ประเด็น : การปฏิบัติดำเนินงานอย่างเป็นธรรม
โครงงาน/กิจกรรม : สำรวจเงินกีฬาสีในโรงเรียน
รายละเอียด :
เงินที่ทางโรงเรียนให้กับนักเรียนมานั้นยังไม่ทั่วถึง คือการจัดการภายในสี
ยังเฉลี่ยเงินในการจัดการของในแต่ละกิจกรรมไม่ลงตัว
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนทุกคนในแต่ละคณะสี
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
คือนักเรียนทุกคนได้รับความเป็นธรรมในการจัดกิจกรรม คือการทำบัญชีรายรับ – รายจ่าย เพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงค่าใช้จ่ายในแต่ละกิจกรรม
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : คือทำให้เด็กนักเรียนรู้จักบริหารเงิน การแบ่งสันปันส่วนของแต่ละกิจกรรมในแต่ละคณะสี
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- ตั้งกระทู้คำถาม – ตอบ กันในเว็บโรงเรียนเกี่ยวกับการจัดการใช้เงินภายในกีฬาสี
- แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกระทู้
- ทำแบบสอบถามออนไลน์
- สรุปความคิดเห็นทั้งหมด
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้รับความเป็นธรรม
โรงเรียน : ได้รับเงินอย่างเท่าเทียมกัน
ชุมชน : เผยแพร่โครงการทางเว็บไซต์ ทำให้องค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนด้านการกีฬาสีมากขึ้น
สังคม : ปลูกฝังบุคลากร และนักเรียนในโรงเรียน ให้มีความยุติธรรมมากขึ้น
ประเด็น : ผู้บริโภค
โครงงาน/กิจกรรม : ช้อนสะอาด ปราศจากเชื้อโรค
รายละเอียด :
มีข้อเสนอให้ร้านอาหารในโรงเรียนทุกร้านมีหม้อต้มน้ำร้อนให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถนำช้อนซ้อมหรือตะเกียบนำไปลวกน้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อนรับประทานอาหาร และน้ำในหม้อก็ต้องมีอุณหภูมิประมาณ 100 องศา จึงสามารถฆ่าเชื้อโรคได้
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือ นักเรียน บุคลากร
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : มีสุขภาพพาลามัยที่สดใสแข็งแรงปราศจากโรคต่างๆที่สามารถติดต่อกันได้
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ไม่มีคนป่วยเป็นโรคติดต่อ
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนได้อย่างไร ?
- เผยแพร่ความรู้ในการทำความสะอาดช้อนให้ถูกวิธี
- ตั้งกระทู้ถามตอบ
- ตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็น
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงงานก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ :
นักเรียน : ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาชนะที่สะอาด และส่งผลให้สุขภาพของนักเรียนแข็งแรง
โรงเรียน : ทำให้นักเรียนในโรงเรียนได้มีช้อนที่สะอาดใช้และรู้จักการทำความสะอาดช้อนได้ถูกวิธี
ชุมชน : ทำให้คนในชุมชนใช้ช้อนที่สะอาดและรู้จักวิธีกี่ทำความสะอาดช้อน
สังคม : ทำให้ประชาชน และสังคมปลอดภัยและปราศจากเชื้อโรคที่เกิดจากการติดต่อ
ประเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : การใช้แรงงานเพื่อโรงเรียนและชุมชน
รายละเอียด :
เพื่อช่วยคุณครู หรือ ผู้ใหญ่จัดกิจกรรมในโรงเรียน เช่น การจัดโต๊ะจัดเก้าอี้ ในวันสำคัญต่างๆหรือการออกช่วยชุมชน เช่น น้ำท่วมเก็บขยะตามแม่น้ำลำคลอง แล้วยังได้เงินจากเศษขยะพลาสติกหรือจากคนที่เรามาช่วย
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียนของเราและชุมชนของเราและตัวเราเองด้วย
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะและในชุมชนแล้วยังได้เงินจากการเก็บขยะขายอีกด้วย
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : มีชื่อเสียง มีคุณภาพ โรงเรียนสะอาดเรียบร้อย สวยงาม
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
โดยนำโครงการของเราไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ตโดยการสร้างเว็บบอร์ดขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนที่เข้ามาใช้บริการหรือสมัครเป็นสมาชิกได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการและเรานำความคิดเห็นเหล่านั้นมาสร้างหรือปรับปรุงในสิ่งที่เราต้องการทำ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบันศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
ทำให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ตัวนักเรียนเองและได้ประโยชน์จากการช่วยเหลือสถาบันชุมชนและสังคมหรืออาจได้รับสิ่งตอบแทนเล็กๆน้อยๆกลับมา
โรงเรียน : ทำให้สถานบันมีการเปลี่ยนแปลงในสถานที่ต่างๆให้น่าอยู่และดีขึ้น
ชุมชน : ทำให้ชุมชนน่าอยู่มีความสามัคคีกันมากขึ้น
สังคม : ทำให้สังคมไทยของเรารู้จักการช่วยเหลือซึ้งกันและกัน
โครงงาน/กิจกรรม : สำรวจเงินกีฬาสีในโรงเรียน
รายละเอียด :
เงินที่ทางโรงเรียนให้กับนักเรียนมานั้นยังไม่ทั่วถึง คือการจัดการภายในสี
ยังเฉลี่ยเงินในการจัดการของในแต่ละกิจกรรมไม่ลงตัว
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : นักเรียนทุกคนในแต่ละคณะสี
ผลลัพธ์จากกิจกรรม :
คือนักเรียนทุกคนได้รับความเป็นธรรมในการจัดกิจกรรม คือการทำบัญชีรายรับ – รายจ่าย เพื่อให้ทุกคนได้รู้ถึงค่าใช้จ่ายในแต่ละกิจกรรม
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : คือทำให้เด็กนักเรียนรู้จักบริหารเงิน การแบ่งสันปันส่วนของแต่ละกิจกรรมในแต่ละคณะสี
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนอย่างไรบ้าง ?
- ตั้งกระทู้คำถาม – ตอบ กันในเว็บโรงเรียนเกี่ยวกับการจัดการใช้เงินภายในกีฬาสี
- แลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกระทู้
- ทำแบบสอบถามออนไลน์
- สรุปความคิดเห็นทั้งหมด
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเตอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน : ได้รับความเป็นธรรม
โรงเรียน : ได้รับเงินอย่างเท่าเทียมกัน
ชุมชน : เผยแพร่โครงการทางเว็บไซต์ ทำให้องค์กรที่เกี่ยวข้องเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนด้านการกีฬาสีมากขึ้น
สังคม : ปลูกฝังบุคลากร และนักเรียนในโรงเรียน ให้มีความยุติธรรมมากขึ้น
ประเด็น : ผู้บริโภค
โครงงาน/กิจกรรม : ช้อนสะอาด ปราศจากเชื้อโรค
รายละเอียด :
มีข้อเสนอให้ร้านอาหารในโรงเรียนทุกร้านมีหม้อต้มน้ำร้อนให้ผู้บริโภคทุกคนสามารถนำช้อนซ้อมหรือตะเกียบนำไปลวกน้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคก่อนรับประทานอาหาร และน้ำในหม้อก็ต้องมีอุณหภูมิประมาณ 100 องศา จึงสามารถฆ่าเชื้อโรคได้
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : คนที่ได้ประโยชน์สูงสุดก็คือ นักเรียน บุคลากร
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : มีสุขภาพพาลามัยที่สดใสแข็งแรงปราศจากโรคต่างๆที่สามารถติดต่อกันได้
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : ไม่มีคนป่วยเป็นโรคติดต่อ
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงการของนักเรียนได้อย่างไร ?
- เผยแพร่ความรู้ในการทำความสะอาดช้อนให้ถูกวิธี
- ตั้งกระทู้ถามตอบ
- ตั้งกระทู้แสดงความคิดเห็น
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาใช้กับโครงงานก่อให้เกิดประโยชน์ต่อ :
นักเรียน : ทำให้นักเรียนได้ใช้ภาชนะที่สะอาด และส่งผลให้สุขภาพของนักเรียนแข็งแรง
โรงเรียน : ทำให้นักเรียนในโรงเรียนได้มีช้อนที่สะอาดใช้และรู้จักการทำความสะอาดช้อนได้ถูกวิธี
ชุมชน : ทำให้คนในชุมชนใช้ช้อนที่สะอาดและรู้จักวิธีกี่ทำความสะอาดช้อน
สังคม : ทำให้ประชาชน และสังคมปลอดภัยและปราศจากเชื้อโรคที่เกิดจากการติดต่อ
ประเด็น : การปฏิบัติด้านแรงงาน
โครงงาน/กิจกรรม : การใช้แรงงานเพื่อโรงเรียนและชุมชน
รายละเอียด :
เพื่อช่วยคุณครู หรือ ผู้ใหญ่จัดกิจกรรมในโรงเรียน เช่น การจัดโต๊ะจัดเก้าอี้ ในวันสำคัญต่างๆหรือการออกช่วยชุมชน เช่น น้ำท่วมเก็บขยะตามแม่น้ำลำคลอง แล้วยังได้เงินจากเศษขยะพลาสติกหรือจากคนที่เรามาช่วย
สังคมกลุ่มใดได้ประโยชน์จากกิจกรรม : โรงเรียนของเราและชุมชนของเราและตัวเราเองด้วย
ผลลัพธ์จากกิจกรรม : เกิดความสามัคคีกันในหมู่คณะและในชุมชนแล้วยังได้เงินจากการเก็บขยะขายอีกด้วย
โรงเรียนได้ประโยชน์จากกิจกรรมอย่างไร : มีชื่อเสียง มีคุณภาพ โรงเรียนสะอาดเรียบร้อย สวยงาม
จากโครงงานดังกล่าวให้กลุ่มของนักเรียนพิจารณาดูว่าจะนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนได้อย่างไรบ้าง ?
โดยนำโครงการของเราไปโพสต์ในอินเทอร์เน็ตโดยการสร้างเว็บบอร์ดขึ้นมาเพื่อให้ทุกคนที่เข้ามาใช้บริการหรือสมัครเป็นสมาชิกได้ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับโครงการและเรานำความคิดเห็นเหล่านั้นมาสร้างหรือปรับปรุงในสิ่งที่เราต้องการทำ
นักเรียนคิดว่าจากการนำอินเทอร์เน็ตมาประยุกต์ใช้กับโครงงานของนักเรียนก่อให้เกิดประโยชน์ต่อตัวนักเรียน สถาบันศึกษา ชุมชน และสังคมอย่างไรบ้าง ?
นักเรียน :
ทำให้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แก่ตัวนักเรียนเองและได้ประโยชน์จากการช่วยเหลือสถาบันชุมชนและสังคมหรืออาจได้รับสิ่งตอบแทนเล็กๆน้อยๆกลับมา
โรงเรียน : ทำให้สถานบันมีการเปลี่ยนแปลงในสถานที่ต่างๆให้น่าอยู่และดีขึ้น
ชุมชน : ทำให้ชุมชนน่าอยู่มีความสามัคคีกันมากขึ้น
สังคม : ทำให้สังคมไทยของเรารู้จักการช่วยเหลือซึ้งกันและกัน
38 comments:
ชอบกิจกรรมวันนี้ครับ
จากกิจกรรมที่ได้อบรมมาตั้งแต่ตอนเช้าจนถึงบ่าย
สนุก ม๊ากมากคร๊ะ :)
ชอบกิจกรรมนี้มาก
กิจกรรมในวันนี้ จัดได้ดีมากๆเลยคะ ความรู้แน่นเลย
และก็ได้ลงความคิดเห็นในเรื่องของเงินกีฬาสี ที่เก็บกดมานานแสนนาน อิอิ
พี่ๆบรรยายสนุกคั๊กๆ ดีม๊ากมายพุ่นหน่ะ
พี่แม็กหล่อคร๊ะ (อย่าลืมค่าชมนะ 5+++)
ชอบกิจกรรมนี้มาก
กิจกรรมวันนี้สนุกมากครับ
ชอบๆกิจกรรมนี้มากคร้า าา
ขอบคุณพี่ๆทุกคนน่ะค่ะ ที่นำกิจกรรมดีๆมาให้เรานัดเรียนชุมพลโพนพิสัยได้ร่วมกิจกรรม ในการอบรมครั้งนี้ได้รับความรู้และความสนุกสนานมากมาย
ยังมีของรางวัลอีกมากมาย ประทับใจมากค่ะ พี่ๆทุกคนน่ารักมากค่ะ ^o^
กิจกรรมนี้
ทำให้เกิดความสามัคคีของคนแต่ละกลุ่มครับ
เพื่อนๆๆทุกคนได้ช่วยกันออกความคิดเห็น
ทำให้ทราบถึงความคิดของเพื่อนๆแต่ละคน
ที่มีต่อกิจกรรมต่างๆๆ
อีกอย่าง สนุกมากๆๆครับบ^^
หนูขอบคุณพี่ๆที่มาให้ความรู้มากคร้า า
น้องๆ hyper มาก เหอๆ วุ่นวายกันสนุกดี บ้าของรางวัลด้วย ก๊ากกก
งบประมาณที่ให้สีม่วง ม.5 ไม่พอค่ะ.
ได้รับความรู้มากในกิจกรรมวันนี้
กิจกรรมนี้สนุกมาก
และยังให้ความรู้อีกอะไรอีกมากมาย
555+
ชอบของรางวัลมากค่ะ
กิจกรรมนี้สนุกม๊ากมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆที่สุ๊ด
พี่ๆๆน่ารักดี เป็นกันเองมาก
ขอบคุณมากค๊ะ
วันนี้ได้รับความรู้มากมาย
วันนี้สนุกมากก้าก!!!!
ได้เขียนโครงงานสนุกมากค่ะ
good
and funny
อยากให้มีอีกจัง น้อ เหอะๆๆๆๆ
นักเรียน ม.5/4 น่ารักกันทุกคนเลย
วันนี้หนูรับความรู้จนเเน่นเลยคร้า า^^
ได้ความรู้มาก 5555
อยากให้เวลามันมากกว่านี้จังเลย อ่ะ!
สนุกจัง
ดีมากมากเลยค่ะทั้งสนุกและมีความสุข
ขอบคุณพี่ๆมากๆนะค่ะ
สุดยอดมากคับวันนี้goodbye
วันนี้ได้ความรู้มากมายและความสนุกสนานมากๆค่ะ
เงินสีม่วงไม่ยุติธรรม
ชอบกิจกรรมนี้มากเลยค่ะ
ขอบคุณมากค่ะ
ชอบมากเพราะของรางวัลเยอะมาก
พี่ๆทุกคนน่ารักหวัดดีปีใหม่คับป๋ม
SAYGOOD BYE♥♂☻♥♣
เป็นโครงงานที่ดีมากอีกโครงงาน นึง
ขอบคุณสำหรับสิ่งดีๆที่ให้กับโรงเรียนเรา
Post a Comment