็ต
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน ละสังคมอย่างไรบ้าง ?
- ให้เรามีความรู้ ความเข้าใจและรู้จักการใช้เทคโนโลยีผ่านการทำโครงงาน
- เมื่อมีการใช้หรือศึกษาโครงงานต่างๆ เพื่อใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต จะสามารถทำให้เราพัฒนางานของเราให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อๆไป
- เพื่อนในโรงเรียนมีส่วนร่วมกับโครงงานของเราอย่างทั่วถึง เพราะทุกคนก็ต่างใช้อินเทอร์เน็ตกันเป็นส่วนมาก
- เป็นการนำเทคโนโลยีของอินเทอร์เน็ตมาช่วยให้ความเข้าใจของคนในชุมชนแล้วคนในชุมชนก็จะมีความรู้ความเข้าใจในโครงงานผ่านอินเทอร์เน็ต
- เป็นการพัฒนาสังคมให้มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและมีความรู้ความเข้าใจในจุดมุ่งหมายของโครงการ
- เป็นการประหยัดทรัพยากรกระดาษเพราะหันมาใช้อินเทอร์เน็ตแทน
โครงงาน/กิจกรรม : World waste
รายละเอียด :
ขยะเป็นปัญหาสิ่งแวดล้อมอย่างหนึ่ง เราจึงคิดเครื่องกำจัดขยะ คือ World waste รายละเอียดคือ เป็น เครื่องดีไซด์แบบ I-Phone (ไอโฟน) จะมีจุดตรงกล้องเป็นเลเซอร์ยิงตรงที่ ที่มีขยะ เมื่อเรายิงไปที่ขยะ ขยะก็จะสลายกลายเป็นก๊าซออกซิเจนในอากาศ ขยะก็จะหมดโลกไป และสิ่งแวดล้อมก็จะสดใส
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : ทุกสังคมในโลก ได้รับประโยชน์ทั้งสิ้น
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : สังคมน่าอยู่ สิ่งแวดล้อมปลอดจากขยะและสื่อในตัวของเครื่องตัวนี้ด้วย
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ช่วยรักษาสภาพแวดล้อมในโรงเรียน เพราะราคาไม่แพง สามารถซื้อให้นักเรียนใช้ได้
จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
การนำมาประยุกต์กับอินเทอร์เน็ตได้ คือ
- เมื่อเราทำลายขยะนั้นไปแล้ว เราอาจเชื่อมต่อข้อมูลกับกระทรวงพลังงานและสิ่งแวดล้อม ว่าขยะที่เราทำลายนั้นมีอันตรายหรือไม่ จะได้แก้ไขได้
- ติดต่อสื่อสารกันในธุระต่าง ๆ
- สืบค้นข้อมูลในเรื่องต่างๆ
- ใช้เพื่อความบันเทิงในด้านต่างๆ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : เพื่อใช้ในการศึกษาค้นคว้า หาความรู้ ประกอบกับการเรียน และ ศึกษาสิ่งที่อยากรู้ ใช้ในการประกอบกับการศึกษา
โรงเรียน : ใช้เป็นสื่อในการสอนของอาจารย์ เพื่อให้นักเรียนค้นหาข้อมูลในโรงเรียน ติดต่อสื่อสาร เพื่อนำข้อมูลมาพัฒนาโรงเรียน
ชุมชน : หาข้อมูลต่างๆมาพัฒนาชุมชน ติดต่อสื่อสารทำธุระส่งข้อมูลมาถึงกันในเรื่องต่างๆ
สังคม : ใช้พัฒนาสังคม การนำข้อมูลให้ได้รู้ถึงทั่วกัน ติดต่อสื่อสารกันในสังคม
ประเด็น : การปฎิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : Clean of school
รายละเอียด :
โรงเรียนของเรามีนักเรียนจำนวนมากจึงทำให้ขยะมาก เราจึงคิดกิจกรรมขึ้นมาเพื่อทำให้โรงเรียนสะอาด คือ การรณรงค์ให้นักเรียนทิ้งขยะให้ลงถัง โดยทำป้ายสื่อโฆษณาเกี่ยวกับการทิ้งขยะและประชาสัมพันธ์หน้าเสาธงตอนช่วงเช้าของทุกวัน ให้นักเรียนช่วยกันเก็บขยะก่อนเข้าเรียนและเพิ่มคะแนนจิตพิสัยและความประพฤติมีการทำสถิติในหนึ่งอาทิตย์ว่าขยะได้ลดลงมากน้อยเพียงใดเพื่อโรงเรียน สะอาด
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
นักเรียนทุกคนร่วมมือ ร่วมใจปฎิบัติทุกวันจึงทำให้โรงเรียนของเราสะอาดและเพิ่มความรับผิดชอบของนักเรียนทุกคน สามารถช่วยงานส่วนรวมและพัฒนาโรงเรียนในฝันและนักเรียนได้ทำความดีและสร้างจิตสำนึกให้เป็นคนรักสะอาด
สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม : สังคมใกล้คือ โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ สังคมไกล คือ ที่บ้านชุมชน
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : โรงเรียนสะอาด น่ามาศึกษาต่อ เป็นชื่อเสียงให้แก่จังหวัด เพราะเป็นโรงเรียนที่สะอาดและน่าเรียน
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไร ?
จัดตั้งเว็บบอร์ด “clean of school “ เพื่อให้นักเรียนตั้งกระทู้เกี่ยวกับการช่วยกันรณรงค์เรื่องขยะและมีตารางสถิติปริมาณขยะในแต่ละเดือนของโรงเรียน และยังสามารถดูหรือเช็คคะแนนจิตพิสัยและความประพฤติดีได้ พร้อมกับเผยแพร่ข้อมูลในการทำความสะอาดสถานศึกษาของเราและเป็นแบบอย่างให้กับโรงเรียนอื่นๆและชุมชนหรือสังคมได้
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน สังคม อย่างไร ?
รู้ข่าวสารการเคลื่อนไหวของเว็บบอร์ดที่จัดตั้งขึ้นทำให้สถานศึกษามีชื่อเสียงดีข้นและยังทำให้ผู้คนที่พบเจอเว็บบอร์ดนี้ช่วยกันรณรงค์เรื่องขยะเพื่อประเทศที่สะอาด
ประเด็น : การมีส่วนร่วมพัฒนาชุมชน
โครงงาน/กิจกรรม : สิ่งแวดล้อมเพื่อชุมชน
รายละเอียด :
มีการพัฒนารณรงค์ในเรื่องของสิ่งแวดล้อมในด้านต่างๆดังนี้
- การรักษาความสะอาด
- การปลูกต้นไม้
- การพัฒนาสิ่งแวดล้อมภายในชุมชน เช่น ทำความสะอาดแม่น้ำ ลำคลอง ชุมชน ถนน เป็นต้น
- การพัฒนาในด้านจิตใจ เช่น การจัดกิจกรรมนันทนาการ เป็นต้น เพื่อให้คนในชุมชนอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุขและจะได้มีสิ่งแวดล้อมที่ดี
สังคมกลุ่มใดได้รับประโยชน์จากกิจกรรม :
- โรงเรียน
- ชุมชนหมู่บ้าน
- วัด
- ประเทศชาติ
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
- คนภายในชุมชน มีความสุข
- สภาพแวดล้อมชุมชนสะอาดและเรียบร้อย
- เป็นผลส่งให้ชุมชนเป็นต้นแบบและได้รับการยกย่องยอมรับ
- เมื่อทุกชุมชนได้ปฏิบัติตาม สิ่งที่ตามมาคือ การพัฒนาประเทศที่ดี
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร :
- การพัฒนาความสะอาด
- การมีทัศนคติที่ดีของนักเรียน
- อนาคตของบุคคลในโรงเรียน
จากโครงการดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
- ใช้ในการเรียนรู้ผ่านอินเทอร์เน็ต
- เผยแพร่สู่อินเทอร์เน็ตในรูปแบบต่างๆเช่น โพสต์ลง Hi5 Facebook เป็นต้น
- มีการสมัครสมาชิกผ่านอินเทอร์เน็ตภายในโครงการ
- มีการเสนอแนะข้อคิดเห็นต่างๆของโครงการ
- มีการนัดวันเวลาที่จะทำกิจกรรมต่างๆผ่านอินเทอร์เน็ต
- มีการสำรวจค้นหาสถานที่ที่จะปฏิบัติการทำโครงงาน ผ่านอินเทอร์เน็ต
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถานศึกษา ชุมชน ละสังคมอย่างไรบ้าง ?
- ให้เรามีความรู้ ความเข้าใจและรู้จักการใช้เทคโนโลยีผ่านการทำโครงงาน
- เมื่อมีการใช้หรือศึกษาโครงงานต่างๆ เพื่อใช้งานผ่านอินเทอร์เน็ต จะสามารถทำให้เราพัฒนางานของเราให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นต่อๆไป
- เพื่อนในโรงเรียนมีส่วนร่วมกับโครงงานของเราอย่างทั่วถึง เพราะทุกคนก็ต่างใช้อินเทอร์เน็ตกันเป็นส่วนมาก
- เป็นการนำเทคโนโลยีของอินเทอร์เน็ตมาช่วยให้ความเข้าใจของคนในชุมชนแล้วคนในชุมชนก็จะมีความรู้ความเข้าใจในโครงงานผ่านอินเทอร์เน็ต
- เป็นการพัฒนาสังคมให้มีความเจริญก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและมีความรู้ความเข้าใจในจุดมุ่งหมายของโครงการ
- เป็นการประหยัดทรัพยากรกระดาษเพราะหันมาใช้อินเทอร์เน็ตแทน
30 comments:
น้องๆ ลืมกินข้าวมาดูหมดแรงจังเช้านี้ แต่บ่ายฟิตเลย
แจ๋วจริงๆโรงเรียนนี้
สุดยอดดดด
อยากด้ายหูฟางงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง!!!
ก็ใช้ความคิดดีมาก
นำเสนอมีสาระ
น่ารักจังค่ะ
ครั้งหน้ามาใหม่นะครับ พวกเราจะรอ~♪♫♪
วันนี้สนุกครับ ขอให้พวกพี่มาใหม่นะครับ
ขอบคุณจ๊ะ
ความคิดดีจริงๆๆ
^^
วันนี้สนุกมาก ๆ แบบ มาก ๆ
ขอบคุณพี่ๆ ที่สละเวลา มาทำกิจกรรม ในวันนี้
กิจกรรมวันนี้ให้ความรู้หลายอย่าง มีประโยชน์มาก
ไว้เจอกัลใหม่ นะๆ ๆๆ^^
หมดแรงหรือยังค๊ะ พูดทั้งวันจนลิ้นพันหมดกันแล้ว
ยังไงก๊ดูแลตัวเองด้วยนะค๊ะ
จะได้มาโรงเรียน หนู่อีก 8)
55555 หูฟังหมดอดเลย !
555+สนุ๊กสนุกอะ!!!
ความรู้เพียบสุดยอดจริงๆๆ
มันมากเลยครับ
สุโค่ยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ค่ตหล่อค่ตสวยเร่ย ย ย
เป็นโครงงานที่แปลกใหม่ และสร้างสรรค์ ถ้าเป็นไปได้จริงก็จะเป็นการพัฒนาประเทศชาติอย่างดีมาก และถ้าโครงงานนี้เป็นจริงได้ รับรองว่า แคทและดีแทค คงจะได้รับรางวัลโนเบลจากนานาชาติอย่างแน่นอน ฟันธง!
อดหูฟังว่ะ - -*
สนุก ! เวอร์ ๆ ๆ
ผมชอบมากเลยโดยเฉพาะพี่เเม็ก
เมื่อไรจะได้ของอะ
สนุกดี
พี่ๆน่ารัก
วันหลังมาใหม่
อดหูฟังว่ะ - -*อดหูฟังว่ะ - -*
อดหูฟังว่ะ - -*อดหูฟังว่ะ - -*
อดหูฟังว่ะ - -*อดหูฟังว่ะ - -*
อดหูฟังว่ะ - -*อดหูฟังว่ะ - -*
อดหูฟังว่ะ - -*อดหูฟังว่ะ - -*
อดหูฟังว่ะ - -*อดหูฟังว่ะ - -*
กลุ่ม6ชั่งมีเนื้อหาสาระมากมายเเละมีความรู้ที่เป็นจริงเเละเชื่อถือได้สามารถนำไปใช้ได้จริงผมอยากบอกว่า เเล่มโคตรโคตรเเม่งสุดยอดจริงเลยว่ะ
ยังไม่ได้อะไรเลย
อยากได้มั่งอ่ะ
มั่งดิ
ไม่รู้ว่าชื่อพี่แม็กหรือนิชคุณ
^^พูดมาทั้ง วันเเล้วพี่เเม็กไม่เมื้อย เหรอคั๊ บบๆ
มีซิมมาแจกก็ดีนะค่ะ
คนพูดหล่อจัดๆ ๆ ๆๆ ๆ ๆ ๆ
(ขอมั่งเหอะ หูฟางงงงงงงงงงง)
เฮ้ๆๆๆๆๆๆ
ได้หูฟังแววว
:0
พี่แม็กมาที่ รร อีกนร้าคร้า สนุกดี ชอบๆๆๆๆ
Post a Comment